Phim Ảnh

Đặng Luân được dự đoán sẽ là 'bạn trai tháng 8'? Bộ phim 'Cố lên, cậu giỏi nhất' có sức hút gì?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Cố lên, cậu giỏi nhất vừa lên sóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả, và cụm từ "Đặng Luân Hách Trạch Vũ" cũng ngay lập tức lên hot search.

Cố lên, cậu giỏi nhất (加油, 你是最棒的) vừa lên sóng đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, rốt cục bộ phim này chứa “mê lực” gì mà có sức hút như thế?

1. Cốt truyện phong phú, tràn đầy năng lượng

Cố lên, cậu giỏi nhất là bộ phim hiện đại tình cảm do đạo diễn Lưu Tân chỉ đạo, Đặng Luân, Mã Tư Thuần đóng chính. Phim có nội dung chính kể về câu chuyện của nam chính Hách Trach Vũ suốt 10 năm cố trụ ở Bắc Kinh nhưng vẫn không có chỗ đứng, người quản lý giàu kinh nghiệm thì đột nhiên không từ mà biệt và đưa tới cho anh một người quản lý mới không chút kinh nghiệm gì - Ngưu Mỹ Lệ.

Vì muốn nhanh chóng tìm được người quản lý cũ, Hách Trạch Vũ tạm thời chấp nhận sự thay đổi này, nhưng đoàn đội mới khiến anh phải há hốc mồm kinh ngạc. Người trợ lý Phúc Tử vốn lại là nhân viên maketing thị trường, còn lái xe thì lại là bố của Phúc Tử. Tình trạng “tạp hóa” của đoàn đội thì ai cũng thấy rõ, nhưng họ lại có cùng một mục tiêu giống nhau. Họ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn thách thức của cuộc sống hiện thực trên con đường theo đuổi lý tưởng, nhưng chính tình yêu đã gắn kết họ lại với nhau.

Không phải người thân nhưng còn hơn cả người thân, những con người nhỏ bé tầm thường cũng cần phải theo đuổi ước mơ của chính mình để sau hàng loạt vấp ngã, quay đầu nhìn lại họ có thể thấy họ vẫn kiên định với ý tưởng ban đầu. Có người bắt đầu nhìn lại cuộc sống, và mọi người đều hoàn thiện mình hơn trên chính con đường theo đuổi ước mơ đó.

Không khoa trương, không xa vời hiện thực, bộ phim đã làm sống động một cách chân thực cả quá trình của một thanh niên trẻ bình thường từ nơi khác đến lập nghiệp tại Bắc Kinh cho đến khi thanh niên ấy tạo được chỗ đứng trong giới giải trí.

2. Lựa chọn diễn viên thành công, diễn xuất diễn viên tốt

Vai diễn Hách Trạch Vũ của Đặng Luân dường như không thể nào hoàn mỹ hơn được nữa. Bọn họ có quá nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có quá nhiều điểm khác biệt. Một chút ngây thơ, một chút hồn nhiên vui vẻ, một chút ưu tư, một chút nghịch ngợm… bọn họ đều muốn trở thành một người không ngừng nỗ lực phấn đấu, đồng thời cũng là một diễn viên tốt.

Từ vai Húc Phượng cho đến Hách Trach Vũ, Đặng Luân đã thể hiện diễn xuất xuất sắc của mình qua từng vai diễn, tỉ mỉ tự nhiên nhưng không hề nhàm chán, dường như khán giả có thể nhìn thấy cái bóng của anh qua mỗi vai diễn.

Ảnh hậu Kim Mã - Mã Tư Thuần vì bộ phim này mà tích cực tăng cân. Cô ấy gửi đến khán giả một cô gái Bắc Kinh mập mạp xinh xắn ngây thơ, một cô gái mê ăn uống nhưng vô cùng thân thiết và tự nhiên. Một cô gái đáng yêu như vậy, liệu có ai không yêu? Ngoài ra diễn viên phụ cũng là những gương mặt tên tuổi trong giới giải trí.

3. Đề tài mới mẻ, chế tác tinh tế

Đề tài về giới giải trí là một đề tài khá mới mẻ, sự kết hợp của Đặng Luân và Mã Tư Thuần trở thành một cặp đôi ngọt ngào của phim thần tượng. Một diễn viên không tên tuổi Hách Trạch Vũ, và một cô nàng Phúc Tử thích ăn uống đều là những con người rất phổ thông, rất chân thực.

Ngoài ra toàn bộ cảnh quay đều được quay thực, chỉ được chỉnh sửa sơ qua tạo nên cảm giác ấm áp và cả cảm giác hoài niệm nhưng cả bức tranh vẫn không thiếu đi mỹ quan. Hiệu ứng vừa chân thật vừa tự nhiên, cách bố trí bối cảnh và nhân vật đều tạo được điểm khác biệt.

Các con hẻm, tứ hòa viên ở Bắc Kinh đều vô cùng chân thực khiến người xem nhìn thấy được những cay đắng và cả ngọt ngào của cuộc đời. Những cảnh quay được hiện thực hóa khiến người xem cảm động. Ngoài ra cách xử lý lời thoại của biên kịch cũng vô cùng hài hòa, mỗi một câu thoại đều là lời vàng ý bạc.

Nhược điểm duy nhất của bộ phim này có lẽ là do thời gian thẩm duyệt gấp gáp cho nên có một phần lời thoại và khẩu hình miệng của diễn viên không ăn khớp với nhau. Tuy nhiên tổng thể mà nói đây vẫn là bộ phim xứng đáng được khán giả mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất