Phim Ảnh

‘Đại vương không dễ làm’: Hóa ra tất cả chỉ là…truyện tranh?

Yên Tú
Chia sẻ

Dưới bàn tay nhào nặn của Vu Chính thì một kết phim khó đỡ đã không còn là việc xa lạ. Ấy mà "Đại vương không dễ làm" vẫn khiến người xem ngỡ ngàng khi tạo hẳn 3 cao trào liên tục cho cái kết của mình.

Sau khi hồn phách được trả về chính chủ, Cơ Mãn và Đát Hỷ xóa tan nghi ngờ hoán xác của mọi người, chính thức thừa nhận tình cảm và bước vào giai đoạn yêu đương ngọt ngào. Không còn hình ảnh một Đại vương gây náo, thích nấu nướng hơn trị nước cũng không còn một đại trù tinh thông cung quy, tài mưu hơn người. Cơ Mãn đã về lại Cơ Mãn, Đát Hỷ lại về là cung nữ, duy chỉ tình cảm của cả hai vẫn ở đó, không đổi. Đát Hỷ lại nổi lên bản tính chiếm hữu mà một phát lập mưu “trục xuất” toàn bộ phi tần trong cung, giữ Đại vương cho riêng mình. Cơ Mã từ một Đại vương lạnh hơn tảng băng lại trở thành một “si thần” khi phút trước phút sau đều muốn đặt Đát Hỷ vào mắt.

Cứ tưởng chuyện tình Đại vương - cung nữ vừa ngọt ngào vừa dễ dàng, không trắc trở sẽ khép lại đầy màu hồng như cổ tích. Nhưng không, câu chuyện từ đây mới chính thức bắt đầu. Chống lại sự xâm chiếm lớn mạnh từ Vũ tộc, Cơ Mãn mang theo Đát Hỷ đích thân ra tiền tuyến thống lĩnh quân đội. Trong lúc khán giả “bận” vẽ ra viễn cảnh khốc liệt của chiến tranh và ngờ vực sự thắng thua của cuộc chiến thì bộ phim lại được bẻ theo hướng khác. Hóa ra suốt 18 tập phim chỉ là…giấc mơ của cả hai nhân vật chính. Mọi bí mật được hé lộ, Cơ Mãn và Đát Hỷ ngay từ đầu vốn chẳng phải là Đại vương, cung nữ gì cả, chỉ là những người ôm mối thù sâu sắc giữa Chu tộc và Vũ tộc.

Thân cô thế yếu, để có thể chống lại sự hùng mạnh của Đại Chu, Tây Vương mẫu tức Đát Hỷ đã đi vào giấc mơ nhằm khống chế Chu vương Cơ Mãn nhưng chính cô lại không biết Cơ Mãn cũng dùng thuật tương tự mà đối đầu với cô. Mơ trong mơ, ai thắng ai thua chẳng thể phân rõ chỉ đến cuối cùng cả hai đều là kẻ bại trước tình yêu. Đát Hỷ vốn chỉ còn là cái tên thoáng qua trong ký ức của Cơ Mãn, của tất cả mọi người ở hiện tại, chẳng ai có thể nhớ nổi chuyện tình của Đại vương và tiểu cung nữ ngày nào.

Chưa kịp tiêu hóa bản phim Inception thời cổ đại thì một lần nữa khán giả lại tiếp tục được “hack” não với phiên bản Trung hoa W-Hai thế giới khi tất cả mọi thứ ngỡ ra chỉ là…tình tiết truyện tranh của nữ tác giả Bạch Lộc. Hai “nút thắt” vẫn chưa thỏa mãn, biên kịch Vu Chính với cái đầu chẳng thể đoán được lại tiếp tục gút một nút thứ ba để Cơ Mãn từ truyện tranh xuyên không đến hiện tại, viết tiếp chuyện tình với nữ tác giả mang hình dáng giống với Đát Hỷ và hoán đổi thân xác một lần nữa.

Đại vương không dễ làm được đánh giá không có gì mới mẻ khi sử dụng tình tiết hoán đổi thân xác quen thuộc và diễn biến cốt truyện cũng không quá rắc rối nhưng bộ phim vốn là một quả bom nổ chậm. Những tập cuối cùng đã tạo nên cú nổ lớn không ai có thể ngờ được, cốt truyện từ đơn giản thoáng chốc lại được lột trần để lộ mối quan hệ đầy phức tạp giữa hai nhân vật chính. Với kết phim như thế này, khán giả xem ra đã phải tốn không ít noron não để có thể hiểu được tường tận cốt truyện pha trộn nhiều thể loại và có phần ba chấm.

Chẳng có câu trả lời cụ thể nào cho chuyện tình Cơ Mãn và Đát Hỷ hay câu chuyện giữa Cơ Mãn và nàng tác giả Bạch Lộc hiện tại sẽ về đâu, mọi thứ đều được bỏ ngỏ và để cho khán giả tự viễn cảnh theo cách của riêng mình. Đại vương không dễ làm và người xem không dễ dàng là những gì khán giả đúc kết được sau bộ phim tổ hợp từ hài hước, viễn tưởng, ngôn tình đến xoắn não. Bên cạnh cái gật đầu thấu hiểu, nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối và hụt hẫng khi ba tầng không gian vốn chẳng có cái kết cuối cùng nào cho cặp đôi chính cả.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất