Phim Ảnh

‘Công tắc tình yêu’: Thất bại từ nội dung cho đến diễn xuất của Hùng Tử Kỳ và Lại Vũ Mông

LiLy
Chia sẻ

Dù đã đi qua được 1/3 chặng đường nhưng Công tắc tình yêu lại không được khán giả quan tâm nhiều.

Sau một thời gian dài “nằm kho”, cuối cùng bộ phim Công tắc tình yêu do Hùng Tử Kỳ và Lại Vũ Mông đóng chính cũng đã lên sóng vào ngày 30/3 vừa qua. Nhưng trái với kỳ vọng của khán giả, Công tắc tình yêu không có sức hút như dự kiến khi kịch bản quá khác so với nguyên tác, diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính cũng không được đánh giá cao.

Kịch bản làm mất đi cái hay của nguyên tác

Nguyên tác Công tắc tình yêu của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn là một truyện “ngược tâm, ngược thân” giống như bao tác phẩm khác, nhưng cái hay thật sự ở đây chính là tình tiết mà tác giả tạo nên. Chu Diễn Chiếu và Chu Tiểu Manh là hai anh em không cùng cha mẹ, họ lớn lên bên nhau và rồi nảy sinh tình cảm, đến mức còn muốn bỏ cùng nhau ra nước ngoài. Nhưng rồi mẹ của Chu Tiểu Manh thuê sát thủ giết bố của Chu Diễn Chiếu đã khiến cho mọi chuyện thay đổi. Chu Diễn Chiếu tuy yêu Chu Tiểu Manh nhưng anh không quên được mối thù giết cha, anh hành hạ người mình yêu từ thể xác tới tâm hồn.

Poster của Hùng Tử Kỳ và Lại Vũ Mông trong phim.

Trong khi đó, Chu Tiểu Manh vì tiền viện phí của mẹ mà chấp nhận ở bên cạnh Chu Diễn Chiếu, bên ngoài tỏ ra nghe lời nhưng thực tế cô lại hợp tác với cảnh sát nhằm tìm những chứng cứ phơi bày tội ác của anh. Về sau khi đã hóa giải được những hiểu lầm thì ngày tháng hạnh phúc cũng không được bao lâu, Chu Diễn Chiếu vì Chu Tiểu Manh mà chết, còn cô cũng vì thế mà tự sát. Cái kết tuy buồn nhưng cuối cùng hai nhân vật chính cũng có thể ở bên nhau.

Nhưng khi lên phim, kịch bản mới đã làm mất đi điểm đặc biệt ở trong nguyên tác. Chu Diễn Chiếu từ một đại ca xã hội đen chuyển sang làm tổng tài, Chu Tiểu Manh từ một cô học sinh chuyển thành nhân viên đài phát thanh. Những tình tiết ngược trong phim vẫn có nhưng khó lòng đạt được đến cao trào như trong truyện, khiến phim thiếu đi điểm nhấn nhất định. Có lẽ phim sẽ có một cái kết hạnh phúc cho cặp đôi chính, hoặc là vẫn giữ nguyên một cái buồn nhưng chắc chắn sẽ không cảm động như tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn đã viết trong truyện của mình.

Hình tượng nhân vật nhạt nhòa cùng diễn xuất nhàm chán của Hùng Tử Kỳ và Lại Vũ Mông

Phỉ Ngã Tư Tồn miêu tả Chu Diễn Chiếu tuy điển trai nhưng lại mang tính cách thô bạo và có phần cục cằn bởi anh vốn dĩ là xã hội đen. Những hành động uy hiếp cho đến thẳng tay… tát Chu Tiểu Manh tuy khiến người đọc bất ngờ nhưng đó lại là điểm đặc trưng của nhân vật này. Nhưng khi lên màn ảnh, Chu Diễn Chiếu lại trở thành tổng tài bá đạo, học sâu hiểu rộng, tuy hận Chu Tiểu Manh nhưng anh lại không có hành động thô bạo gì với cô. Điều này khiến Chu Diễn Chiếu không khác những vị tổng tài khác trên màn ảnh, cực kỳ nhạt nhòa và không có gì ấn tượng cả.

Không chỉ vậy, diễn xuất của Hùng Tử Kỳ cũng khiến khán giả chán nản. Anh vẫn mang một kiểu lạnh lùng bá đạo từ Ông xã quốc dân sang Công tắc tình yêu, gương mặt nhăn nhó giống như cả thế giới nợ mình vậy. Không thể phủ nhận Hùng Tử Kỳ rất đẹp trai, tuy nhiên diễn xuất của anh quá yếu để có thể làm nổi bật nhân vật của mình, nhất là khi kiểu nhân vật này đã có rất nhiều diễn viên khác đóng qua.

Còn Chu Tiểu Manh, ở cái tuổi còn đi học cô đã phải chịu nhiều biến cố trong cuộc đời nhưng vẫn cố gắng vượt qua. Chu Diễn Chiếu yêu Chu Tiểu Manh bao nhiêu thì cô cũng yêu anh bấy nhiêu, chỉ là Chu Tiểu Manh vẫn hợp tác với cảnh sát để phơi bày những tội ác của Chu Diễn Chiếu. Chu Tiểu Manh trong truyện không yếu đuối, không bạch liên hoa hay Mary Sue (ý chỉ những cô gái yếu đuối luôn cần người bảo vệ) như trên phim. Suốt 1/3 chặng đường, người ta thấy Chu Tiểu Manh của Lại Vũ Mông quá yếu đuối và dễ dàng rơi nước mắt, luôn cố gắng khiến Chu Diễn Chiếu tin tưởng mình thay vì trở nên mạnh mẽ để vượt qua số phận.

Cũng giống như Hùng Tử Kỳ, Lại Vũ Mông cũng bị chê rất nhiều về diễn xuất, nhất là đôi mắt lờ đờ vô hồn của cô. Trên Douban, netizen nhận xét rằng họ không thể “ngấm” nổi diễn xuất của Lại Vũ Mông và Hùng Tử Kỳ, dù đã từng hợp tác trước đó trong Ông xã quốc dân 2 nhưng phản ứng hóa học lại rất kém, họ không giống một cặp đôi yêu nhau trong những trắc trở.

Trên Douban, Công tắc tình yêu được chấm 5.3 điểm với 41% khán giả chọn 1 sao. Tuy thời điểm chiếu Công tắc tình yêu không gặp phải đối thủ quá mạnh nào nhưng phim vẫn không thể đạt được thành công như mong đợi. Nhiều khán giả vẫn rất kỳ vọng Công tắc tình yêu sẽ có những điểm nhấn trong 2/3 chặng đường còn lại, đừng để “nhạt dần đều” đến tập cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất