Phim Ảnh

Con đường diễn xuất không dễ dàng của Park Bo Gum trước khi nên duyên với Song Hye Kyo

Phương Thảo
Chia sẻ

Từ cao thủ cờ vây của "Reply 1988", vai diễn thế tử ấn tượng trong "Moonlight Drawn By Clouds", Park Bo Gum đã khẳng định sức hút không thể thay thế và bản lĩnh diễn xuất của mình khi một lần nữa thay đổi hình tượng, trở thành một người hoàn toàn khác trong lần trở lại với bộ phim "Boyfriend".

Park Bo Gum là một trong những gương mặt có dấu ấn riêng biệt trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Những danh xưng mỹ miều như “mỹ nam cổ trang”, “viên ngọc quý của showbiz Hàn Quốc” được người hâm mộ ưu ái dành tặng cho nam diễn viên sinh năm 1993 này. Song ít ai biết rằng, trước khi có vai diễn cổ trang đầy sức nặng ở Moonlight Drawn By Clouds hay đóng cặp cùng “tường thành nhan sắc” Song Hye Kyo, Park Bo Gum đã lăn xả, nỗ lực không ngừng từ các vai nhỏ nhất.

Park Bo Gum và những vai diễn phụ chớp nhoáng

Không bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng con đường truyền hình, Park Bo Gum sở hữu vai diễn đầu tay là nhân vật Dong Hyun - em trai của Min Soo Ah trong bộ phim điện ảnh mang tên Blind. Dù chưa “vụt sáng thành sao” sau tác phẩm điện ảnh đầu tay, nhưng chính những kinh nghiệm được tích lũy từ các vai diễn nhỏ trở thành bàn đạp giúp anh có được sự tỏa sáng dài lâu sau này.

Sau đó, Park Bo Gum dấn thân sang lĩnh vực phim truyền hình bằng sự xuất hiện chớp nhoáng trong Hero Bridal Mask. Ở bộ phim truyền hình đầu tay mang tên Hero của đài truyền hình OCN vào năm 2012, nam diễn viên đảm nhận vai diễn phụ Kang Dong Woo. Ngay sau đó không lâu, anh vào vai Han Min Kyu của Bridal Mask. Đất diễn không nhiều khiến nam tài tử xứ sở kim chi khó để lại dấu ấn trong lòng người xem, song, đây là khoảng thời gian “ươm mầm” cho sự nghiệp nảy nở của anh vào khoảng thời gian 2013 - 2014.

Trong khoảng thời gian ấy, Park Bo Gum tấn công song song cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, xuất sắc hoàn thành vai diễn Kang Dong Suk thời trẻ trong Wonderful days và nhân vật Lee Yoon Hoo ở Tomorrow Cantabile - vai nam thứ có tình cảm với nữ chính Seol Nae II. Tạo hình nghệ sĩ Cello dịu dàng, lãng mạn và luôn dốc lòng cho Nae II đã giúp nam diễn viên sinh năm 1993 nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả và trở thành nhân tố triển vọng của màn ảnh Hàn Quốc.

Năm 2015, Park Bo Gum tiếp tục đảm nhận vai nam thứ Lee Min ở phim Hello Monster - bộ phim có sự góp mặt của Seo In Guk và Jang Na Ra trong vai trò nhân vật chính. Tại đây, Park Bo Gum hóa thân thành một sát nhân biến thái dưới vỏ bọc của một luật sư trẻ tuổi, tài hoa. Vai diễn phản diện này đòi hỏi sự cảm nhận sâu sắc về nhân vật của diễn viên và khả năng truyền tải cảm xúc một cách tinh tế, chân thực. Nhờ màn hóa thân nhiều sức nặng này, nam diễn viên nhận về vô số đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả đại chúng.

Những đỉnh cao trong sự nghiệp và sự trở lại đầy hứa hẹn của Park Bo Gum

Sự nghiệp của nam diễn viên họ Park thực sự nở rộ vào năm 2015 khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Reply 1988. Tại đây, anh vào vai thiên tài cờ vây Choi Taek, người được miêu tả “ở bên ngoài được cả nước tôn vinh, ở nhà lại chỉ là một tên ngốc”. Ngay từ ngoại hình, nhân vật Choi Taek đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi hình ảnh cậu bé mọt sách với mái đầu nấm và vóc người nhỏ bé, đáng yêu.

Đi cùng thành công của bộ phim Reply 1988, nhân vật thiên tài cờ vây của Park Bo Gum được khán giả vô cùng mến mộ. Nam diễn viên sinh năm 1993 trở thành hiện tượng mới trong làng giải trí, được xem là ngôi sao đầy triển vọng của làn sóng Hallyu. Thậm chí, ngay sau khi dự án phim đóng máy, anh liên tiếp nhận được hơn 100 lời đề nghị phỏng vấn, chụp ảnh cho báo, tạp chí và các hợp đồng khác.

Nối dài thành công của Reply 1988, Park Bo Gum một lần nữa thể hiện sức hút mạnh mẽ của mình thông qua vai diễn thế tử Hyomyeong trong bộ phim cổ trang lãng mạn Moonlight Drawn By Clouds được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên.

Từ nam diễn viên chỉ được biết đến thông qua những vai diễn phụ chớp nhoáng, danh xưng “mỹ nam cổ trang” của Park Bo Gum đã nhanh chóng được thiết lập chỉ sau bộ phim cổ trang lãng mạn Moonlight Drawn By Clouds. Không chỉ ghi dấu ấn nhờ tạo hình sáng từng khung hình, nam diễn viên sinh năm 1993 còn làm người xem bất ngờ bởi diễn xuất ngày càng tiến bộ. Bộ phim bắt đầu với rating 9.0% đã leo lên con số 23.6% ở tập 17, và kết thúc viên mãn bằng tỉ lệ người xem 22.5%. Ngoài ra, tác phẩm cũng mang về cho Bo Gum giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải thưởng dành cho cặp đôi xuất sắc nhất và Netizen Awards tại Lễ trao giải truyền hình KBS 2016.

Hai năm vắng bóng màn ảnh nhỏ sau thành công của Moonlight Drawn By Clouds, Park Bo Gum vẫn khẳng định chỗ đứng không thể thay thế của mình khi được khán giả đón nhận nồng nhiệt với dự án phim mới mang tên Boyfriend. Đảm nhận vai diễn chàng trai trẻ giản dị, luôn tìm kiếm những hạnh phúc nhỏ bé trong cuộc sống; tạo hình của anh hoàn toàn đối lập với bạn diễn Song Hye Kyo - “tường thành diễn xuất” hơn anh đến 12 tuổi. Song, khán giả vẫn đặt nhiều kì vọng vào màn kết hợp giữa cặp chị em chênh lệch này, đặc biệt là vai diễn độc đáo và mới lạ của “mỹ nam cổ trang”. Đoàn làm phim cũng từng chia sẻ: “Từ lần quay đầu tiên, Park Bo Gum đã ăn nhập vào nhân vật Kim Jin Hyuk như lột xác thành người thứ hai. Nụ cười ngây thơ của cậu ấy và cách diễn tả tự nhiên cũng chiếm được trái tim của các nhân viên. Xin hãy chờ kết quả trên màn hình nhé”.

Từ những vai diễn chớp nhoáng, cao thủ cờ vây của Reply 1988, vai diễn thế tử ấn tượng trong Moonlight Drawn By Clouds, nam diễn viên sinh năm 1993 đã khẳng định sức hút không thể thay thế và bản lĩnh diễn xuất của mình khi một lần nữa thay đổi hình tượng, trở thành một người hoàn toàn khác trong lần trở lại với bộ phim Boyfriend đầy hứa hẹn này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất