Phim Ảnh

Có cảm giác fan cung đấu chỉ chờ mỗi Hậu cung Như Ý truyện - 'Bom tấn' truyền hình của Châu Tấn

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù chưa có lịch lên sóng chính thức nhưng ngay từ bây giờ Hậu cung Như Ý truyện đã được dự đoán sẽ là bom tấn cổ trang đáng chú ý nhất năm nay.

Hậu cung Như Ý truyện được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Lưu Liễm Tử, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Uông Tuấn. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa vua Càn Long và hoàng hậu Như Ý, từ khi nàng mới vào cung, được sủng ái cho đến khi bị phế hậu.

Dự kiến phát sóng trong năm 2017 nhưng ngay từ thời điểm hiện tại, bộ phim đã gây xôn xao bởi mức đầu tư khá khủng, từ nội dung, bối cảnh cho đến dàn diễn viên. Vậy nên không có gì khó hiểu khi Hậu cung Như Ý truyện được dự đoán sẽ là bom tấn cổ trang đáng chú ý bậc nhất trên màn ảnh trong năm nay.

Hậu cung Như Ý truyện - truyền nhân hoàn hảo của Hậu cung Chân Hoàn truyện?

Hồi năm 2012, khán giả yêu thích dòng phim cung đấu Trung Quốc đã được một phe nghiêng ngả vì bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những cung tần chốn thâm cung thời vua Ung Chính, triều nhà Thanh. Chân Hoàn (Tôn Lệ) từ một thiếu nữ trong sáng, không màng thế sự, dưới sự chèn ép, mưu mô của những kẻ hiểm độc trong chốn hậu cung đã phải tự cứu mình, chấp nhận đánh đổi tình yêu cả đời, dùng mưu trí và sắc đẹp, trở thành người thống trị “tam cung lục viện”.

Hậu cung Như Ý truyện được coi là phần tiếp theo của Chân Hoàn truyện, bộ phim từng gây sốt nhiều nước châu Á trong năm 2012.

Bộ phim dài tới 76 tập nhưng dù được phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình Trung Quốc vẫn gây sức hút đặc biệt, đạt tỉ suất người xem kỉ lục 10% và có khoảng 2 tỉ lượt người xem online. Phim cũng nhận được những phản hồi tích cực tại tại Malaysia, Singapore, Nhật, Mỹ… và được đánh giá là phim cổ trang kinh điển của Trung Quốc trong nhiều năm trở lại đây.

Sau hơn 5 năm, khán giả tin tưởng rằng Hậu cung Như Ý truyện sẽ tiếp bước Chân Hoàn truyện tạo thành cơn sốt tương tự. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Như Ý truyện được coi là phần tiếp theo của Chân Hoàn truyện, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả kiêm biên kịch bộ phim - Lưu Liễm Tử. Đây cũng là tác giả kiêm biên kịch của Chân Hoàn truyện.

Liệu Như Ý truyện có tạo được cơn sốt như Chân Hoàn truyện từng làm cách đây 5 năm?

Điều này có nghĩa là khán giả có thể hoàn toàn yên tâm về nội dung phim. Vẫn là những câu chuyện đấu đá, tranh giành quyền lực của các phi tần nơi cung cấm, bộ phim hé lộ nhiều câu chuyện ít khi được nhắc đến sau tấm rèm nhung. Lưu Liễm Tử đã dựa vào câu chuyện cuộc đời Kế hoàng hậu trong lịch sử và những bí ẩn lớn của Thanh triều để tái hiện cuộc đời nhân vật Như Ý suốt thời gian lên ngôi, bị thất sủng, giáng vị, không được ban thụy hiệu và an táng như một phi tần.

Dàn diễn viên sáng chói, gây sốt từ khi phim chưa lên sóng

Ngoài nội dung là yếu tố “sống còn”, Như Ý truyện còn hoàn toàn thuyết phục khán giả khi tung ra dàn diễn viên hạng A sáng chói, khiến dân tình sôi sục từ khi phim còn chưa lên sóng. Đảm nhận vai nữ chính Ô Lạt Na Lạp Như Ý trong phim là diễn viên đầy kinh nghiệm Châu Tấn, sánh đôi bên “hoàng đế Càn Long” Hoắc Kiến Hoa.

Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn - hai ngôi sao sáng chói của Như Ý truyện.

Về diễn xuất, chắc không cần phải bàn cãi nhiều về cặp đôi này, đặc biệt là ở dòng phim cổ trang vốn trở thành thế mạnh của họ. Ban đầu, nhiều người đã tỏ ra lo ngại vì sợ Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn không được đẹp đôi cho lắm. Nhưng qua những hình ảnh được nhà sản xuất tung ra, đây trở thành điều chẳng đáng để khán giả phải bận tâm. Tuy đã ngoài 40 nhưng nhờ diễn xuất và tạo hình phù hợp khiến cho Châu Tấn trở nên trẻ hơn tuổi thật rất nhiều, trong khi Hoắc Kiến Hoa đầy khí chất đế vương khi khoác lên người bộ long bào quyền thế.

Châu Tấn được khen trẻ ra cả chục tuổi khi vào vai Ô Lạt Na Lạp Như Ý.

Ngoài hai diễn viên chính, dàn phi tần hậu cung trong phim cũng khiến khán giả xuýt xoa khi quy tụ những nhan sắc đáng nể như Trương Quân Ninh (vai Du Quý phi), Lý Thuần (vai Lệnh phi), Đồng Dao (vai Tuệ phi), Hồ Khả (vai Thục phi), Cao Chi Lôi (vai Kim Ngọc Nguyên)…

Phần nhìn được đầu tư tối đa

Trong các bộ phim cổ trang, phần nhìn với các yếu tố bối cảnh, trang phục cũng có chỗ đứng khá quan trọng làm nên thành công của tác phẩm. Với Hậu cung Như Ý truyện, điều này được nhà làm phim đầu tư khá kỹ lưỡng, giúp khán giả mãn nhãn với những màn tranh giành của người đẹp chốn tam cung lục viện.

Trang phục của các nhân vật trong phim được đầu tư khá chỉn chu.

Chính tác giả - biên kịch Lưu Liễm Tử cũng từng tiết lộ kỹ thuật quay phim, bày trí, trang phục, đạo cụ, tạo hình nhân vật…của Như Ý truyện sẽ mang đến một phong cách cổ điển mới chưa từng có trước đây. Tạo hình của phim do nhà thiết kế nổi tiếng của Hồng Kông - Trương Thúc Bình (William Chang) đảm nhận. Ông từng giành giải thưởng thiết kế đẹp nhất với bộ phim Nhất đại tông sư năm 2015.

Từng chi tiết nhỏ trong trang phục, phụ kiện đều được chăm chút kỹ lưỡng.

Bức ảnh khiến fan xôn xao vì quá đẹp và tinh tế.

Quần áo và trang sức đều có màu sắc đẹp, tinh xảo, toát lên tính cách riêng từng nhân vật. Chân mày của các nữ diễn viên được vẽ theo hình dáng cong và mảnh, trái ngược với tình trạng chân mày ngang dày bắt chước style Hàn của các phim cổ trang Trung Quốc hiện nay.

Thay vì chỉ sử dụng không gian trong nhà hoặc bối cảnh giả ở phim trường Hoành Điếm như các phim cổ trang hiện nay, nhà sản xuất tỏ ra vô cùng “chịu chi” khi đưa đoàn làm phim di chuyển từ Hoàng Thành Bắc Kinh đến thảo nguyên rộng lớn hay thành cổ Tô Châu để có những hình ảnh chân thực và đẹp đẽ nhất.

Thành cổ Tô Châu - một trong những địa điểm quay phim.

“Món ăn ngon” giữa lúc khán giả bội thực chuyện ngôn tình

Thời gian này, màn ảnh Hoa ngữ chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim ngôn tình. Dù bối cảnh thời hiện đại hay ngược quá khứ về thời cổ xưa, nhà sản xuất đều cố gắng gài gắm những câu chuyện yêu đương ngọt ngào lãng mạn hoặc đau khổ, dằn vặt, bi thương. Phải công nhận dòng phim này có sức hút khá lớn, nhưng khi bị lạm dụng ở tần suất quá dày đặc, người xem có phần bội thực, dần “miễn nhiễm” với những chuyện tình yêu đã trở nên quá quen thuộc.

Bộ phim sẽ là món mới lạ miệng cho những khán giả đã bắt đầu chán ngấy chuyện tình yêu ngọt ngào lãng mạn trên màn ảnh.

Giữa bối cảnh đó, Hậu cung Như Ý truyện được kỳ vọng sẽ như làn gió mới thổi qua màn ảnh, mang đến những trải nghiệm mới mẻ hơn. Dù dòng phim cung đấu không phải là đề tài quá xa lạ, nhưng những câu chuyện vừa mang yếu tố lịch sử kết hợp với chính kịch sẽ giúp giải đáp nhiều câu hỏi còn đang bỏ ngỏ của khán giả. Hậu cung Như Ý truyện được khởi quay vào tháng 8/2016 và đang trong quá trình hoàn thiện. Theo dự kiến ban đầu, phim sẽ được lên sóng vào cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất