Phim Ảnh

Chưa chiếu, bom tấn 'Asadal' của Song Joong Ki, Jang Dong Gun đã dính scandal bóc lột nhân viên

Theo Naver
Chia sẻ

Dù chưa lên sóng nhưng những thông tin bên lề của bộ phim bom tấn Asadal với sự tham gia của dàn sao tên tuổi như Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won luôn thu hút sự chú ý của công chúng. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu nhé.

Mới đây Trung tâm nhân quyền và lao động Hanbit đã ra chỉ thị giám sát đối với bộ phim truyền hình đang được sản xuất Asadal - Biên niên ký của đài tvN vì không cung cấp đủ điều kiện làm việc cho nhân viên của mình.

Vào ngày 08/04 trung tâm Hanbit cùng bộ phận các phát thanh viên của Liên đoàn lao động Hope Solidarity đã tuyên bố về kế hoạch tổ chức họp báo vào ngày 10/04. Theo đó, tại cuộc họp báo họ sẽ yêu cầu Cơ quan lao động và việc làm Seoul cử thanh tra giám sát và theo dõi điều kiện làm việc của các nhân viên trong bộ phim Asadal. Họ cũng tuyên bố về kế hoạch thực hiện cuộc biểu tình một người trước tòa nhà trung tâm CJ ENM quận Mapo, Seoul vào cùng ngày diễn ra họp báo.

Đơn vị sản xuất Asadal dính 'phốt' bóc lột nhân viên.

Asadal sở hữu dàn diễn viên tên tuổi.

Theo nguồn tin nội bộ từ Liên đoàn lao động Hope Solidarity rất nhiều nhân viên của đoàn phim Asadal đã phải chịu đựng sự lao động trong hàng giờ liền. Ban đầu, họ đã nộp đơn khiếu nại nhưng các điều kiện vẫn không hề được cải thiện. Trong trường hợp phải thực hiện quay phim ở nước ngoài, các nhân viên phải làm việc hơn 20 giờ mỗi ngày. Nguồn tin tiếp tục, chính vì sự khắc nghiệt này mà một nhân viên phụ trách đèn đã bị tai nạn gãy xương. Đây là không phải là tai nạn do cá nhân không chú ý mà là hậu quả của việc lao động kéo dài dai dẳn.

Trung tâm Hanbit là trung tâm được thành lập nhằm vinh danh đạo diễn sản xuất PD Lee Han Bit, trợ lí đạo diễn trong bộ phim Uống rượu một mình (Drinking Solo) của đài tvN, người đã chết vì tự tử vào năm 2016 sau khi tố cáo về điều kiện làm việc nghèo nàn, khắc nghiệt của đài truyền hình. Kể từ đó, Trung tâm ra đời nhằm cải thiện điều kiện làm việc của nhân viên trong ngành.

Như vậy, ngoài việc được quan tâm là một bom tấn đầy hứa hẹn trong năm 2019 này với dàn diễn viên tên tuổi như Song Joong Ki, Jang Dong Gun, Kim Ji Won… thì nhà sản xuất của Asadal cần giải quyết những vấn đề mới bên lề phát sóng để tránh việc khán giả quay lưng với bộ phim.

Đây không phải lần đầu tiên tvN và CJ dính vào cáo buộc này.

tvN và CJ từng dính 'phốt' tương tự vào năm 2016 với bộ phim Drinking Solo.

tvN và CJ từng dính 'phốt' tương tự vào năm 2016 với bộ phim Drinking Solo.

Chia sẻ

Theo

Naver

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất