Phim Ảnh

Chi phí học đáng kinh ngạc của con sao Hoa Ngữ: Lưu Đức Hoa bỏ ra 210 triệu, tiền xe của con trai Trương Bá Chi đã 34 triệu đồng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với cụm từ "Phú nhị đại"? Họ chính là những công tử con nhà đại gia, và trong giới giải trí Hoa Ngữ còn có một cụm từ cũng gần giống như vậy -Sao nhị đại: họ chính là những công tử/tiểu thư nhà các ngôi sao nổi tiếng.

Các ngôi sao nổi tiếng đều mong muốn con mình có một xuất phát điểm thật tốt, bởi vậy nên trong phạm vi điều kiện kinh tế cho phép, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền mà đối với mỗi người dân bình thường đều là con số “khổng lồ” để đầu tư cho con cái học hành. Không chỉ có các ngôi sao nước ngoài, mà các ngôi sao Trung Quốc cũng sẵn sàng chi một con số đáng kinh ngạc vì một tươi lai tươi sáng của con em họ.

Cô công chúa nhỏ nhà Triệu Vy từ nhỏ đã được thừa hưởng dung mạo xinh đẹp của mẹ với đôi mắt to tròn sáng sủa mà người người đều ngưỡng mộ. Vì muốn con gái có một môi trường giáo dục thật tốt, Triệu Vy đã vô cùng thận trọng kể từ khi con gái bước chân vào môi trường mẫu giáo. Được biết, ban đầu nữ diễn viên có ý định cho con gái sang Singapore học, nhưng sau đó nhờ sự nhiệt tình giới thiệu của Vương Phi nên đã quyết định cho con gái học tại một trường mầm non đắt nhất Hong Kong, học phí tại đây là 130 nghìn HKD /năm. (450 triệu đồng)

Con gái Điền Lượng cũng từng để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả trong chương trình Bố ơi mình đi đâu thế phiên bản Trung. Tuy đến nay cô công chúa nhỏ này không tham gia bất kỳ một chương trình nào nữa nhưng hai vợ chồng Điền Lượng vẫn thường xuyên chia sẻ các hoạt động thường ngày của con gái trên weibo cá nhân. Được biết hiện tại cô bé này đã trở thành một thiếu nữ và khá đa tài ở cả các mảng bóng rổ, điền kinh, đàn, hát…

Hhọc phí tại trường học của con gái Điền Lượng cũng được cư dân mạng tiết lộ, đó là một ngôi trường quốc tế tại Bắc Kinh và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tại đây học sinh có thể theo học từ cấp mầm non đến cấp Trung học phổ thông, và sau đó cũng không cần phải dự thi đại học trong nước, mà sẽ ra nước ngoài du học. Về chất lượng của ngôi trường này đương nhiên không có gì để bàn cãi, nhưng học phí thì quả là một con số không hề đơn giản - mỗi năm hơn 200 nghìn NDT (gần 700 triệu đồng).

Con gái Lưu Đức Hoa năm nay đã gần 7 tuổi, cô bé chuẩn bị tốt nghiệp trường mẫu giáo Victoria Hong Kong và bước vào tiểu học. Năm ngoái có tin tiết lộ rằng Lưu Đức Hoa đang tìm cho con gái một ngôi trường nổi tiếng, tuy nhiên cuối cùng ông bố siêu yêu con này đã quyết định chọn một ngôi trường không cần con gái phải thi cử.

Hơn nữa, trường mầm non Victoria Hong Kong là một ngôi trường vô cùng nổi tiếng và cũng rất khó xin vào học. Được biết năm đó Lưu Đức Hoa chọn được 5 trường nhưng sau khi phỏng vấn thì dừng lại ở hai ngôi trường. Lưu Đức Hoa quyết định để con gái tự chọn trường mẫu giáo cho mình nên đã đóng học phí ở cả hai ngôi trường và đều mua đồng phục trường, tổng cộng nam diễn viên đã tiêu tốn hết 70 nghìn HKD (210 triệu đồng). Cuối cùng nam diễn viên đã xem tiến độ thích nghi của con gái và quyết định chọn Victoria. Có một ông bố thế này còn gì hạnh phúc hơn phải không?

Con gái Dương Mịch - Lưu Khải Uy hiện cũng đang theo học tại ngôi trường này, được biết học phí một năm lên đến 300 nghìn HKD (900 triệu đồng). Ngôi trường mầm non này yêu cầu cũng vô cùng cao, cho dù là con của các ngôi sao nổi tiếng thì cũng khó mà thuận lợi vào được ngôi trường này.

Cách đây không lâu, con gái Tiểu Gạo Nếp cùng ông bố Lưu Khải Uy đã song ca một bài hát tiếng anh trong một buổi hòa nhạc được tổ chức tại trường, có thể nói cô bé này khá là xuất sắc.

Cậu cả nhà Trương Bá Chi cũng đến tuổi vào cấp 2, cậu bé vô cùng xinh trai đáng yêu. Trương Bá Chi cũng chọn cho con trai một ngôi trường quốc tế tại Hong Kong, ngôi trường này có các cấp từ mầm non đến Trung học cơ sở, và hiện tại cả hai cậu con trai nhà Trương Bá Chi đang học tập tại đây.

Nhưng học phí của ngôi trường này cũng khá cao, một năm học phí của hai anh em lên đến 400 nghìn HKD (1,2 tỷ đồng) trong đó chưa bao gồm các chi phí khác. Trước đây, nữ diễn viên cũng từng tiết lộ trong một chương trình về tiền xe của hai cậu con trai là hơn 10 nghìn NDT/tháng (34 triệu đồng). Điều đáng nói là số tiền này đã đóng rồi nhưng Trương Bá Chi vẫn đích thân đưa hai con đi học.

Họ thật là những ông bố bà mẹ vĩ đại phải không nào? Chả trách mà những cậu ấm cô chiêu nhà sao từ nhỏ đã đa tài đa nghệ và biết nhiều ngôn ngữ nước ngoài như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất