Phim Ảnh

Chỉ ngày mai thôi, 'Game of Thrones Season 7' chính thức hạ màn

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Điều gì đang chờ đợi khán giả khám phá trong tập cuối season 7 – “The Dragon and the Wolf”?

Sau 6 tuần lễ đầy hứng khởi, hồi hộp, mong chờ nhưng cũng không ít tranh cãi, mùa phim thứ bảy của series nổi tiếng Game of Thrones sắp đi đến tập cuối cùng. “The Dragon and the Wolf” (tiếng Việt: “Rồng và Sói”) cũng sẽ là tập phim dài nhất trong lịch sử series, với độ dài hơn 80 phút.

Preview tập cuối của Game of Thrones: Season 7.

Sau nhiệm vụ cảm tử tại cực bắc ở tập trước, Jon Snow và đồng đội đã bắt thành công một tên thây ma đem về phương nam. Trong tập phim sắp tới, Jon cùng với Mẹ Rồng Daenerys Targaryen sẽ đem thây ma này tới gặp Cersei Lannister ở King’s Landing, nhằm thuyết phục bà hoàng này hợp tác với họ.

Jaime và Cersei Lannister chờ gặp Jon Snow.

Cuộc gặp gỡ giữa ba vị vua/nữ hoàng là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất không chỉ của tập phim, mà của cả season 7. Trước đây, giữa các gia tộc Stark, Lannister và Targaryen đều có hiềm khích lớn không dễ gì bỏ qua (nhất là việc nhà Lannister thảm sát hàng loạt người nhà Stark trong bữa Tiệc Cưới Đỏ ở season 3). Tuy nhiên, việc họ chịu tham gia buổi đàm phán này có thể dẫn đến một liên minh mà người xem không hề ngờ đến trong những season trước.

Tyrion Lannister sẽ tới King’s Landing đàm phán cùng Jon.

Tyrion Lannister.

Jon Snow.

 Cùng với việc ba vị chỉ huy tối thượng của Westeros họp mặt, tập 7 cũng bao gồm nhiều màn tái ngộ của các nhân vật đã không nhìn mặt nhau suốt nhiều năm. Đầu tiên là hai chị em Cersei - Tyrion Lannister. Ở lần cuối cùng gặp, Cersei đã nằng nặc đổ cho Tyrion tội đầu độc con trai mình là Joffrey, và Tyrion đã trả thù bằng cách giết cha của hai người - lãnh chúa Tywin trước khi bỏ trốn trong đêm. Sau đó, chàng lùn đã lên đường sang bên kia đại dương đầu quân cho nữ hoàng đối địch Daenerys. Chắc chắn hai chị em sẽ chưa thể quên mối hận thù giữa họ, và sẽ có nhiều màn khẩu chiến nảy lửa trong tập tới.

Một cuộc tái ngộ khác cũng giữa hai người ruột thịt ghét nhau cay đắng là hai anh em nhà Clegane - Gregor Sandor. Gregor, biệt hiệu “Tòa Núi trên Yên Ngựa”, là một hiệp sĩ cao lớn khủng khiếp và vô cùng hung bạo. Nhiều năm trước, khi cậu em Sandor còn nhỏ mó máy vào đồ chơi của gã, Gregor đã ấn đầu em trai vào lò lửa khiến mặt Sandor bị bỏng vĩnh viễn. Kể từ đó, Sandor luôn nuôi mối hận với anh trai, và thề rằng trên thế gian không ai được giết Gregor trừ mình.

Anh em Clegane trong season 1.

Sandor.

Hiện tại, Gregor Clegane là một tên thây ma khổng lồ, được hồi sinh để làm vệ sĩ đặc biệt cho nữ hoàng Cersei. Trong khi đó Sandor sau một thời gian dài đi lang thang đã kết bạn với nhiều nhân vật nhà Stark như Arya, Jon Snow. Mối thù giữa hai anh em này có khả năng được giải quyết khi họ tái ngộ trong tập phim tuần tới.

Ngoài ra, tập 7 cuối season cũng sẽ là cao trào của mâu thuẫn giữa hai chị em Sansa-Arya tại thành Winterfell phương Bắc. Trong các tập trước, dưới sự gài bẫy của gã lãnh chúa Petyr Baelish xảo quyệt, Arya đã nghi ngờ chị mình bất trung với gia tộc và có ý định phản bội Jon Snow. Cô em thậm chí còn tiến xa tới mức đe dọa chị gái bằng khả năng thay mặt giết người huyền bí của mình. Đã mất rất nhiều thời gian để các chị em nhà Stark tụ hội về quê nhà trong season 7, và người xem đang hy vọng mâu thuẫn giữa họ sẽ được giải quyết ổn thỏa trong tập cuối.

Petyr Baelish liệu có hết tác oai trong tập tới?

Sau cùng, đúng với tên gọi của tập phim, câu truyện sẽ tập trung khá nhiều vào mối quan hệ ngày càng gần gũi giữa Vua Phương Bắc Jon Snow và nữ hoàng rồng Daenerys. Trên thực tế, Jon cũng là một người nhà Targaryen chính thống, là con trai của thái tử Rhaegar - anh cả của Daenerys. Hai người này liệu có đi tới kết cục tốt đẹp hay không, họ liệu có thể chống lại tên vua quỷ Night King cùng con rồng thây ma mới lấy được từ Daenerys hay không, tất cả sẽ được hé lộ khi tập cuối season 7 của Game of Thrones lên sóng sáng ngày mai - thứ Hai 28/08.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất