Phim Ảnh

Chán đóng phim liên quan tới nước, Nam Joo Hyuk trở thành 'Mỹ nam cổ trang'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu "Cô dâu thủy thần" phá vỡ "lời nguyền": Thành công khi đóng vai liên quan tới nước của Nam Joo Hyuk, thì "Ansi Fortress" được kì vọng sẽ giúp anh giữ vững danh hiệu "Mỹ nam cổ trang".

Bắt đầu tham gia giới giải trí với tư cách người mẫu, nhưng Nam Joo Hyuk “lấn sân diễn xuất” và có khởi đầu khá thuận lợi. Tuy nhiên, dự án phim gần đây nhất Cô dâu thủy thần của mỹ nam sinh năm 1994 không được đánh giá cao. Ngay sau khi drama nhà đài tvN kết thúc, anh tiếp tục góp mặt trong bộ phim điện ảnh cùng nhiều cái tên nổi tiếng như Jo In Sung, Park Sung Woong mang tên Ansi City. 

Trên con đường diễn xuất ngắn ngủi nhưng nhiều thăng trầm của Nam Joo Hyuk, anh được người hâm mộ đặt cho những cái tên như “Mỹ nam cổ trang”, “Chàng trai của nước” với “lời nguyền”: Cứ đóng phim liên quan tới nước là thành công rực rỡ. Tuy nhiên, khi Cô dâu thủy thần không gây tiếng vang lớn như kì vọng, khán giả thể hiện sự lo lắng về con đường sự nghiệp tương lai nam diễn viên.

“Cô dâu thủy thần” phá vỡ “lời nguyền” của Nam Joo Hyuk: Cứ đóng phim liên quan tới nước là thành công rực rỡ

Nam diễn viên sinh năm 1994 được coi là người có duyên với nước, khi ngay ở vai diễn đầu tiên sau khi “lấn sân” diễn xuất, Joo Hyuk đã hóa thân thành anh chàng Park Dae Bak trong Mỹ nhân ngư (2014). Bộ phim kể về nàng công chúa tiên cá của vương quốc đại dương muốn trở thành con người, nàng phải tìm tình yêu chân chính với thời hạn 100 ngày. Dù chỉ đóng vai phụ nhỏ, nhưng Dae Bak gây ấn tượng cho nhiều khán giả, đặc biệt là “phản ứng hóa học” ngọt ngào giữa anh và đàn chị Kim Seul Gi.

Tuy chỉ đóng vai nhỏ ở Mỹ nhân ngư, nhưng đây được coi là bệ phóng để nam diễn viên nhận lời mời những vai diễn quan trọng, trong đó có Who Are You: School 2015. Đóng cặp cùng nữ diễn viên Kim So Hyun và Yook Sung Jae, Joo Hyuk vào vai Han Yi An, một ngôi sao bơi lội tại trường trung học Sekang. Tại đây, tình yêu, tình bạn trong sáng, nhẹ nhàng của các nhân vật chính được người xem đóng nhận nồng nhiệt. Vai Yi An đưa sự nghiệp diễn xuất Nam Joo Hyuk lên tầm cao mới.

Năm 2016, Nam Joo Hyuk tiếp tục nhận vai diễn chính liên quan tới nước: anh chàng “kình ngư” Joon Hyung trong Tiên nữ cử tạ. Dù có rating không cao khi phải “đối đầu” với nhiều “bom tấn” chiếu cùng khung giờ, nhưng mối tình giữa nam chính và Bok Joo (Lee Sung Kyung thủ vai) khiến người hâm mộ “sốt sình sịch”. Không những thế, tính cách thú vị, “lầy lội” đậm màu sắc tuổi trẻ của Joon Hyung tạo nét hài hước riêng biệt cho drama.

Không những thế, tháng Tư năm nay, thông tin cặp đôi đáng yêu trong Tiên nữ cử tạ hẹn hò khiến người hâm mộ “vỡ òa”. Hai diễn viên, đồng nghiệp trẻ tuổi nhận hàng ngàn lời chúc phúc từ khán giả. Thời điểm ấy, Tiên nữ cử tạ - nơi “chắp duyên” cho đôi nam thanh nữ tú - có lẽ là bộ phim được những người ủng hộ xem lại nhiều nhất.

Do đó, khi Nam Joo Hyuk nhận lời tham gia Cô dâu thủy thần, không ít người hâm mộ đặt hi vọng anh sẽ một lần nữa tạo tiếng vang nhờ vai diễn liên quan tới nước: thủy thần Ha Baek - thần đứng trên tất cả loại thần. Tại đây, bên cạnh sự trẻ trung, vui tươi, nam diễn viên phải thể hiện mặt trưởng thành, tính cách chững chạc của nhân vật. Tuy vậy, dự án phim nhà đài tvN không đạt thành công như mong đợi. Phim kết thúc với tỉ lệ người xem 3,2%, thậm chí, tập 15 có rating 2,3%.

Một số ý kiến lý giải rằng tập 15 của “Cô dâu thủy thần” có rating 2,3% vì thông tin chia tay giữa cặp đôi nhận nhiều ủng hộ Nam Joo Hyuk và Lee Sung Kyung. Đặc biệt, một trong số những giả thuyết về lý do chia tay của Kình - Tạ là lịch trình bận rộn vì quay phim và “phản ứng hóa học” quá táo bạo với bạn diễn Shin Se Kyung.

Không may mắn gặt hái thành công như các tác phẩm trước, Nam Joo Hyuk được người hâm mộ cổ vũ để anh tiếp tục rèn luyện, cố gắng trong những án phim tiếp theo trên con đường sự nghiệp còn dài rộng.

Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Nam Joo Hyuk: Có thành công khi một lần nữa trở thành “Mỹ nam cổ trang”?

Chẳng những thành công với hàng loạt vai diễn liên quan đến nước, Nam Joo Hyuk còn thu hút người hâm mộ bằng ngoại hình, khí chất sinh ra cho tạo hình cổ trang. Trong Moon Lovers, nam diễn viên gây ấn tượng bằng mái tóc đen dài, hình tượng công tử, dịu dàng khi vào vai Baek Ah. Tại đây, Joo Hyuk cùng Lee Jun Ki, Ji Soo, Baekhyun khiến Moon Lovers trở thành bộ phim toàn mỹ nam!

Sau tạo hình nhận nhiều khen ngợi từ Moon Lovers, Nam Joo Hyuk tiếp tục trở thành thủy thần ở Cô dâu thủy thần. Để tìm viên đá quý, anh xuyên không đến thế giới loài người. Ngay từ trailer phim, hình ảnh nam diễn viên khiến người xem “sốt sình sịch”. Với mái tóc bạc, buông xõa, trang phục cầu kì để lộ cơ bắp rắn chắc cùng đôi mắt được tô màu khói, Ha Baek (Nam Joo Hyuk thủ vai) gây ấn tượng bằng cái nhìn đầy ma mị, thể hiện thái độ lạnh lùng, kiêu ngạo.

Chia sẻ sau khi Cô dâu thủy thần kết thúc, Ha Baek cho rằng đây là một nhân vật khó khi anh phải thể hiện sự ngơ ngác của vị thần xuống trần gian, nhưng không mất đi sự lạnh lùng, nghiêm nghị đầy kiêu hãnh. Với cố gắng không ngừng, dù drama không gây tiếng vang lớn, nhưng nam diễn viên không làm khán giả thất vọng về tạo hình cổ trang độc đáo trong phim.

Mới đây, Nam Joo Hyuk có buổi đọc kịch bản cho bộ phim điện ảnh đầu tay mang tên Ansi Fortress. Đây là movie cổ trang lấy bối cảnh năm 645 thời Goguryeo, câu chuyện xoay quanh cuộc chiến chống quân Đường 1400 năm về trước của Yang Man Chun và các binh sĩ để bảo vệ thành Ansi. Dự án phim có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng như nam tài tử Jo In Sung, ngôi sao Man to Man Park Sung Woong.

Trong phim, Jo In Sung vào vai Yang Man Chun, Park Sung Woong hóa thân thành Hoàng đế Taizong còn Nam Joo Hyuk đóng vai Sa Mool. Trước thông tin này, cư dân mạng để lại không ít bình luận trái chiều, trong số đó, một số chỉ trích năng lực của Joo Hyuk. Tuy nhiên, là dự án phim điện ảnh đầu tiên - dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất, Ansi Fortress trở thành cơ hội quý giá để nam diễn viên trẻ tuổi luyện tập, học hỏi từ các ngôi sao hạng A và ngày càng tiến bộ.

Nam Joo Hyuk.

Nam diễn viên In Sung.

Đàn anh Sung Woong.

Nam diễn viên Bae Seong Woo.

Người hâm mộ Nam Joo Hyuk bày tỏ hi vọng nam diễn viên không chỉ gây ấn tượng với tạo hình cổ trang trong Ansi Fortress, mà còn có con đường sự nghiệp rộng mở hơn khi thử sức bằng dự án phim điện ảnh đầu tiên, hợp tác cùng đàn anh nhiều kinh nghiệm như In Sung, Sung Woong, Bae Seong Woo,…

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất