Phim Ảnh

'Cả một đời ân oán': Hẳn là 'Sóng gió gia tộc' phiên bản Việt đây rồi

Phương Thảo
Chia sẻ

Tập đầu tiên "Cả một đời ân oán" nhận nhiều phản hồi tích cực, được xem là bộ phim chỉn chu từ mặt nội dung, hình ảnh, lời thoại nhân vật cho đến diễn xuất của dàn diễn viên.

Cả một đời ân oán là dự án phim lớn cuối năm 2017 của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam, được mua kịch bản và chuyển thể từ nguyên tác Đài Loan từng “làm mưa làm gió”, tạo hiệu ứng mạnh mẽ toàn Châu Á mang tên Cô dâu bạc triệu. Không những thế, phim quy tụ những gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ Việt Nam như nam diễn viên Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Lan Phương, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Vượng,…

Chính vì vậy, từ khi bộ phim chưa chính thức phát sóng, khán giả Việt Nam đã đặt nhiều kì vọng. Tối thứ Tư, ngày 13/12 vừa qua, Cả một đời ân oán lên sóng truyền hình, giới thiệu nhiều tuyến nhân vật, cũng như hé lộ những mâu thuẫn trong gia đình ông Quang (NSƯT Mạnh Cường). Sau tập đầu tiên, người xem để lại không ít phản hồi tích cực về nội dung, cách triển khai diễn biến và diễn xuất dàn diễn viên.

Ngay từ tập đầu tiên, “Cả một đời ân oán” đã đầy sóng gió!

Ở các bộ phim truyền hình thường thấy khác, đa phần tập đầu tiên làm nhiệm vụ giới thiệu nhân vật chính, phụ trong phim, cũng như mối quan hệ giữa họ. Tuy nhiên, với Cả một đời ân oán, phim hình thành sóng gió, mâu thuẫn giữa thành viên gia đình ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) ngay từ khi mở đầu, đồng thời khéo léo giới thiệu thân phận cũng như vị trí mỗi nhân vật. Cách kể chuyện đầy mới lạ, hấp dẫn này khiến người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Tập một Cả một đời ân oán mở đầu bằng ngày giỗ họ ở Vũ gia với rất nhiều khách khứa. Tàn tiệc, bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên) sửng sốt và đầy căm phẫn trước sự xuất hiện của bà Nga (nghệ sĩ Minh Phương) - tình cũ ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) cùng con trai là Phong (Hồng Đăng thủ vai). Bà càng phẫn nộ hơn khi trước mặt đông đủ cả nhà, ông Quang thừa nhận Phong là con trai ông, cũng là anh em cùng cha khác mẹ của Đăng (Mạnh Trường) và Khôi (Thanh Sơn): “Mối liên hệ giữa bố và Phong, giữa anh em các con, đến giờ phút này thì không thể chối bỏ”.

Trong khi ông Quang, bà Nga và bà Lan đã biết rõ chuyện này từ lâu, và chôn giấu bí mật bao nhiêu năm qua, thì đây là tin “sét đánh ngang tai” dành cho ba anh em cùng cha khác mẹ: Đăng, Khôi và Phong. Đặc biệt, sẵn có men say trong người, Khôi không thể kiềm chế và buông lời lẽ xúc phạm “anh trai rơi”. Không khác con trai, bà Lan cũng thể hiện thái độ căm phẫn bởi chồng ngang nhiên dẫn con trai riêng về đoàn viên cùng gia đình, đồng nghĩa việc không coi trọng sự tồn tại của bà. Mặt khác, bà lo sợ rằng khi ông Quang đưa Phong về làm việc cho công ty Vũ Gia, hai anh em Đăng và Khôi sẽ gặp nhiều bất lợi.

Bà Lan nói nhiều lời xúc phạm mẹ con bà Nga.

Ông Quang.

Dù quá bất ngờ trước “cú shock” này, nhưng ba anh em Phong, Đăng và Khôi có những cách phản ứng khác nhau. Nếu Khôi không kiềm được nỗi tức giận, nói thẳng với Phong: “Gặm nhấm thì đừng hòng phá tường thành”, thì con riêng ông Quang thể hiện sự cứng cỏi, bản lĩnh, nhưng không kém phần mưu mô khi khẳng định: “Tôi sẽ không bước chân vào nhà Vũ gia trừ khi muốn phá bỏ nó”. Về phía nhân vật do Mạnh Trường đảm nhận, Đăng luôn bình tĩnh, chín chắn, thậm chí là tán thành việc mời Phong về làm cho công ty Vũ Gia nếu Phong thực sự có năng lực và mong muốn cống hiến cho công ty.

Hai anh em Đăng và Khôi.

Như vậy, thông qua những cuộc tranh cãi đầy quyết liệt trong gia đình ông Quang, bộ phim Cả một đời ân oán đã giới thiệu thân phận từng nhân vật, cũng như hé lộ tính cách của họ. Bên cạnh đó, quá khứ khắc khổ, thiếu thốn tình yêu từ bố của Phong được thể hiện đầy cảm động ở tập đầu tiên. Có thể nói, tập một Cả một đời ân oán thành công trong việc khơi gợi trí tò mò, khiến người xem khó lòng rời mắt khỏi màn hình.

Bên cạnh mâu thuẫn gia đình, tình yêu đôi lứa được đan cài khéo léo trong “Cả một đời ân oán”

Tình yêu luôn là gia vị không thể thiếu trong bất cứ tác phẩm nào, dù đẩy cao mâu thuẫn giữa các thành viên ở gia đình ông Quang, Cả một đời ân oán vẫn không quên đan cài khéo léo những mối tình. Ngay từ đầu phim, Khôi xuất hiện với hình ảnh say mèm, bệ rạc khi Ngọc - người con gái anh yêu thương - bỏ đi vì lời xúc phạm từ mẹ anh - bà Lan. Mắng con trai tự hủy hoại bản thân bởi một người phụ nữ, ông Quang sững sờ khi bị Khôi buộc tội ngược lại. Bởi lẽ, cũng vì mối quan hệ với bà Nga, ông Quang làm xáo trộn gia đình.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa Đăng (Mạnh Trường) và Dung (Hồng Diễm) vẫn chưa được hé lộ nhiều. Tuy nhiên, Dung và mẹ không khỏi hoảng hốt khi thấy người yêu cũ - Phong (Hồng Đăng) xuất hiện tại nhà chồng. Chi tiết này báo hiệu những tình huống hấp dẫn phía sau của bộ phim Cả một đời ân oán. 

Dung lo lắng trước sự xuất hiện của người yêu cũ tại nhà chồng.

Ngoài ra, Phong còn có cuộc chạm trán “nảy lửa” cùng Diệu (Lan Phương). Do vô tình va vào cô, con riêng ông Quang không khỏi khó xử khi cô nàng “lắm chiêu” giở thói “ăn vạ”. Trùng hợp, hai người đều cùng đến làm việc tại một công ty. Chính vì thế, khán giả cho rằng cặp đôi sẽ gặp không ít tình huống éo le về sau.

Tập đầu tiên của bộ phim Cả một đời ân oán nhận nhiều phản hồi tích cực. Không chỉ gây ấn tượng với người xem ngay từ những phút đầu phim bằng hàng loạt mâu thuẫn, phim đồng thời làm bật lên nét tính cách của từng nhân vật. Chẳng những thế, Cả một đời ân oán đan cài vừa đủ tình huống gây cười, và không quên đưa ra nhiều triết lý về gia đình, tình thân và bản lĩnh làm người. Vì vậy, tác phẩm được xem là chỉn chu từ mặt nội dung, hình ảnh, lời thoại nhân vật cho đến diễn xuất của dàn diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất