Phim Ảnh

Ai trong 'Người phán xử' sẽ lên ngôi ở VTV Awards 2017?

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong VTV Awards 2017, tại danh sách đề cử hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, người hâm mộ thể hiện sự thích thú khi có đến bốn nam diễn viên từng đóng bộ phim truyền hình đình đám Người phán xử trên tổng số năm đề cử.

VTV Awards - Ấn tượng VTV là giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh chương trình, con người để lại dấu ấn trên các kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam trong suốt một năm. Tổ chức lần đầu năm 2014, lễ trao giải nhận sự quan tâm, theo dõi và phản hồi từ giới chuyên môn cũng như khán giả. Năm nay, tại danh sách đề cử hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, người hâm mộ thể hiện sự thích thú khi có đến bốn nam diễn viên từng đóng bộ phim truyền hình đình đám Người phán xử trên tổng số năm đề cử. Do đó, khán giả hài hước cho rằng không còn đấu trí, đấu dũng ở Phan Thị, những nhân vật tham gia “cuộc đua” mới trong VTV Awards.

“Ông trùm” Phan Quân - NSND Hoàng Dũng

Không phải đến Người phán xử, NSND Hoàng Dũng mới nhận sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Hơn 40 năm gắn bó nghệ thuật, ông được đánh giá là nghệ sĩ có tâm, có tài cùng lối diễn xuất bậc thầy thể hiện trên cả sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ. Năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Tuy nhiên, vai diễn Phan Quân Người phán xử được xem là dấu ấn lớn trong sự nghiệp; khẳng định khả năng hóa thân tinh tế, lão luyện; gây ảnh hưởng đến khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Vai diễn “ông trùm” Phan Quân được xem là cái hồn ở Người phán xử. Vừa là người có uy, có quyền trong giới giang hồ, đứng ra phán xử, thiết lập luật lệ, ông vừa là người bố, người ông, luôn đặt gia đình lên trên tất cả: “Những người không cùng dòng máu không là cái gì cả”. Ngay từ những tập đầu tiên, biểu cảm lạnh lùng, lời thoại “để đời” của Phan Quân được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, góp phần tạo nên sức hút cho Người phán xử.

Trong suốt gần 50 tập phim, NSND Hoàng Dũng thể hiện khả năng diễn xuất bậc thầy, thành công xây dựng hình tượng “ông trùm” trải đời, “cáo già”, đầy mưu kế nhưng vẫn điềm đạm, khuôn mặt hiền lành. Tuy nhiên, những phân đoạn trùm giang hồ bất lực trước đứa con ngông cuồng, trầm ngâm vì gia đình đều khiến người xem “nổi da gà”.

Đặc biệt, ở tập cuối, khi mắc mưu Thế “chột”, bắn chết chính đưa con đẻ Lê Thành (Hồng Đăng thủ vai), “ông trùm” Phan Quân thể hiện nỗi đau đến cùng cực của người coi gia đình là trên hết, nhưng cuối cùng không còn người thân bên cạnh. Đây được xem là một trong những phân đoạn gây ám ảnh nhất Người phán xử, tạo nên cái kết gây tranh cãi, nhưng đáng để suy ngẫm, nhìn lại.

Nói đến Người phán xử, người ta nhớ đến Phan Quân, nhân vật làm nên sự đổi mới trong phim truyền hình Việt Nam, khi kẻ lưu manh là nhân vật chính. Do đó, NSND Hoàng Dũng nhận sự kì vọng từ khán giả sẽ thẳng giải VTV Awards, hạng mục Diễn viên nam ấn tượng.

Lương “bổng” - NSƯT Trung Anh

NSƯT Trung Anh là gương mặt quen thuộc trên sân khấu, màn ảnh nhỏ. Giàu kinh nghiệm và khả năng diễn xuất, nhưng anh bị đóng khung bởi các vai diễn hiền lành, khắc khổ. Chính vì thế, vai Lương “bổng” - “cánh tay phải” đắc lực của “ông trùm” Phan Quân được xem là bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất. Tại đây, anh thể hiện người đàn ông lạnh lùng, điềm đạm vì sự trải đời, hiểu chuyện nhưng hết mực trung thành.

Không kém “ông trùm” Phan Quân, Lương “bổng” là nhân vật được khán giả yêu thích. Trước khó khăn và các thế lực thù địch từ nhiều phía, Người phán xử vẫn có người trợ thủ đắc lực, luôn giải quyết mọi chuyện âm thầm, nhanh gọn và đạt hiệu quả cao.

Trong Người phán xử, giữa đấu đá, mâu thuẫn liên tiếp, người xem vẫn rơi nước mắt vì cái tình ở các nhân vật, đặc biệt là sự trung thành của Lương “bổng” dành cho Phan Quân. Tập cuối phim, tình cảm “người cận vệ” với “ông trùm” được đẩy đến cao trào khi anh tự tay kết liễu tính mạng mình vì tập đoàn Phan Thị sụp đổ, Phan Quân bị bắt.

Không chỉ có bước đột phá xuất sắc trong vai diễn, NSƯT Trung Anh còn thể hiện hình tượng mới đầy thành công, do đó, giải thưởng VTV Awards, Diễn viên nam ấn tượng là thành quả cho sự cố gắng, vất vả của nam diễn viên.

Lê Thành - Nam diễn viên Hồng Đăng

Hồng Đăng là nam diễn viên trẻ giàu kinh nghiệm khi sở hữu khối lượng lớn những vai diễn lớn, nhỏ. Nổi tiếng sau Cầu vồng tình yêu, anh gây ấn tượng qua nhiều dự án khác như Chỉ có thể là yêu; Tuổi thanh xuân; Zippo, mù tạt và em; Matcova, mùa thay lá. Nhờ ngoại hình điển trai, diễn xuất tròn vai, nam diễn viên dành sự yêu mến, nhận Giải thưởng Cánh diều vàng Việt Nam với Tuổi thanh xuân; Giải thưởng VTV Awards 2016, hạng mục Diễn viên nam ấn tượng bởi Zippo, mù tạt và em.

Tham gia bộ phim truyền hình đình đám Người phán xử, Hồng Đăng hóa thân thành anh chàng chuyên viên tư vấn Lê Thành, “con rơi” Phan Quân. Trong phim, nhân vật gây ấn tượng bởi sự nghiêm túc, hiểu biết, khả năng phán đoán và dẫn dắt suy nghĩ người khác. Lê Thành được “ông trùm” coi trọng, xem là tương lai Phan Thị.

Lê Thành cũng được xem là nhân vật đào hoa nhất Người phán xử, đứng giữa tình yêu từ nhiều cô gái. Tuy nhiên, không chỉ đặt suy tư cho tình cảm nam nữ, Hồng Đăng phải thể hiện nội tâm nhiều chiều của nhân vật: trăn trở vì nhận “ông trùm” làm cha, dấn thân vào con đường tội lỗi, hay băn khoăn không biết Phan Quân hay Thế “chột” là bố ruột mình.

Cuối cùng, cái chết đầy ám ảnh của Lê Thành trong phim tạo nên kết cục bi kịch trong Người phán xử. Khán giả ấn tượng với hình ảnh anh đau đớn, đưa giấy xét nghiệm ADN cho Phan Quân trước khi nhắm mắt. Do đó, diễn xuất tinh tế của Hồng Đăng được đánh giá cao. Nếu giành giải thưởng VTV Awards 2017, anh sẽ là nam diễn viên xuất sắc thắng giải hai mùa VTV Awards liên tiếp.

Bảo “ngậu” - Nam diễn viên Bảo Anh

Dù chỉ tham gia vai diễn phụ trong Người phán xử, nhưng nhân vật Bảo “ngậu” nhận nhiều yêu mến từ khán giả. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, nhân vật còn nghiêm túc, làm việc hiệu quả và có xuất thân bí ẩn. Nhận lòng tin từ Phan Quân, Lương “bổng” cũng như khán giả, cuối phim, khi tiết lộ thân phận cảnh sát “chìm”, anh khiến Phan Thị điêu đứng, người xem ngỡ ngàng.

Kết cục bi kịch của Người phán xử nhận nhiều ý kiến từ người xem, thậm chí, không ít người hâm mộ để lại bình luận tiêu cực trên trang cá nhân mạng xã hội nam diễn viên Bảo Anh. Tuy nhiên, nam diễn viên thể hiện sự hài lòng vì đã hóa thân tròn vai, giữ bí mật phim đến tập cuối và giúp khán giả có cảm xúc trọn vẹn khi xem phim.

Ý kiến trái chiều, thậm chí là sự tức giận của người hâm mộ khẳng định cho diễn xuất thành công, chân thật của nam diễn viên trẻ Bảo Anh. Do đó, anh hoàn toàn có khả năng thắng Giải thưởng VTV Awards 2017, hạng mục Diễn viên nam ấn tượng.

Bên cạnh đó, nam diễn viên Hàn Quốc Kang Tae Oh với bộ phim Tuổi thanh xuân phần Hai cũng được đánh giá là ứng viên “nặng ký” cho giải thưởng. Ngoại hình điển trai, diễn xuất tròn vai giúp anh sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam. Không ít khả năng chàng trai sinh năm 1994 vượt qua những “kẻ giang hồ” ở Người phán xử, trở thành nam diễn viên ấn tượng nhất mùa giải năm nay.

Dù nam diễn viên nào giành giải thưởng, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền tự hào khi các bộ phim truyền hình ngày càng nhận nhiều chú ý, được đánh giá cao từ nội dung cho đến tạo hình nhân vật, diễn xuất của diễn viên. Lễ trao giải VTV Awards sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 07/09 và chúng ta sẽ biết được ai sẽ lên ngôi vị Nam diễn viên ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất