Phim Ảnh

7 bộ phim hài TVB coi chục lần vẫn muốn cười xỉu

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn đã xem phim TVB "Công chúa giá đáo", "Gia đình vui vẻ", "Thất vọng", "Mỹ vị thiên vương"... bao nhiêu lần?

1/ Thăng Bình công chúa (1997)

Phim TVB Thăng Bình Công chúa (tiếng Trung: 醉打金枝, tiếng Anh: Taming of the princess) là bộ phim truyền hình được chiếu vào dịp Tết năm 1997 tại Hong Kong với sự tham gia của Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Ngụy Tuấn Kiệt, Phó Minh Hiến. Phim được chiếu lại vào Tết năm 1998 và 2000 và được xem là “vua phim Tết” của Hong Kong.

Thăng Bình Công chúa có nội dung vui nhộn, hài hước và phù hợp với mọi lứa tuổi. Rating phim luôn được giữ vừng ở mức trên 85%. Rating cao nhất của phim là 34 điểm tương đương với 1.99 triệu người xem, rating trung bình là 31 điểm tương đương với 1.82 triệu người xem. Âu Dương Chấn Hoa và Quan Vịnh Hà cũng đoạt giải Cặp đôi được yêu thích nhất ở Giải thưởng thường niên của TVB năm 1997.

2/ Mỹ vị thiên vương (1997)

Nối tiếp dư âm cực hot của cặp đôi Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà từ Thăng Bình công chúa, TVB đã sản xuất bộ phim hài lấy đề tài ẩm thực Mỹ vị thiên vương (Trung quốc: 美味天王, tiếng Anh: A Recipe for the Heart) và tác hợp cho cặp đôi này lại một lần nữa. Mỹ vị thiên vương là bộ phim truyền hình hài hước lấy đề tài về ẩm thực, được gợi cảm hứng từ Thần ăn (Vua đầu bếp) của vua hài Châu Tinh Trì.

Trong trận thi tài ẩm thực giữa Kim Nhất Sơn (Âu Dương Chấn Hoa) và thần bếp Tần Vạn Thạch (Tần Bái), Kim Nhất Sơn đã vô tình làm tiêu rơi vào dĩa thức ăn của Tần Vạn Thạch khi hắt xì hơi, kết quả khiến cho thức ăn của Tần Vạn Thạch có mùi vị kỳ lạ và Kim Nhất Sơn đã giành phần thắng. Sau khi thua cuộc,Tần Văn Thạch đã phát điên và biến mất không để lại một tung tích.

Sau khi Tần Văn Thạch bỏ đi, nhà hàng Mỹ Vị Hương của ông làm ăn được con gái ông là Tần Tố Tố (Quan Vịnh Hà) tiếp quản. Kim Nhất Sơn vì cảm thấy cắn rứt lương tâm về chuyện của năm xưa nên đã đổi tên thành Điền Vị Cát đến mua lại nhà hàng và dạy Tố Tố cách nấu ăn. Mặc dù nghi ngờ Điền Vị Cát có mưu đồ nhưng mẹ của Tố Tố là Thang Viên Viên (Thẩm Diện Hà) vẫn chấp nhận đề nghị của Vị Cát để cứu lấy nhà hàng.Tuy nhi Gia Thụ, với sự tham gia của các diễn viên chính: Âu Dương Chấn Hoa, Quan Vịnh Hà, Thẩm Diện Hà, Tần Bái, Cổ Thiên Lạc, Trương Khả Di, Tuyên Huyên… 

3/ Kim Ngọc Mãn Đường (1999)

Bộ phim TVB Kim Ngọc Mãn Đường kể về một câu chuyện liên quan đến cuộc đấu tranh của một đầu bếp người nghèo và người bạn thân nhất của mình kiếm được một cơ hội để phục vụ Hoàng đế Càn Long, và cũng kết bạn với hoàng đế trên đường đi. Bộ phim truyền hình đặt trọng tâm về ẩm thực Trung Hoa với các tài liệu liên quan đến Mãn Châu.


Kim Ngọc Mãn Đường nhận đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và có rating đứng thứ ba trong năm 1999 của TVB, đạt đỉnh điểm đến 40 điểm (hơn 3 triệu người xem), qui tụ dàn diễn viên hùng hậu: “vua hài TVB” Âu Dương Chấn Hoa, Giang Hoa, Trần Diệu Anh, Trần Tùng Linh, Quách Tấn An…

4/ Thất vọng (2000)

Phim TVB Thất vọng (Tiếng Trung: 男親女愛 - Nam Thân Nữ Ái, tiếng Anh: War of the Genders) là một bộ phim hài kịch tình huống phát sóng lần đầu vào ngày 21 tháng 2 năm 2000. Bộ phim xoay quanh Mao Tiểu Tuệ, Dư Lạc Thiên và những nhân vật làm việc trong văn phòng luật sư CK với những tình huống hài văn phòng, công sở, những màn đấu khẩu hài hước giữa hai nhân vật chính và sau cùng là tình yêu giữa họ.

Phim lúc đó tạo ra cơn sốt ở Hong Kong đến nỗi Huỳnh Tử Hoa khẳng định: “không có một ngõ ngách nào ở Hong Kong mà không biết đến phim”.

5/ Gia đình vui vẻ - Thâm Điền công chúa (2001)

Bộ phim TVB hài hước Gia đình vui vẻ - Thâm Điền công chúa dài 327 tập nói về góa phụ Niệm Từ (Tiết Gia Yến) có một quán ăn tên Động Mật Viên. Bà có ba người con là Kim Niên (Lâm Văn Long) và Kim Nguyệt (Tạ Thiên Hoa), Kim Nhật (Trần Ngạn Hành) là con gái. Trong 3 người con thì Kim Niên nguyên là 1 quan lớn trong triều đình, nhưng vì đắc tội với công chúa, nên anh đã bị giáng chức về làm quan ở 1 huyện nhỏ. Còn về em gái anh ta thì tính tình bướng bỉnh, kiêu ngạo nên mọi thanh niên trong trấn chẳng ai thèm để ý tới cô.

Thạch Bửu (Hồng Thiên Minh) là bạn của Kim Niên, cũng là bổ khoái, chuyên đi giúp quan điều tra. Đại Xuyên (Nhan Quốc Lương) là cha của Thạch Bửu. Do cờ bạc rượu chè suốt ngày, thiếu nợ lung tung nên đành phải gả con gái của mình làm vợ lẽ, Kim Nguyệt khi về làm dâu thì muôn vàn tình huống xảy ra giữa mẹ chồng và nàng dâu…

6/ Gia đình vui vẻ - Tình người hiện đại (2003)

Nối tiếp thành công rực rỡ của bản phim cổ trang, TVB tiếp tục bấm máy Gia đình vui vẻ - Tình người hiện đại lấy bối cảnh hiện đại dài 444 tập. Vào thập niên 70, trong lực lượng cảnh sát Hồng Kông, nữ cảnh sát Du Niệm Từ được rất nhiều người đeo đuổi, nhưng ít lâu sau, cô lập gia đình và chỉ biết chuyên tâm chăm sóc chồng con. Nhưng không may, người chồng vắn số nên cô Từ phải một mình nuôi nấng 3 người con là Kim Niên, Kim Nguyệt, Kim Nhật của chồng. Ngoài ra, cô Từ còn phải quán xuyến Động Mật Viên, một tiệm ăn do người chồng quá cố để lại. Bộ phim nói về cuộc sống thường nhật của gia đình họ Kim, ở công ty Gia Nhân với những câu chuyện hài hước.

Gia đình vui vẻ - Tình người hiện đại được xem là” ông tổ” của phim sitcom (hài - tình huống) TVB, sau này, Mái ấm gia đình cũng được xem là có nhiều tình tiết cũng như những mảng miếng xây dựng tình tiết mang phong cách của Gia đình vui vẻ - Tình người hiện đại.

7/ Công chúa giá đáo (2010)

Lấy bối cảnh triều đại Nhà Đường của Trung Quốc, phim TVB Công chúa giá đáo kể câu chuyện về nàng Tam công chúa Lý Chiêu Dương (Xa Thi Mạn) của hoàng đế nhà Đường rất xinh đẹp nhưng cũng rất ngang bướng nên không ai muốn cưới cô ấy.

Bộ phim được xem như phiên bản hài của Cung Tâm Kế do có diễn viên, trang phục và cột mốc thời gian (triều đại Nhà Đường) gần giống nhau. Cả hai bộ phim cũng có các cảnh quay hoàng cung tương tự nhau, mặc dù Công chúa giá đáo có nhiều cảnh quay ở ngoài hoàng cung hơn.

Tuy nhiên, thể loại của hai bộ phim lại hoàn toàn khác nhau (Cung tâm kế là sử thi hoàng cung lịch sử, còn Công chúa giá đáo là tình cảm hài kịch lịch sử). Và hai bộ phim này đều có cùng một nhà sản xuất, Mai Tiểu Thanh. Công chúa giá đáo đứng hạng nhất về chỉ số rating năm 2010 nhờ nội dung hài hước, sảng khoái cùng dàn diễn viên nổi tiếng, cũng như đường dây cốt truyện rất thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất