Phim Ảnh

Phim truyền hình Hoa Ngữ ra mắt trong tháng 5: Cuộc cạnh tranh của thế hệ lưu lượng

Như Hồ
Chia sẻ

Phim mới tháng 5: Địch Lệ Nhiệt Ba, Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du... đều lên sóng

Vốn tưởng tháng 4 sẽ có phim truyền hình có thể gây được tiếng vang nhưng tiếc rằng thành tích làm nhiều người khá thất vọng. Hai bộ phim truyền hình của Chính Ngọ Dương Quang là Tôi là Dư Hoan Thủy, Thanh bình lạc không đạt như kỳ vọng khi đội ngũ ekip vô cùng chất lượng với những tác phẩm nổi tiếng từng đạt rating cao ngất ngưỡng.

Điểm số đánh giá cao nhất ngược lại là phim Mê động long lĩnh do Phan Việt Minh đảm nhận vai chính. Có điều đề tài ma thổi đèn tương đối hẹp, thị trường khán giả đam mê hứng thú đề tài này cũng không nhiều, muốn đột phá nổi tiếng cũng tương đối khó.

Những bộ phim truyền hình với đề tài thanh xuân, ngọt ngào cũng không nắm bắt được khán giả. Phim chiếu mạng chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng thu hút sự chú ý khi chưa ra mắt, nhưng về sau lại “chìm” khi không tạo được đề tài thảo luận, kết thúc trong âm thầm. Vì vấn đề chất lượng, Thành Hóa năm thứ 14 cũng bị chê bai… Phim mới muốn nổi tiếng không hề đơn giản như vậy.

So về chất lượng, độ hot của dàn diễn viên và tác phẩm chuyển thể thì khả năng phim truyền hình ra mắt trong tháng 5 được đánh giá có tiềm năng, dễ nổi tiếng hơn phim trong tháng 4.

1. Lang điện hạ

Lang điện hạ là bộ phim truyền hình do Vương Đại Lục và Lý Thấm đảm nhận vai chính, Tiêu Chiến là nam thứ. Phim đã sớm quay xong vào hai năm trước. Lang điện hạ lại là tác phẩm do ba đài mạng lớn gồm IQIYI, Đằng Tấn, Youku liên kết ra mắt. Hai năm trước, độ hot của Vương Đại Lục tương đối cao hơn so với Tiêu Chiến.

Biên kịch của tác phẩm này là Trần Ngọc San, cũng là đạo diễn của phim điện ảnh Thời đại thiếu nữ của tôi, mà sở trường của đạo diễn này là quay phim tình cảm, sớm có Định mệnh anh yêu em, Hoàng tử ếch.. Bà từng tạo ra kỳ đỉnh cao cho phim truyền hình thần tượng Đài Loan.

Lang điện hạ là bộ phim cổ trang kể về cô gái Mã Trích Tinh khi còn nhỏ chơi với một cậu bé người sói sống ở trong núi. Sau khi cách biệt 8 năm, họ gặp lại nhau, nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và cùng nhau chiến đấu chống lại số phận vì tình yêu ấy.

Cốt truyện, ekip, diễn viên luôn là những gì được khán giả mong đợi. Điều đáng lo lắng duy nhất trong phim chính là khả năng diễn xuất của Vương Đại Lục và Tiêu Chiến có phù hợp với nhân vật hay không. Và cuối cùng là tạo hình của Tân Chỉ Lôi trong phim vô cùng “sang chảnh”. Phim nhiều lần định ngày lên sóng nhưng vẫn bị dời lịch sau đó.

2. Thu thiền

Thu thiền do Nhậm Gia Luân đảm nhận vai chính cuối cùng cũng định ngày lên sóng vào ngày 4 tháng 5. Phim do hai đài truyền hình Chiết Giang và Giang Tô, hai đài mạng là Đằng Tấn và Youku liên hợp phát sóng.

Thu thiền là phim truyền hình điệp chiến (gián điệp, chiến đầu), nữ chính của phim do Lý Mạn đảm nhận - tên tuổi không quá nổi. Nhưng dàn diễn phụ đều là những diễn viên có tên tuổi như Trương Hàm Dư, Lý Tiểu Nhiễm… Biên kịch và đạo diễn của bộ phim này từng quay không ít phim hiến lễ (phim quay để chúc mừng các ngày lễ), trình độ chế tác của ekip này tương đối ổn. Trước mắt, bản thân Nhậm Gia Luân là tiêu điểm lớn nhất của bộ phim.

3. Định chế tình yêu cao cấp

Định chế tình yêu cao cấp do Hoàng Cảnh Du và Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai chính được định sẽ lên sóng vào ngày 18 tháng 5 trên đài truyền hình Hồ Nam, ba trang mạng IQIYI, Đằng Tấn, Youku đồng bộ ra mắt.

Định chế tình yêu cao cấp là bộ phim tình cảm hiện đại xoay quanh câu chuyện nhà thiết kế thời trang Chu Phương và người có tiếng trong ngành điện tử thương mại Tống Lẫm. Vì một vụ kiện thương mại mà họ gặp nhau, từ ‘kẻ thù’ không đợi trời chung nhưng buộc phải hợp tác với mọi loại tình huống trong công việc và cuộc sống, trong quá trình hợp tác đã dần dần nảy sinh tình cảm, đồng thời thực hiện ước mơ của mình.

Bộ phim này có đến hai đạo diễn là Thẩm Dương và Bôn Phóng, điểm Douban về những tác phẩm trước đó của họ không hề có. Trình độ biên kịch phim làm nhiều người cảm thấy lo lắng.

4. Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là tác phẩm webdrama do Lâm Duẫn và Tống Uy Long đảm nhận vai chính định sẽ lên sóng vào ngày 1 tháng 5 trên hài đài Đằng Tấn và IQIYI. Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả An Ni Bảo Bối. Trong phim, Lâm Duẫn đảm nhận vai hai chị em sinh đôi là Kiều mạn và Nam Sinh. Kiều Mạn và Lâm Hòa Bình gặp nhau ở nước ngoài, về sau mới phát hiện Kiều Mạn và Nam Sinh - người mà mình yêu sâu đậm nhiều năm có tướng mạo giống nhau.

Hai nhân vật nam trong phim do Hà Nhuận Đông và Vương Diệu Khánh không hề có trong nguyên tác, nếu không xử lý hợp lý rất dễ trở thành “phim rác”. Khả năng diễn xuất của dàn diễn viên và đội ngũ biên kịch có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bộ phim. Hy vọng tác phẩm có thể tạo ra sự bất ngờ mới.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất