Phim Ảnh

Phim truyền hình Hoa ngữ nửa cuối năm 2016 - Cuộc chiến khốc liệt (Kỳ 2)

Mộc
Chia sẻ

Trải qua sự phát triển thịnh vượng của nền điện ảnh Hoa ngữ năm vừa rồi, nửa đầu năm 2016 đã mang lại nhiều sự bất ngờ khiến dư luận bàn tán không ngớt. Vậy nửa cuối năm 2016 có gì hot để chúng ta "lót dép" ngóng đây?

Phim thời dân quốc

1. Ma Tước (Chim Sẻ)

Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: dân quốc, gián điệp

- Thời gian phát sóng: tháng 9 trên đài Hồ Nam

- Sản xuất: Truyền hình Thiên Thừa, Hoan Thụy Thế kỉ, Truyền hình Đông Dương

- Diễn viên chính: Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ, Trương Lỗ Nhất

- Nội dung: Đặc công Trần Thâm, biệt hiệu là Ma Tước (Chim Sẻ) là người của tổ chức của Đảng Cộng sản, làm việc bên cạnh Tất Trung Lương, đã đánh cắp thành công “kế hoạch Quy Linh”, đánh bại âm mưu xâm lược của quân Nhật Bản.

37

38

Một số cảnh trong phim

Một số cảnh trong phim

Nhận xét:

Kể từ sự ra mắt của Kẻ Ngụy Trang năm ngoái, khán giả đang ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với thể loại phim gián điệp. Ma Tước ra đời như một quy luật tất yếu. Bộ phim với quá trình sản xuất vô cùng tỉ mỉ, dàn diễn viên trẻ, rất đáng để khán giả chờ mong.

2. Bạch Lộc Nguyên

Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: dân quốc

- Thời gian phát sóng: chưa rõ

- Sản xuất: Truyền hình Quang Trung, Truyền thông Tân Lệ, Công ty Chiếu sáng Giai Hòa, Truyền hình Khúc Giang, Tư sản Tri Kim, Đông Dương Tam Thượng

- Diễn viên chính: Trương Gia Dịch, Hà Băng, Tần Hải Lộ, Lưu Bội Kỳ

- Nội dung: Bộ phim là câu chuyện sử thi về 50 năm lịch sử đầy biến động của đồng bằng sông Vị Hà đầu thế kỉ 20.

41 42 43

Nhận xét:

So với bản điện ảnh thì quá trình sản xuất của Bạch Lộc Nguyên phiên bản truyền hình cũng không hề kém cạnh chút nào. Đối với thể loại phim truyền hình như Bạch Lộc Nguyên mà nói, rating cùng với độ hot được bàn tán không còn là yếu tố quan trọng nhất, mà hướng đến giải thưởng mới là mục tiêu mà các nhà làm phim quan tâm.

3. Yên Chi

46

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: dân quốc, gián điệp

- Thời gian phát sóng: chưa rõ

- Sản xuất: Truyền hình Hải Nhuận, Công ty TNHH Truyền hình Hải Ninh, Truyền hình Tân Lệ

- Diễn viên chính: Triệu Lệ Dĩnh, Lục Nghị

- Nội dung: Trong một lần đụng độ, cô tiểu thư con gái duy nhất của giám đốc ngân hàng Lam Trường Minh - Lam Yên Chi đã đánh bại tên Hán gian Phùng Tử Hùng, từ đó quen biết điệp viên Chu Vũ Hạo. Trong cuộc chiến chống quân Nhật, Yên Chi dần trưởng thành, và cuối cùng đã đạt điều kiện để trở thành thành viên Đảng Cộng sản.

47

Nhận xét:

Ngoài bộ phim Chim Sẻ đề tài gián điệp ra, chúng ta có thể tiếp tục “lót dép” hóng Yên Chi với đề tài tương tự, khác biệt duy nhất là trong bộ phim này nữ chính sẽ giữ vai trò trung tâm. Có thể thấy, trước đây việc làm phim với đề tài gián điệp gặp khá nhiều hạn chế nên rất ít nhà làm phim đi theo con đường này. Yên Chi sẽ dựa theo 100% nguyên tác, phong cách sẽ có hơi hướng hài hước, câu chuyện sẽ có nhiều tình tiết khoa trương. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh và Lục Nghị, bộ phim sẽ là sự lựa chọn phù hợp với xu thế hiện tại. Mặc dù chưa ấn định thời gian phát sóng nhưng tháng 9 này xem ra sẽ có cuộc chiến nổ ra giữa các bộ phim.

Phim hiện đại: Cạnh tranh thương trường, bí ẩn, đạo mộ

1. Liệp Trường

Điểm dự kiến: ★★★★★

- Thể loại: thành phố, cạnh tranh thương trường

- Thời gian phát sóng: chưa rõ

- Sản xuất: Công ty Cổ phần Truyền Thông Đông Dương Thanh Vũ, Hội Truyền thông Chiết Giang, Blue Star Pictures

- Diễn viên chính: Hồ Ca, Gian Nhận Tư, Vạn Thiến, Trần Long, Tôn Hồng Lôi, Trương Gia Dịch

- Nội dung: Câu chuyện bôn ba trên thương trường của chàng trai trẻ Trịnh Thu Đông.

Dàn diễn viên trong phim

Dàn diễn viên trong phim

- Nhận xét:

Từng làm mưa làm gió với Đừng Bắt Chuyện Với Người Lạ, Liệp Trường được coi là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Khương Vĩ. Liệp Trường do chính tay Khương Vĩ dàn dựng, từ khâu kịch bản đến đạo diễn, quay phim; hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên ông bắt tay vào làm phim với đề tài thương trường, hy vọng sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ. Chỉ có điều không biết đến bao giờ chúng ta mới được nhìn thấy soái ca Hồ Ca trên màn ảnh đây?

2. Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: tội phạm, bí ẩn, tình cảm

- Thời gian phát sóng: tháng 9 trên Tencent Video, tháng 10 trên đài Giang Tô (tạm thời)

- Sản xuất: Công ty TNHH Truyền hình Chính Ngọ Dương Quang, Penguin Pictures

- Diễn viên chính: Vương Khải, Vương Tử Văn

- Nội dung: Thám tử Quý Bạch có một đồ đệ tên là Hứa Hủ, mặc dù cô là một thiên tài về tâm lý học tội phạm, nhưng lại là một con “ốc sên” trong tình yêu. Liệu giữa hai con người ấy sẽ xảy ra những tình huống dở khóc dở cười như thế nào?

21

 Hai diễn viên chính Vương Khải, Vương Tử Văn

Hai diễn viên chính Vương Khải, Vương Tử Văn

Nhận xét:

Nếu fan hâm mộ của bộ phim Hoan Lạc Tụng đối với couple Khúc Tiếu Tiêu - Triệu Khải Bình vẫn chưa mãn nhãn thì hãy đến với Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu, bộ phim với sự góp mặt của Vương Khải và Vương Tử Văn vào vai chính. Tuy cùng nhà sản xuất nhưng hai bộ phim lại xoay quanh hai đề tài khác nhau. Ốc Sên là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, mang đậm màu sắc phá án, tội phạm. Bộ phim sẽ vừa được phát sóng trên truyền hình, vừa được phát trên mạng, nên nếu thành công sẽ đem lại hiệu quả cực lớn.

3. Ma thổi đèn - Tinh tuyệt cổ thành

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: mạo hiểm, đạo mộ

- Thời gian phát sóng: tháng 12 trên Tencent Video

- Sản xuất: Công ty TNHH Truyền hình Chính Ngọ Dương Quang, Penguin Pictures

- Diễn viên chính: Cận Đông, Trần Kiều Ân

- Nội dung: Cựu binh đã nghỉ hưu Hồ Bát Nhất một lần tìm được một cuộn giấy quý, từ đó bắt đầu hành trình phiêu lưu qua các ngôi mộ cổ khác nhau, khám phá lớp đất đá của bức màn bí ẩn nhất thế giới.

Dàn diễn viên chính trong phim

Dàn diễn viên chính trong phim

Nhận xét:

Năng lực càng lớn, trách nhiệm càng cao” - muốn làm bộ phim truyền hình ăn khách thì phải gặp nhiều áp lực, phim hay tự giác sẽ đông người xem. Bộ phim lấy đề tài đạo mộ đã không còn xa lạ gì với khán giả, nhưng với nhà sản xuất lần đầu tiếp cận thể loại phim này, liệu bộ phim có gây được ấn tượng với fan hâm mộ?

24

4. Tiếu Biệt Ly

30

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: đô thị, tình cảm, gia đình

- Thời gian phát sóng: tháng 8 trên đài Chiết Giang và đài Bắc Kinh.

- Sản xuất: Ningmeng Pictures, Công ty TNHH Đầu tư Thiểm Tây

- Diễn viên chính: Hoàng Lỗi, Hải Thanh, Trương Tử Phong

- Nội dung: Đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình trưởng thành của con cái: đến trường, tuổi trẻ, du học,… ba gia đình rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

31

Nhận xét:

Hiện nay việc học hành của con cái đang là vấn đề đau đầu của nhiều bậc phụ huynh, rất nhiều bộ phim đã đưa đề tài này lên màn ảnh nhỏ và Tiếu Biệt Ly không phải ngoại lệ. Bộ phim nói đến vấn đề nhức nhối của nhiều gia đình, phù hợp với những ông bố bà mẹ trẻ đang có con cái ở độ tuổi đến trường. Phim có sự góp mặt của diễn viên nhí Trương Tử Phong, cô bé được đánh giá cao với diễn xuất tốt trong vai diễn trong phim Thám Tử Phố Tàu. TFBOYS cũng sẽ góp mặt trong bộ phim này với vai trò khách mời.

5. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em

32

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: tình cảm

- Thời gian phát sóng: tháng 10 trên đài Hồ Nam

- Sản xuất: Truyền hình Mộng Huyễn Tinh Sinh Viên

- Diễn viên chính: Trần Kiều Ân, Vương Khải, Kiều Nhậm Lương

- Nội dung: Nhà thiết kế 30 tuổi Đỗ Thất Thất một lần gặp nạn mà trí nhớ dừng lại ở tuổi 23, tỉnh lại cô phát hiện ra người yêu Trần Diệc Độ lại trở thành đối thủ cạnh tranh, còn chồng sắp cưới lại là một người xa lạ.

33

Nhận xét:

Năm ngoái, nhờ có Kẻ Ngụy Trang Lang Gia Bảng mà tên tuổi Vương Khải nổi như cồn, tạo dựng được vị trí trong lòng khán giả. Lần này anh hợp tác cùng Trần Kiều Ân trong bộ phim ngôn tình Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em. Với kịch bản hấp dẫn và những gương mặt diễn viên sáng giá, bộ phim nhất định sẽ được đông đảo khán giả đón nhận.

6. Chúng Mình Yêu Nhau Đi

34

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: hài, đô thị, tình cảm

- Thời gian phát sóng: tháng 12 trên đài Hồ Nam

- Sản xuất: Công ty TNHH Văn hóa Phim Bắc Kinh

- Diễn viên chính: Trương Tịnh Sơ, Tần Lam, Trương Hâm Nghệ

- Nội dung: Bộ phim hài kể về tình cảm, sự nghiệp, cuộc sống của ba cô bạn thân

35

Nhận xét:

Sau sự thành công bất ngờ của Hoan Lạc Tụng, phim nói về cuộc sống của những cô gái ngày càng “lên ngôi”. Chúng Mình Yêu Nhau Đi giống như phiên bản “chị em” với Chúng Mình Kết Hôn Đi, đều do một tay đạo diễn Lưu Giang chỉ đạo. Ba con người với ba cuộc đời, ba hoàn cảnh khác nhau, họ sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống như thế nào? Đề tài quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết hot, bộ phim Chúng Mình Yêu Nhau Đi vẫn là một “món ăn” mà các bạn mọt phim Hoa ngữ không thể nào bỏ qua.

Trên đây là các thông tin tổng hợp từ đơn vị sản xuất, thể loại, diễn viên, tóm tắt nội dung chính… của những bộ phim có khả năng sẽ ra mắt trong nửa cuối năm nay. Các bạn mọt phim Hoa ngữ hãy chuẩn bị sắn tinh thần để cày phim thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất