Phim Ảnh

Phim 'The Nun' mở màn với 131 triệu USD toàn cầu, đứng đầu doanh thu của Vũ trụ kinh dị The Conjuring

Tiến Đạt
Chia sẻ

"The Nun" (Ác quỷ ma sơ) còn giúp Vũ trụ The Conjuring vượt lên dẫn đầu series phim về người ngoài hành tinh để trở thành phim kinh dị nhãn R lớn nhất mọi thời đại.

Với doanh thu mở màn 53,5 triệu USD (bao gồm 4,5 triệu USD ở định dạng IMAX) tại thị trường Bắc Mỹ và 77,5 triệu USD quốc tế, The Nun (tên tiếng Việt: Ác quỷ ma sơ) - bộ phim thứ 5 của Vũ trụ The Conjuring đã đạt mức 131 triệu USD toàn cầu, trong khi kinh phí chỉ 22 triệu USD. Đây là một thành công to lớn của hãng New Line, đồng thời nâng doanh thu toàn cầu của series phim kinh dị nhà The Conjuring lên 1,33 tỷ USD. Điều này đã giúp chuỗi phim kinh dị này vượt lên dẫn đầu series phim về người ngoài hành tinh dán nhãn R (1,328 tỷ USD, không tính phim Alien vs. Predator dán nhãn PG-13) để trở thành phim kinh dị nhãn R lớn nhất mọi thời đại.

Hiện nay, thứ tự của các franchise phim Hollywood dán nhãn R (Restricted/Phim có giới hạn người xem trên 16 tuổi) được sắp xếp dựa trên doanh thu như sau:

1. Bộ ba phim The Matrix - 1,6 tỷ USD
2. Deadpool và Deadpool 2 - 1.517 tỷ USD
3. Bộ ba phim Hangover - 1,4 tỷ USD
4. Series phim kinh dị The Conjuring - 5 phần với 1,33 tỷ USD
5. Series phim về Aliens - người ngoài hành tin với 1,328 tỷ USD
6. Bộ ba phim Fifty Shades of Grey - 1,319 tỷ USD
7. Series phim Resident Evil - 1,235 tỷ USD
8. Series Die Hard - 1,05 tỷ USD (không tính phim dán nhãn PG-13 Live Free or Die Hard)
9. Series phim nhãn R Terminator - 1 tỷ USD (không tính phim dán nhãn PG-13 Salvation and Genisys)

Những con số trên chưa bao gồm chuỗi phim của SawParanormal Activity có doanh thu dưới 1 tỷ USD. It: Chapter Two có thể chạm mức doanh thu tối đa 700 triệu toàn cầu nhưng cộng cả 2 phần phim thì vẫn thua 2 phần của Deadpool.

Teaser trailer phim “The Nun”.

Tuy rằng The Nun (Ác quỷ ma sơ Valak) đã giúp series The Conjuring lập kỷ lục, thế nhưng vẫn mức điểm C của CinemaScore cùng những đánh giá kém từ khán giả thì rõ ràng có vẻ doanh thu đối lập với chất lượng. Đạo diễn Corin Hardy và biên kịch Gary Dauberman đã cố gắng phát huy yếu tố ma mị tôn giáo trong phần phim, nhưng tính bạo lực, rùng rợn của tác phẩm thì chưa thực sự như mong đợi.

Bên cạnh đó, The Nun cũng là phim kinh dị nhãn R có doanh thu mở màn cao thứ 2 từ trước đến nay, bên cạnh (chưa điều chỉnh tỷ giá biến động) Hannibal (58 triệu USD năm 2001) và phim It - Chú hề ma quái với 123 triệu USD mở màn.

Xét trong nội bộ The Conjuring tại Bắc Mỹ, doanh thu các phim còn lại như sau:

1. The Conjuring đạt 137,4 triệu USD nội địa, trong đó mở màn là 41 triệu USD.
2. The Conjuring 2 đạt 103 triệu USD nội địa, trong đó mở màn là 40 triệu USD.
3. Annabelle: Creation đạt 102 triệu USD nội địa, trong đó mở màn là 35 triệu USD.
4. Annabelle đạt 84 triệu USD nội địa, trong đó mở màn là 37 triệu USD.

Hãy cùng chờ xem ma sơ Valak và phim The Nun có phá được thành tích của The Conjuring cho doanh thu cuối cùng sau khi kết thúc trình chiếu không nhé. Phim hiện đang trình chiếu tại Việt Nam, nhanh tay kiểm tra lịch chiếu phim và đặt vé ngay nào.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất