Phim Ảnh

Trailer phim ‘Phượng khấu': Giữa lúc hậu cung tranh sủng, Thái tử Jun Phạm hôn Diễm My

Ngọc Trang
Chia sẻ

Phim cung đấu thuần Việt ‘Phượng khấu' tung trailer đầu tiên, hé lộ cuộc chiến chốn thâm cung, hoàng thượng băng hà, Thái tử lên ngôi.

Với mục tiêu tạo ra một tác phẩm cung đấu thuần Việt, mang đậm màu sắc văn hóa và lịch sử dân tộc, phim Phượng khấu là dự án webdrama do đội ngũ sản xuất của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và Trịnh Tú Trung thực hiện. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến nhiều hơn với danh hiệu Từ Dụ Thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có vai trò quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế triều Nguyễn.

Nội dung chính của tác phẩm sẽ tập trung vào quãng thời gian 1840 - 1847, giai đoạn Nghi Thiên Chương Hoàng hậu vẫn đang là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy tầng tầng lớp lớp từ những người đàn bà trong nội đình, bà cuối cùng đã thành công trong việc đưa con trai của mình - Hồng Nhậm - lên kế vị (tức Hoàng đế Tự Đức), còn bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu đầy uy quyền trong triều Nguyễn.

Chiều 1/6, buổi họp báo ra mắt dự án phim Phượng Khấu được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng, truyền thông cũng như giới mộ điệu. Đặc biệt, trong buổi họp báo, khán giả có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng dàn diễn viên chính gồm NSUT Lê Thiện, nghệ sĩ Hồng Đào, Long Nhật, diễn viên Jun Phạm, Diễm My 9x, Tú Trung, Ngọc Lan Vy và Nhâm Phương Nam để hiểu thêm về tác phẩm trước khi ra mắt. Đồng thời, buổi họp báo cũng công bố trailer đầu tiên của dự án phim cung đấu đặc sắc này.

Trailer Phượng khấu

Trailer mở ra bối cảnh cung đình triều Nguyễn với những tòa thành, kiến trúc cổ kính, tinh xảo khiến khán giả chìm đắm trong không gian xưa cũ đầy hoài niệm. Trong chốn thâm cung sâu thẳm, từng nhân vật xuất hiện đem đến những câu chuyện riêng, mảnh đời riêng không xa rời vòng xoáy tranh quyền, đoạt vị. Ở đó luôn chất chứa một nỗi niềm khắc sâu trong từng khung hình: sự cô độc, đau khổ, lạnh lẽo đến ghê người.

Thế nhưng ở nơi đáng sợ ấy cũng tồn tại tình yêu chân thành, không vụ lợi. Trailer kết thúc với nụ hôn ngọt ngào giữa Thái tử Hồng Nhậm Jun Phạm cùng Thái tử phi Diễm My khiến người xem không khỏi ngạc nhiên, tò mò về tình yêu đẹp giữa bậc quân vương và phi tần chốn hoàng cung.

Đại diện cho toàn bộ dàn nghệ sĩ góp mặt trong phim, NSUT Lê Thiện không giấu nổi niềm xúc động khi được góp mặt trong một tác phẩm cung đấu mang đậm chất lịch sử dân tộc.

Bà chia sẻ: “Phải nói rằng bản thân tôi, có lẽ cũng giống các diễn viên trẻ ngồi ở đây, cảm thấy rất xúc động, có chút hồi hộp, vì trọng trách trên vai lúc này rất nặng. Đây là dịp để ôn lại lịch sử của dân tộc, cũng khiến tôi ân hận vì lâu nay có biết nhưng không thể chú ý nhiều“. Theo nghệ sĩ Lê Thiện, muốn hóa thân thành nhân vật trong phim Phượng khấu, trước tiên phải ôn lại, am hiểu lịch sử thì vốn sống của mình mới có thể góp phần biểu hiện xuất sắc nhất.

Trong khi đó, nghệ sĩ Hồng Đào cho biết đã từng được làm việc với đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh trong một dự án phim khác mang tên Ngôi nhà bươm bướm và rất thích thú trước sự năng động, am hiểu đồ cổ của vị đạo diễn trẻ này.

Nghệ sĩ chia sẻ:“Khi phát hiện Huỳnh Tuấn Anh chụp bộ ảnh Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi, tôi cảm thấy quá đẹp, hoàn toàn khác với trang phục của những ông hoàng, bà chúa mà tôi đã từng coi. Khi đó, Hồng Đào đã chủ động nói với Huỳnh Tuấn Anh cho mình chụp trong bộ đồ Nhật Bình này. Thứ nhất là để khoe với mẹ là tôi mặc đồ của bà hoàng, đồng thời post lên Facebook, thế thôi”.

Sau khi nhận được sự đồng ý của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, nghệ sĩ Hồng Đào trở về từ nước ngoài và nhanh chóng tham gia buổi chụp hình. Nghệ sĩ chia sẻ, ngay sau khi make up và khoác bộ đồ lên người, cô đã cảm nhận được điều gì đó hết sức thiêng liêng:

”Có thể đây là bộ đồ quyền lực của một bà hoàng, nhưng ngay khi khoác lên, tôi cảm thấy có một sự cô đơn kinh khủng. Khi quyền lực nắm quá nhiều, cảm giác xung quanh như không còn ai: chồng lo việc nước, cung tần mỹ nữ trong cung, mọi người đều có việc riêng. Và đặt mình vào sự cô đơn đó, tôi bắt đầu nhập vai, buồn vui theo cảm xúc của nhân vật thật sự”.

Và cuối cùng, sau khi nhận được bộ hình Nhật Bình của nghệ sĩ Hồng Đào, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã quyết định mời cô vào vai Hoàng Thái hậu Từ Dũ. Theo nghệ sĩ Hồng Đào, đây hoàn toàn là duyên phận khiến cô có cơ hội được bắt gặp, chụp bộ hình và nhận được sự tin tưởng của đạo diễn.

Về phần nghệ sĩ Long Nhật, người đã góp mặt trong từng bước đi đầu tiên của dự án phim Phượng khấu, nghệ sĩ sẽ vào vai Chu Phúc Năng - Tổng quản nội thị trong cung. Đây đồng thời là một nhân vật có thật trong lịch sử triều đình nhà Nguyễn. Nghệ sĩ Long Nhật chia sẻ đã từng được ba của mình kể cho rất nhiều về nhân vật Chu Phúc Năng:

”Chu Phúc Năng từng hai lần được Đức Ngài thiệu trị, hai lần bị giáng tội tới chức vụ thấp nhất rồi lại nâng lên đến bậc cao nhất và thoát tội bởi tầm ảnh hưởng của mình. Trong lịch sử và tài liệu để lại, dường như những tổng quản nội thị hay thái giám triều Nguyễn nói riêng và của Việt Nam nói riêng đều là những cái bóng mờ nhạt, không ảnh hưởng gì nhiều đến triều chính và hiện trạng đất nước. Nhưng, Chu Phúc Năng đã thay đổi hoàn toàn lịch sử. Đó là điều khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, hãnh diện khi hóa thân thành nhân vật này“.

Là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi góp mặt trong dự án, Diễm My 9x thừa nhận bản thân cũng nằm trong số các diễn viên xin tham gia bộ phim sau khi thấy loạt hình ảnh quá đẹp về trang phục được ekip của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đăng tải.

Diễm My bày tỏ thêm:”Bản thân Diễm My cũng là một người rất thích sử học và văn hóa. Khi nhìn thấy bộ phim này, mình thấy điện ảnh Việt có rất nhiều tác phẩm nhưng lại thiếu vắng các phim về văn hóa thuần Việt. Thế nên sau khi được anh Tuấn Anh chấp thuận, ngỏ lời, mình vô cùng sung sướng khi trở thành một phần của Phượng khấu“.

Giống như Diễm My 9x, Jun Phạm cũng bị hấp dẫn bởi những bộ trang phục lộng lẫy mà ekip công bố. Bản thân Jun Phạm vốn rất thích và từng tham gia một số tác phẩm xưa như Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám chuyện chưa kể nên tỏ ra vô cùng hào hứng và… nhờ người hỏi giùm về dự án phim.

Sau đó, anh chàng đã được Jun Phạm nhắn tin riêng và gọi ra nói chuyện:“Lúc đó mình nghĩ rằng thôi thì cho em vai lính hay quan cũng được, bởi bữa có đóng thái giám rồi. Ai dè, anh cho làm vua luôn“.

Cuối cùng, Jun Phạm được vào vai thái tử Hồng Nhậm, tức vua Tự Đức tương lai. Jun Phạm cho biết ban đầu chỉ tham gia vì yêu thích chứ không hề biết việc sản xuất như thế nào. Cho đến khi nam diễn viên gặp được ekip, với những bạn trẻ vô cùng tâm huyết, Jun Phạm cảm nhận đây là một team “làm vì đam mê” và cũng dốc sức hết mình cho dự án này.

“Nhiều khi mình thấy ekip tội nghiệp lắm, có những thứ mà nói thẳng là không có tiền để thực hiện nhưng mọi người vẫn cố, quyết tâm làm cho thật tốt, thật đẹp. Mình cảm thấy nhờ tâm huyết đó mà giờ đây Phượng khấu được nhiều người biết đến và yêu mến hơn.

Bên cạnh đó, giống như đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nói - dự án này là một dự án giáo dục - Jun muốn đại diện cho các bạn trẻ quảng bá lịch sử Việt Nam rộng rãi hơn cho các fan của mình và thế hệ 9x, 10x hiểu rằng Việt Nam cũng có những cái hay, tuyệt vời không thua kém các nước đồng văn hóa khác” - Jun Phạm tâm sự.

Jun Phạm và Diễm My trong buổi họp báo ra mắt bộ phim.

Là một trong những diễn viên nhí góp mặt trong phim, Ngọc Lan Hương tỏ ra ngại ngùng khi kể về hành trình làm việc cùng các cô chú, anh chị diễn viên chuyên nghiệp. Trong khi đó, nghệ sĩ Trịnh Tú Trung tự tin chia sẻ mình là một trong những người đầu tiên cùng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh khởi xướng ra dự án và bị ép tham gia ngay tác phẩm.

Nghệ sĩ Trịnh Tú Trung khẳng định:“Như mọi người đã nói thì bộ phim gặp rất nhiều khó khăn từ nhiều phía, nhà đầu tư, sản xuất đến phát hành, … Nhưng mình có một lời hứa với đạo diễn Tuấn Anh rằng cho tới cuối cùng, nếu như không còn ai bên cạnh Huỳnh Tuấn Anh thì Trịnh Tú Trung cũng sẽ là người cùng anh làm cho ra ngô ra khoai với Phượng Khấu”.

Cuối cùng là nam diễn viên Nhân Phương Nam. Anh chàng cho biết đây cũng là lần đầu tiên bản thân xuất hiện với tư cách là diễn viên, nên không tránh khỏi nhiều áp lực. Tuy nhiên, cùng với sự giúp đỡ, chỉ bảo hết mình của ekip và các diễn viên tiền bối, Phương Nam đã nỗ lực hết sức và hoàn thành được vai trò của mình trong phim.

Được biết, phim Phượng khấu sẽ chính thức bấm máy khởi quay vào tháng 8 và dự kiến phát hành vào khoảng tháng 12/2019 hoặc tháng 1/2020. Cùng chờ đợi và ủng hộ cho dự án phim cung đấu thuần Việt đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất