Phim Ảnh

Phim kinh dị huyền bí 'Radius': Lối đi nào khi kẻ ác thực sự muốn hoàn lương?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim "Bán kính tử thần" (Radius) ra rạp với nội dung cuốn hút, bí ẩn và kịch tính đến tận phút cuối cùng.

Khi khoảng cách vô tình trở thành thứ vũ khí giết người

Liam (Diego Klattenhoff) tỉnh dậy sau một vụ tai nạn với đầu óc hoàn toàn trống rỗng, không hề nhớ rõ bất cứ chuyện gì. Anh tìm cách vẫy xe để đi nhờ vào thị trấn, thế nhưng lại bị chiếc xe bất ngờ lao thẳng về phía mình. Liam phát hiện người phụ nữ lái xe đã chết với một đôi mắt màu trắng đục. Dần dần, anh nhận ra một sự thật khủng khiếp rằng tất cả những người lại gần anh trong bán kính 50 bước chân đều phải chết.

Radius mở đầu với những tình tiết đầy bí ẩn xung quanh nhân vật chính Liam. Tỉnh dậy sau vụ tai nạn xe hơi, anh bất ngờ phát hiện ra rằng tất cả những người xung quanh mình bán kính 50 bước chân đều phải chết.

Radius (Bán kính tử thần) có cách xây dựng nội dung khá mới, thành công dẫn dắt người xem vào tâm trạng hồi hộp, kịch tính đến tận phút cuối cùng. Từ cảm giác hoảng hốt, sợ hãi của Liam khi phát hiện ra mình là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhiều người vô tội đến chút hi vọng le lói lúc anh gặp được Jane (Charlotte Sullivan) - người con gái có thể ngăn chặn được bán kính chết người.

Trailer Radius (Bán kính tử thần)

Hành trình đi tìm nguyên nhân và những sự thật ẩn sâu trong bức màn quá khứ

Nhận ra điểm đáng ngờ đằng sau vụ tai nạn định mệnh, Liam và Jane - hai kẻ mất trí cùng bắt tay tham gia cuộc hành trình đi tìm nguyên nhân của sự chết chóc và những mảnh ghép quá khứ đã bị quên lãng của chính mình. Trong chuyến hành trình ấy, họ đã nhìn thấy bản thân trong những cơn mơ chớp tắt không liền mạch, tìm ra nguồn gốc của vòng tròn chứa đựng bán kính tử thần, và gặp được người chồng bí ẩn nắm giữ trong tay quá khứ của Jane.

Liam và Jane bắt tay vào cuộc hành trình tìm kiếm nguyên nhân của vòng tròn chết chóc.

Radius đưa người xem vào một bối cảnh mơ hồ, không rõ ràng cả về không gian, thời gian và cả nguồn gốc xuất thân từng tuyến nhân vật chính trong phim. Để từng khám phá, phát hiện mới của nhân vật cũng chính là điều bất ngờ kích thích sự tò mò của khán giả. Sự hồi hộp, gay cấn và những bí mật chôn sâu trong quá khứ dần được hé lộ trên màn ảnh, cũng là lúc nhân vật hoang mang nhận ra thân phận thật của chính mình.

Ngoài việc sở hữu nhiều tình huống không thể đoán trước, Radius còn khiến khán giả ra rạp giật mình bởi hiệu ứng hình ảnh, âm thanh khá rùng rợn. Nhà sản xuất lựa chọn dàn diễn viên không mấy tên tuổi trên màn ảnh rộng nhưng thể hiện rất tròn vai từ cảm xúc ngạc nhiên, sợ hãi, tin tưởng đến đau khổ, tuyệt vọng đều vô cùng chân thật, vừa chạm được đến trái tim người theo dõi.

Và lối đi nào khi kẻ ác thực sự muốn hoàn lương?

Khi bức màn quá khứ vén mở cũng là lúc sự thật tàn nhẫn được phơi bày. Cuối bộ phim, hai nhân vật chính Liam và Jane phải cùng lúc đối mặt với sự thật kinh khủng từ cả quá khứ lẫn hiện tại. Sẽ ra sao nếu như những việc làm trước kia của Liam không chỉ là ngộ sát, và lối đi nào khi kẻ ác đã thực sự muốn hoàn lương?

Liệu kẻ xấu có được phép tìm kiếm cơ hội sửa chữa sai lầm?

Thành công tạo nên nút thắt cuối cùng, thế nhưng cách tháo mở có phần quá nhanh và chóng vánh khiến cho kết cục của bộ phim chưa đủ làm thỏa lòng khán giả. Sau khi nhớ lại quá khứ của mình, diễn biến tâm trạng của cặp đôi nhân vật chính khá phức tạp với những hành động đột ngột và khó hiểu. Bộ phim một lần nữa đưa người xem đến một tình huống bất ngờ, cũng là điểm nhấn kết thúc câu chuyện.

Bộ phim gây shock khán giả khi bị chuyển hướng tới một kết cục quá bất ngờ.

Ở thời khắc quyết định, đạo diễn Radius đã trao quyền lựa chọn vào tay nhân vật chính Liam, thế nhưng sự chọn lựa có phần tiêu cực của anh cũng đem đến cho khán giả nhiều suy nghĩ trái chiều. Kết cục ấy đồng thời đặt ra cho khán giả nhiều câu hỏi: Sẽ ra sao nếu quá khứ của Liam hoàn toàn trong sạch? Và đâu là biện pháp của những kẻ có trách nhiệm để giải cứu 2 người thoát khỏi vòng bán kính oan nghiệt kia?

Là người đưa ra lựa chọn cuối cùng, thế nhưng phán quyết của Liam phải chăng đã quá tàn nhẫn với chính mình?

Dù nội dung còn chứa một vài hạt sạn gây tranh cãi, thế nhưng Radius vẫn là lựa chọn không tồi cho những tín đồ điện ảnh đam mê thể loại siêu nhiên, kịch tính. Phim hiện đang công chiếu tại hệ thống rạp toàn quốc, bắt đầu từ ngày 20/10.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất