Phim Ảnh

Phim 'Diên Hi công lược' đã bị cắt nhiều cảnh quan trọng, đặc biệt là của Thuận Tần (Trương Gia Nghê)

Bảo Duyên
Chia sẻ

Mới đây Vu Chính đã lên tiếng cho rằng đa số các cảnh đặc sắc của bộ phim "Diên Hi công lược" (延禧攻略) đều đã bị cắt sạch hết, kể cả các phân cảnh nặng ký của Thuận tần (Dung phi). Hãy cùng SAOstar tìm hiểu chi tiết nhé!

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim đánh dấu sự trở lại của Vu Chính lấy bối cảnh thời nhà Thanh với các diễn viên chính Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn… đến nay đã gần đi đến hồi kết thúc. Suốt những tập phim vừa qua, Diên Hi công lược đã cho chúng ta thấy một bộ phim cung đấu với đây đủ cung bậc cảm xúc: vui có, buồn có, ngọt ngào có, chua sót cũng có luôn…

Mặc dù bộ phim khoác lên mình hai tiếng “cung đấu” nhưng tính khốc liệt thực sự của nó lại không được bao nhiêu. Ngoại trừ nữ chính thông minh, lanh lợi ra thì những âm mưu thâm độc, hiểm ác vẫn chưa được khai thác nhiều. Liệu rằng đây là sự thất bại trong kịch bản hay bộ phim đã bị kẻ thế lực nào đó nhúng tay vào, hạ triệt tất cả?

Tình tiết cung đấu được xem là ấn tượng nhất trong Diên Hi công lược từ trước tới giờ chính là cảnh Nhàn phi (Xa Thi Mạn) trong đêm mưa bão bập bùng nhẹ nhàng tiễn Gia Tần lên đường trong tập 16 hay cảnh nắm đầu túm tóc Cao quý phi ở tập 32…thì ngoài ra tất cả chỉ được lướt qua chẳng khác gì một bóng ma không hơn không kém.

Khi tất cả còn đang nằm trong vùng thắc mắc thì mới đây Vu Chính đã có một số bình luận trên weibo của mình cho biết tất cả những cảnh khác đều bị cắt hạ triệt để. Ví dụ như cảnh Cao quý phi (Đàm Trác) ra tay sát hại hai tỷ muội cùng cha khác mẹ của mình, hay cái cách mà Anh Lạc dẫn dụ thiên lôi đánh chết Du thái phi….

Những nhân vật cộm cán như Cao quý phi, Thuần quý phi, Nhĩ Tình.. lần lượt đi “bán muối” thì mới đây trong tập 58 của Diên Hi công lược đã xuất hiện thêm một nhân vật mới Thuận tần (Dung phi) - đây được xem là đối thủ đáng gờm khác của Anh Lạc, cũng là liên minh đối tác của Hoàng hậu sau này.

Thế nhưng, khi khán giả còn chưa kịp nhìn thấy màn trổ tài của Thuận tần thì chỉ sau đó vài tập, nhân vật này đã nói gót các đàn chị trước đây trở thành kẻ bại trận trong tay Anh Lạc. Nguyên nhân của nó mới đây cũng đã được Vu Chính lên tiếng cho biết các phân cảnh nặng ký của Dung phi (Thuận tần) đều đã bị cắt giảm hết, chỉ còn lại phân cảnh lúc làm Thuận tần.

Một số phân cảnh của Thuận tần bị cắt được bên SAOstar chúng tôi tìm được như sau

1. Tứ a ca cùng với hai người bạn đèn sách của mình treo Lục a ca lơ lủng trên cây ra sức ức hiếp, bắt nạt nhưng lại bị Dung phi nhìn thấy ra tay ngăn cản. Tứ a ca vờ như đang chơi mà thôi. Lập tức Dung phi lấy ra một sợi dây quấn quanh cổ Tứ a ca giáo huấn cho một trận…. Còn dọa rằng nếu sau này Tứ a ca dám ức hiếp kẻ yếu đuối nếu để nhìn thấy nhất định sẽ bị cắt lưỡi.

Sau khi Tứ a ca rời khỏi, Dung phi quay sang nói với Lục a ca sau này kẻ nào ức hiếp mình thì mình hãy chống cự lại. Kẻ nào đánh mình thì mình phải đánh trả lại quyết liệt hơn… Những lời nói này của Dung phi đều bị Anh Lạc nghe thấy.

Dung phi liền quay sang cầu xin Anh Lạc đừng đi nói với người khác và chắc chẳn rằng bản thân không phải là kẻ hai mặt, còn muốn được trở thành tỷ muội tốt của Anh Lạc.

2. Dung phi chạy đến chỗ của Kế Hoàng hậu nói rằng bản thân trước giờ không hề muốn tranh sủng với ai, tất cả chỉ là sự hiểu lầm. Dung phi còn uống một loại thuốc có tên là cỏ Xạ Hương trước mặt Hoàng hậu nhằm chứng minh bản thân không hề muốn sinh con (cỏ Xạ Hương này là một loại thuốc chỉ cần uống vào sẽ không thể sinh con được).

Thế nhưng, dưới cách nhìn của người khác thì việc Dung phi uống thuốc là do Kế Hoàng hậu ép buộc, làm Hoàng thượng vô cùng tức giận. Sau đó, cung nữ của Dung phi còn nói với Hoàng thượng số thuốc này là ở chỗ Lệnh Tần (Ngụy Anh Lạc) vì Dung phi từng có thời gian ở chỗ Lệnh Tần học chế hương. Cùng lúc có thể hại được cả hai người có thể thấy Dung phi đã thành công trong màn nhất tiễn song điêu của mình.

3. Dung phi nói với Thái hậu Lệnh Tần (Anh Lạc) gần đây chép huyết kinh mà bị thương, hy vọng Thái hậu đừng để cho Anh Lạc viết nữa. Chuyện này gần như đã ghi được điểm 10 trong mắt Hoàng thượng. Nhưng ngược lại Lệnh Tần bị Thái hậu cho rằng bản thân không muốn chép tiếp nên đã tìm đến Dung phi than thở. (Dung phi được xem là do Hòa An công chúa chuyển thế nên rất được Thái hậu yêu mến). Vì vậy mới dẫn đến chuyện Thái hậu lạnh nhạt với Lệnh tần sau này.

4. Một lần Dung phi vô tình làm ngã ngọn núi giả nhưng lại giá họa nó cho Gia Tần kết quả Gia Tần bị phạt đóng cửa tự suy nghĩ. Sau đó, Dung phi còn giết chết con mèo đen hay nhìn thấy trong cung, lấy máu của nó đưa đến chỗ Gia Tần với mục đích hù dọa Gia Tần.

Từ đây có thể thấy Dung phi (Thuận tần) con người này không hề đơn giản chút nào. Thế nhưng, tất cả đều đã bị “dọn dẹp” sạch sẽ. Có lẽ đây cũng là một trong những mất mát lớn của Diên Hi công lược. Mời các bạn tiếp tục theo dõi phim cũng như chờ đón bản vietsub có bản quyền nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất