Phim Ảnh

Cuộc chiến điện ảnh Tết Mậu Tuất: Danh hài trẻ nào có thể đọ với Hoài Linh?

Phương Thảo
Chia sẻ

Tiếp tục lựa chọn hướng đi an toàn: Làm phim hài mùa Tết, nhưng các bộ phim Việt ra rạp dịp Tết Âm lịch 2018 không quá đơn điệu, một màu. Bởi lẽ, mỗi tác phẩm đều có những "đặc sản" riêng cùng những quân át chủ bài "hút người xem" tạo nên một bức tranh tổng thể đa dạng.

Dịp Tết Nguyên Đán hằng năm là thời điểm thích hợp để các bộ phim Việt có tính chất giải trí cao ra rạp. Những dự án phim hài Tết với mức doanh thu khả quan ở mùa Tết đã qua là minh chứng điển hình. Năm 2018, không ít nhà sản xuất phim tiếp tục chọn lối làm phim an toàn biến màn ảnh rộng mùa Tết Âm lịch 2018 trở thành cuộc đua của các danh hài: Hoài Linh - Đích tôn độc đắc, Trường Giang - Siêu sao siêu ngố và Kiều Minh Tuấn, Thu Trang - 798Mười.

Hoài Linh và các bộ phim “đắt khách” dù bị chê là “hài nhảm”

Đích tôn độc đắc là dự án phim nhân dịp Tết Âm lịch 2018 đầu tiên công bố thông tin từ những ngày cuối năm 2017. Trong đó, sự góp mặt của danh hài Hoài Linh được xem là yếu tố đảm bảo về mặt chất lượng diễn xuất, cũng như số lượng vé bán sau khi phim ra rạp. Hoài Linh với lối hài duyên dáng đã trở thành gương mặt thân quen mỗi dịp Tết đến Xuân về, khiến không ít khán giả cho rằng hễ ra rạp mùa Tết là thấy vị giám khảo Ơn giời, cậu đây rồi!.

Trailer Đích tôn độc đắc.

Sức hút từ Hoài Linh được khẳng định khi hàng năm, dù tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của nam danh hài nhận không ít ý kiến trái chiều, thậm chí bị cho là hài nhảm, thì lượng vé bán ra vẫn ở mức độ khả quan. Đặc biệt, với quan niệm: “Xem Hoài Linh là được cười”, khán giả không đắn đo khi lựa chọn những dự án có sự góp mặt của danh hài Hoài Linh để cùng gia đình, bạn bè giải trí dịp đầu năm.

Đối với Đích tôn độc đắc, không nằm ngoài dự đoán, tác phẩm có nội dung khá đơn giản. Phim xoay quanh gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản, ông Hữu Phát (Hoài Linh thủ vai) mong cháu nội - Hữu Phước (Bạch Công Khanh) nhanh chóng yên bề gia thất. Tuy nhiên, vì không thể kết hôn với Phương Thúy (Cellina Huỳnh), anh chàng đã đau đớn tuyên bố: “Từ hôm nay, tôi sẽ không yêu đàn bà nữa”. Sau tình một đêm bên Ngọc Hân (Thanh Vy), Hữu Phước khiến cô mang thai. Vì thương con nhỏ, Ngọc Hân ký bản hợp đồng đẻ mướn cùng anh rồi được ông nội đem về nhà chung sống.

Ngọc Hân (Thanh Vy thủ vai).

Như vậy, nhà sản xuất phim thể hiện khá rõ ý đồ: Phim kể câu chuyện không quá phức tạp, đặt những nhân vật cụ thể vào hoàn cảnh trớ trêu, đồng thời đẩy cao sự đối lập giữa các tuyến vai diễn, từ đó dễ dàng tạo tính giải trí và khai thác triệt để vai trò của dàn diễn viên như Hoài Linh, em gái mưa Thanh Vy, Bạch Công Khanh.

Trailer phim Đích tôn độc đắc.

Liệu ở mùa Tết năm nay, phim của Hoài Linh có tiếp tục bất chấp ý kiến trái chiều và thắng lớn về doanh thu?

Trường Giang - Nhân tố vừa lạ, vừa quen của mùa Tết 2018 

Trường Giang là một trong những nam diễn viên, danh hài, người dẫn chương trình “đắt show” nhất hiện nay, anh sở hữu số lượng người hâm mộ đông đảo bởi khả năng gây cười, lối nói chuyện hài hước, duyên dáng. Mức độ “phủ sóng” của chàng hề xứ Quảng khiến không ít khán giả cho rằng: “Hễ bật TV lên là… thấy Trường Giang!”. Do vậy, nam danh hài là gương mặt quen thuộc với hầu hết người xem truyền hình. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh góp mặt ở một bộ phim chiếu rạp mùa Tết, Trường Giang đã “đủ chín” để biến tác phẩm mình tham gia trở nên “mùi mẫn” trong lòng khán giả?

Tham gia đóng vai “đúp” trong dự án phim Tết Siêu sao siêu ngố, ngay từ trailer phim, nam diễn viên gây ấn tượng bởi hai tạo hình đối lập - ngôi sao điển trai, nổi tiếng Thế Sơn và cậu em Thế Tùng luộm thuộm, “lầy lội”, ở quê nuôi… heo. Đặc biệt, Trường Giang có cơ hội khẳng định khả năng diễn xuất, khi Thế Sơn là nhân vật có diễn biến nội tâm phức tạp, anh bắt buộc phải lựa chọn giữa tiền tài, danh vọng và tình yêu.

Trailer Siêu sao siêu ngố.

Hai tạo hình đối lập của Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố.

Sử dụng công thức khá giống Đích tôn độc đắc, Siêu sao siêu ngố tạo ra những tình huống trớ trêu, từ đó dễ dàng khai thác tính giải trí trong phim, đồng thời tận dụng chất hài ở nam diễn viên chính Trường Giang. Giao trọng trách diễn chính cho chàng hề xứ Quảng là lựa chọn khá thông minh của nhà sản xuất, khi anh vừa đảm bảo “ga cười” mà khán giả mong đợi, vừa là nhân tố mới lạ trên màn ảnh rộng, có sức cạnh tranh với gương mặt thân quen mỗi mùa Tết - Hoài Linh.

798Mười của Kiều Minh Tuấn có thành công như Em chưa 18?

Trước thành công của Em chưa 18, nam diễn viên sinh năm 1988 - Kiều Minh Tuấn sở hữu số lượng lớn vai diễn phụ, từ kịch cho đến những tác phẩm điện ảnh, trong đó có “bom tấn” Scandal 2: Hào quang trở lại và Sơn đẹp trai.Tuy nhiên, dù gây ấn tượng khá tốt, nhưng các vai phụ này lại không giúp tên tuổi anh thực sự nổi bật, Minh Tuấn trở thành nam diễn viên mà khán giả “biết mặt nhưng chẳng nhớ tên”. Sự cố gắng và khả năng hóa thân của anh được nhà làm phim ghi nhận, ở Bụi đời chợ lớn, đạo diễn Charlie Nguyễn chọn anh cho vai Tiến “ngọng”. Nhờ nhân vật đầy ấn tượng này Kiều Minh Tuấn nhận được đánh giá cao từ khán giả, một số ý kiến cho rằng: “Nếu phim không bị cấm chiếu, sự nổi tiếng của Kiều Minh Tuấn có lẽ sẽ đến sớm hơn”.

Sau khi được khán giả biết đến rộng rãi nhờ bộ phim xô đổ mọi kỷ lục - Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, 798Mười là bộ phim mùa Tết đầu tiên anh tham gia đóng chính. Do đó, nam diễn viên là nhân tố mới nhận nhiều kì vọng. Tại đây, Kiều Minh Tuấn vào vai anh Tám Bánh Tiêu, lên thành phố khởi nghiệp rồi rơi vào lưới tình với Bích (Nam Em), nhưng bị “bố vợ hờ” phản đối kịch liệt. Nhiệm vụ của Tám trong “hành trình chuộc người tình” là kiếm về 600 triệu.

Trailer phim 798 Mười.

Không ít khán giả cho rằng đây là vai diễn đáng được trông đợi của Kiều Minh Tuấn. Bởi lẽ, với tạo hình bụi bặm không kém chàng Tiến “ngọng” (Bụi đời Chợ Lớn) hay Sáu Bảnh (Chí Phèo ngoại truyện), Kiều Minh Tuấn tiếp tục thể hiện không ít pha hành động trong 798Mười. Đồng thời, màu sắc hài hước ở Phúc (Yêu đi, đừng sợ!) hay gã trai hư Hoàng (Em chưa 18) một lần nữa được nam diễn viên sinh năm 1988 sử dụng để thu hút người xem. Chính vì vậy, nhờ khả năng diễn xuất cũng như bề dày kinh nghiệm của anh, người hâm mộ kì vọng 798Mười - tác phẩm mang hơi hướng hài Châu Tinh Trì - có thể “làm tới” và gây tiếng vang.

Những pha hành động trong 798Mười.

Người xem tìm thấy màu sắc hài hước của Hoàng (Em chưa 18)…

…hay Phúc (Yêu đi, đừng sợ!)…

…trong nhân vật Tám Bánh Tiêu.

Tiếp tục lựa chọn hướng đi an toàn: Làm phim hài mùa Tết, nhưng các bộ phim Việt ra rạp dịp Tết Âm lịch 2018 không quá đơn điệu, một màu. Bởi lẽ, mỗi tác phẩm đều có những “đặc sản” riêng cùng những quân át chủ bài “hút người xem” tạo nên một bức tranh tổng thể đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất