Tháng 3 vừa qua, Apple đã chính thức công bố dịch vụ chiếu phim mới của mình mang tên Apple TV +. Hệ thống phát trực tuyến sẽ ra mắt vào ngày 01/11, bao gồm các loạt phim có ngân sách cao như The Morning Show,
See và For All Mankind. Hailee Steinfeld sẽ chỉ đạo sản xuất loạt phim lịch sử độc đáo Dickinson còn M. Night Shyamalan sẽ chỉ đạo diễn xuất loạt phim kinh dị tâm lý Servant.Trong khi, trên Netflix có nhiều bộ phim đáng xem vào mùa Thu như Martin Scorsese và The Irishman, thì Apple TV + lại thông báo họ sẽ cung cấp nhiều phim hơn với giá thuê bao rẻ hơn. Với việc Disney + cũng đã sẵn sàng để ra mắt vào ngày 11/11 phục vụ cho các thuê bao theo giá 6,99 USD mỗi tháng, Apple sẽ có rất nhiều sự cạnh tranh và sẽ phải tìm ra những cách độc đáo để khiến người xem chú ý. Cho đến bây giờ, Apple không có bất kỳ bộ phim gốc mới nào được tiết lộ, ngoài bộ phim tài liệu thiên nhiên The Elephant Queen.
Theo The Wall Street Journal, Apple có kế hoạch phát hành phim ở rạp vài tuần trước khi phát hành trên Apple TV +. Các nhà điều hành đã thông báo họ đang tìm kiếm các chuỗi phim khác nhau để kết nạp vào địa hạt của mình, với kết quả rất có thể, bên cạnh các bộ phim sẽ còn có các vở kịch ngắn ở Los Angeles và thành phố New York. Kế hoạch Apple Tv + tương phản với cách tiếp cận của Netflix. Tại Netflix các bộ phim mới được phát hành đồng thời tại rạp và trên dịch vụ.
Dựa trên logic của Apple, họ sẽ tạo ra nhiều tiếng vang hơn cho các bộ phim hiện sợ hữu, đồng thời sẽ gây chú ý nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp. Apple sẽ ưu tiên xây dựng thương hiệu thay vì chỉ tạo ra các bộ phim lấy tiền của người xem.
Kế hoạch phát hành trên của Apple sẽ bắt đầu sau Liên hoan phim Cannes vào tháng 05 năm 2020. Công ty có kế hoạch phát hành On the Rocks - một bộ phim truyền hình với sự tham gia của Rashida Jones, Bill Murray và Marlon Wayans.
Vào tháng 01 năm 2020, Apple cũng có kế hoạch phát hành The Banker - bộ phim có sự tham gia của Samuel L. Jackson và Anthony Mackie.
Ít nhất, các kế hoạch phát hành của Apple TV + cho thấy họ sẵn sàng phá vỡ khuôn mẫu về thói quen trải nghiệm điện ảnh của khán giả, nhất là trong thời điểm nhiều người xem hiện đại có thói quen ở nhà để xem phim mới thay vì ra rạp hoặc những người muốn xem lại phim ở rạp tại nhà.