Phim Ảnh

Vai trò thật sự của Hawkeye trong 'Avengers: Infinity War' là gì?

Gia Luân
Chia sẻ

Siêu phẩm mới nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel – "Avengers: Infinity War" – sẽ chính thức ra mắt công chúng vào tháng sau. Cùng với việc trình làng trailer cuối cùng vài ngày trước, hãng Marvel đã cho khởi động toàn bộ các chiến dịch truyền thông nhằm tăng sự quan tâm của khán giả đối với "con cưng".

Một trong những cách thu hút truyền thông hữu hiệu chính là tung thêm tin bên lề của một bộ phim sắp ra mắt. Và lần này nhà Marvel nhờ Hawkeye thay mình làm sứ giả truyền thông trong những đợt quảng bá cho phim sau cùng. Khi nhắc đến cái tên này, có một điều mà khán giả trên toàn thế giới vẫn còn đang thắc mắc: Tại sao Hawkeye vẫn chưa xuất hiện, ngay cả khi trailer cuối cùng đã xuất xưởng? Vậy, nhân vật Clint Barton của Jeremy Renner đóng vai trò gì trong bộ phim này?

Cụ thể, khi bộ phim vẫn còn trong giai đoạn bấm máy, hai anh em nhà Russo đã tiết lộ thông tin về Hawkeye với một nhóm phóng viên có mặt tại trường quay như sau:

Joe Russo: “Sau sự kiện trong Civil War, Hawkeye phải đối mặt với hai lựa chọn trái ngược nhau, tương tự như Captain America, Falcon hay Ant-Man. Những nhân vật đứng về phía Captain trong Civil War đã đưa ra nhiều quyết định khác nhau, cũng vì thế mà họ đã tự lựa chọn những con đường độc lập trong bộ phim này. Về phần Hawkeye, anh ta đã có cho mình sự lựa chọn về một hành trình mới trong Infinity War, khác với các nhân vật còn lại”.

Anthony Russo: “Đúng vậy, bản thân Hawkeye ngay từ đầu đã có cái nhìn đặc biệt hơn về các tình huống trong Civil War, nên anh ta sẽ có một vị trí độc đáo trong phần phim sắp tới.”

Qua câu trả lời của mình, hai đạo diễn cũng đã ám chỉ rằng các diễn biến trong Infinity War sẽ tiếp tục làm thay đổi nội bộ vốn đã sứt mẻ của nhóm Avengers. Trong phần kết của bộ phim trước, Hawkeye cùng với một số thành viên của Avengers đã trở thành những kẻ sống ngoài vòng pháp luật và bị chính phủ truy lùng. Trong thời gian bị giam giữ, anh đã không ngần ngại nổi trận lôi đình trước mặt Tony Stark về những gì đã xảy ra. Sau khi được giải cứu từ The Raft, rõ ràng Hawkeye đã chọn cho mình con đường khác hẳn với các “đồng phạm”. Câu hỏi được đặt ra là quyết định của anh là gì và con đường đó liệu sẽ dẫn Hawkeye đến kết cục nào?

Avengers: Infinity War là câu chuyện diễn ra sau hai năm kể từ trận chiến giữa hai phe Captain và Iron Man, thời điểm mọi người đã tự quyết định số phận của mình. Captain America hiện đang trú thân tại Wakanda và dường như anh vẫn giữ mối quan hệ với Black Widow. Các thành viên còn lại của Team Captain là Falcon và Scarlet Witch thì được xác nhận sẽ tham chiến trong Infinity War.

Chỉ có hành tung của Ant-ManHawkeye là ít được nhắc đến. Trong tuyến nhân vật chính, chỉ duy nhất Hawkeye có gia đình riêng và có vẻ sau khi Civil War diễn ra anh đã thực sự “nghỉ hưu” để dành nhiều thời gian hơn bên gia đình nhỏ. Trận giao tranh giữa hai phe đã khiến Hawkeye quá mệt mỏi với cuộc sống siêu anh hùng, nhất là khi quan hệ giữa các thành viên trong nhóm ngày càng rạn nứt. Dẫu vậy, cuộc sống êm đềm ở miền đồng quê lại khá nhàm chán đối với một người gánh trên mình số mệnh cứu thế như Hawkeye. Hai mâu thuẫn này đấu tranh qua lại bên trong Hawkeye càng khiến khán giả tò mò muốn biết hướng đi mà Hawkeye sẽ chọn là gì, nhất là khi thế sự đặt các đồng đội của anh vào tình huống phải một mất một còn với mối hiểm họa tầm cỡ vũ trụ.

Điều thú vị đáng nói ở đây là, mặc cho bao đồn đoán lẫn mong chờ, Hawkeye cho đến thời điểm cận kề cuộc chiến như hiện tại vẫn chưa hề xuất đầu lộ diện hay “tìm được lối đi riêng” như Anthony Russo đã nói. Liệu câu chuyện của Hawkeye sẽ hoàn toàn tách biệt so với các thành viên còn lại, hay là còn điều gì mà khán giả đã bỏ qua hoặc chưa nhìn thấy trong các poster và trailer của Infinity War? Nhiều người còn phỏng đoán rằng nhân vật Clint Barton sẽ đi tiếp dưới danh tính của Ronin, sau khi phóng viên tung ra hình ảnh của Jeremy Renner xuất hiện tại trường quay với trang phục lạ mắt.

Nhiều người còn phỏng đoán rằng nhân vật Clint Barton sẽ đi tiếp dưới danh tính của Ronin.

Bỏ qua những suy đoán trên, cuộc hành trình mới của Hawkeye có vẻ sẽ độc đáo và nghiêng về phần riêng tư nhiều hơn, theo như câu trả lời của anh em Russo. Biết đâu chính câu chuyện riêng lẻ này sẽ giúp hàn gắn nội bộ của nhóm Avengers thì sao? Hãy đón xem Infinity War để tìm câu trả lời cho riêng mình nhé!

Trailer mới nhất của “Infinity War”.

Bộ phim sẽ chính thức công chiếu từ ngày 25/04/2018 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất