Phim Ảnh

Trước 'Mắt Biếc', đã có những diễn viên nào được đóng chính ngay từ lần đầu đóng phim điện ảnh

Phương Thảo
Chia sẻ

Từ chối những gương mặt từng xuất hiện trên màn ảnh và lựa chọn các nhân tố mới lạ, chưa được khán giả biết mặt biết tên trước đó không phải câu chuyện mới của phim Việt. Song, đi kèm với những điểm sáng là cảm giác mới lạ mang đến cho người xem, các diễn viên trẻ cũng đối mặt nhiều áp lực hơn.

Mắt Biếc là bộ truyện nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã từng làm say mê bao thế hệ học trò. Dự án điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm văn học này là một nước cờ táo bạo của đạo diễn Victor, bởi bộ truyện không thiên về miêu tả cảm xúc và nội tâm nhân vật, trong khi phim ảnh lại cần hình ảnh và lời thoại sống động. Chính vì thế, việc Victor Vũ lựa chọn Trần Nghĩa - nam diễn viên trẻ tuổi chưa từng đóng chính và Nguyễn Trúc Anh - sinh viên trường đại học Greenwich, chỉ được biết đến qua các sitcom - khiến khán giả ngỡ ngàng. Nhìn lại quá khứ, điện ảnh Việt Nam cũng có không ít trường hợp tương tự và đã có được thành công vang dội.

Em chưa 18

Em chưa 18 là bộ phim điện ảnh tình cảm - hài do đạo diễn Lê Thanh Sơn hợp tác cùng Charlie Nguyễn và hãng phim Chánh Phương thực hiện. Phim xoay quanh chuyện tình dở khóc dở cười giữa Hoàng (Kiều Minh Tuấn) và cô gái chưa đủ 18 tuổi Linh Đan (Kaity Nguyễn). Tác phẩm xuất sắc thắng giải thưởng danh giá Bông Sen Vàng, đem về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kaity Nguyễn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX và giành giải Cánh Diều Bạc.

Song, khi tham gia đóng chính Em chưa 18, Kaity Nguyễn là một gương mặt vô danh trên cả sóng truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Tuy nhiên, chính ngoại hình mới lạ và nét diễn trẻ trung, tự nhiên đã giúp nữ diễn viên trẻ tuổi nhanh chóng ghi điểm trong lòng khán giả. Sau thành công của Em chưa 18, ngôi sao nhiều tiềm năng này tiếp tục góp mặt ở Hồn Papa, da con gái cùng nam diễn viên Thái Hòa và khẳng định bước tiến dài về diễn xuất.

Trạng Quỳnh 

Trạng Quỳnh là bộ phim hài dân gian duy nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2019, lần đầu đưa lên màn ảnh rộng nhân vật trào lộng được yêu thích bậc nhất. Sở hữu những bảo chứng vàng như đạo diễn bạc tỷ Đức Thịnh, nam danh hài Trấn Thành, “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương, song Trạng Quỳnh lại lựa chọn Trần Quốc Anh - hot boy chưa từng thử sức diễn xuất - để đóng vai diễn chính nặng ký này.

Chia sẻ về việc lựa chọn gương mặt hoàn toàn mới cho dự án bỏ nhiều tâm tư, đạo diễn Đức Thịnh cho hay: “Tôi luôn ưu tiên chọn những điều mới lạ, hoặc làm mới lạ những điều đã cũ. Trần Quốc Anh tuy là cái tên còn xa lạ nhưng vô cùng phù hợp cho vai diễn Trạng Quỳnh, cậu ấy cũng bị mắng rất nhiều, vô cùng lăn xả và cầu tiến khi thực hiện vai diễn không dễ dàng này”. Vai diễn Trạng Quỳnh của Trần Quốc Anh chưa thực sự là một cú chào sân điện ảnh ấn tượng, tuy nhiên, chiến thắng doanh thu của bộ phim có thể trở thành bệ phóng giúp anh có những dự án tốt hơn trong tương lai.

Em gái mưa

Mùa hè năm 2018, dự án phim điện ảnh Em gái mưa cũng nhận được sự quan tâm của truyền thông và khán giả đại chúng. MV của ca khúc Em gái mưa do nữ ca sĩ Hương Tràm thể hiện xoay quanh mối tình đơn phương mà nữ sinh trung học dành cho thầy giáo. Ở phiên bản điện ảnh, phim Em gái mưa tiếp tục kể câu chuyện tình yêu giữa nam chính Minh Vũ (Mai Tài Phến) và cô bé học trò Hà Vy (Lê Thùy Linh). Do vậy, thay vì thầy giáo mưa chỉ được biết đến qua ngoại hình như trong MV, khán giả kì vọng về một nhân vật nam có thể làm chủ tình yêu, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để tiến đến bên Hà Vy.

Và Mai Tài Phến - nam diễn viên chưa từng được đóng chính trước đó và Lê Thùy Linh - tên tuổi không được nhiều khán giả biết đến - là hai người mà đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh “chọn mặt gửi vàng”. Kịch bản của Em gái mưa vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều, song diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Lê Thùy Linh cũng được cho là tự nhiên, trẻ trung. Trong khi đó, sau vai diễn thầy giáo mưa, Mai Tài Phến có sự nghiệp rộng mở hơn, đặc biệt là có cơ hội đóng cặp cùng Mỹ Tâm ở Chị trợ lý của anh.

Gái già lắm chiêu 2

Gái già lắm chiêu 2 là một trong những dự án trong nước nổi bật năm 2018 và đã thu hút sự chú ý của khán giả Việt Nam ngay từ trailer. Bộ phim của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito được xem là tác phẩm giải trí đúng nghĩa, với cốt truyện không quá phức tạp nhưng được đảm bảo về phần hình đẹp mắt, yếu tố giải trí cũng như những cung bậc cảm xúc đa dạng đem đến cho người xem. Ngoài ra, dù xoay quanh những “gái già lắm chiêu”, Gái già lắm chiêu 2 lại sở hữu phát hiện sáng giá là nam diễn viên trẻ tuổi Lê Xuân Tiền.

Trong lần đầu đóng chính điện ảnh của Xuân Tiền, sự tương quan hoàn toàn giữa Ms. Q và Jack khiến cho nam chính Gái già lắm chiêu 2 trở nên vừa ngọt ngào, đáng yêu nhưng cũng vô cùng ngây thơ, đáng thương. Đối với một “gái già” tinh quái như Quyên, mọi chiêu trò tình yêu của Jack đều biến anh thành một “con mồi” để cô nàng lợi dụng, song, sự chân thật, hết lòng của anh cũng chạm đến phần sâu thẳm nhất của cô gái tham vọng và tinh quái bậc nhất showbiz. Có thể nói, gương mặt trẻ trung, thư sinh, cộng hưởng với lối diễn tự nhiên, chân thật của Lê Xuân Tiền đã giúp nhân vật Jack dễ dàng chinh phục người xem, đặc biệt là các khán giả nữ.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Trước Mắt Biếc, đạo diễn Victor Vũ cũng đã thành công với một bộ phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mang tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Không những thế, ba diễn viên nhí Thịnh Vinh, Thanh Mỹ và Trọng Khang đã vào vai tròn trịa đến không tưởng trong lần đầu đóng chính phim điện ảnh, gây ấn tượng về diễn xuất tự nhiên cùng với những lời thoại được nhấn nhá dễ thương, từ đó dệt nên câu chuyện tuổi thơ trong trẻo ở miền quê nghèo khó Việt Nam thời xưa.

Trailer “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Từ chối những gương mặt từng xuất hiện trên màn ảnh và lựa chọn các nhân tố mới lạ, chưa được khán giả biết mặt biết tên trước đó không phải câu chuyện mới của phim Việt. Song, đi kèm với những điểm sáng là cảm giác mới lạ mang đến cho người xem, các diễn viên trẻ cũng đối mặt nhiều áp lực, thử thách hơn ở vai diễn chính đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất