Phim Ảnh

Top 20 bộ phim thách thức mọi tín đồ phim kinh dị xuất sắc nhất (Phần 2)

Theo whatculture
Chia sẻ

Tiếp nối danh sách đáng sợ trước, bài viết dưới đây gồm 10 cái tên khiến khán giả mỗi khi nghe đến đều phải rởn da gà.

10. Under The Skin

Cái tên mở đầu cho danh sách kì này là Under The Skin của Jonathan Glazer. Mặc dù sử dụng cách tiếp cận vấn đề hơi khó so với đại đa số các phim điện ảnh khác, nhưng bộ phim vẫn tạo được sức hút nhất định của riêng mình nhờ vào những hình ảnh “rợn người” quá mức cho phép. Câu chuyện chính của Under The Skin kể về hành trình của một người ngoài hành tinh (do Scarlett Johannson thủ vai) đổ bộ xuống trái đất và lang thang khắp các con phố Scotland trên một chiếc xe tải để tìm kiếm những con mồi cho đồng loại của mình ăn thịt.

Trailer bộ phim “Under The Skin”.

Khi kết thúc bộ phim bằng việc lớp da người của nhân vật chính bị trút bỏ, Under The Skin đã thành công trong việc kết hợp kinh dị và nghệ thuật một cách tinh tế và có chủ đích.

9. The Witch

The Witch hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong bảng danh sách những bộ phim art-house (phim nghệ thuật) xuất sắc. Đây là một tác phẩm đầu tay của nhà làm phim người Mỹ - Rogers Eggers lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ XVII, nơi diễn ra cuộc thanh trừng phù thủy và mê tín dị đoan nhất của nước Mỹ thời thuộc địa.

Trailer bộ phim “The Witch”.

Sau khi bị trục xuất ra khỏi một vùng thuộc địa, William (do Ralph Inneson thủ vai) đã cùng gia đình nương náu tại một khu rừng ở New England và bắt đầu xây dựng lại trang trại của mình. Nhưng khi một trong những đứa con nhỏ của anh mất tích, mọi thứ bắt đầu trở nên rối rắm. Đâu đó xuất hiện một tin đồn rằng có một phù thủy đang ẩn sâu trong khu rừng này và cố gắng tiếp cận gia đình anh. Kèm theo đó, những hành vi bất thường của những đứa con nhà William như đang gián tiếp khẳng định lời đồn có thể là sự thật.

Đây là một bộ phim miêu tả sự suy đồi trong tâm lí của con người bởi mê tín dị đoan.

8. It Follows

Bộ phim It Follows của đạo diễn David Robert Mitchell, là bộ phim nói về những câu chuyện kinh dị trong trường học được thể hiện một cách hết sức tự nhiên. Với những cảnh quay chậm nhằm mô tả tỉ mỉ bối cảnh trường học, bộ phim sẽ cho khán giả trải nghiệm cảm giác thấm thía từ từ một nỗi sợ vô hình khó gọi tên ngay từ cảnh đầu tiên.

Trailer bộ phim “It Follows”.

Không giống nhiều bộ phim kinh dị khác gần đây bám sát motif của những tác phẩm kinh dị kinh điển thập niên 70, 80, It Follows mở ra một con đường riêng của mình trong việc xây dựng nội dung. Đó là một con đường đầy sáng tạo, phá vỡ những khuôn phép vốn đã quá quen thuộc. Câu chuyện mà It Follows muốn mang đến cho khán giả kể về một thực thể thoắt ẩn thoắt hiện, có thể biến hoá thành hình dạng của bất cứ ai mà nó muốn. Mục đích “phá phách” của thực thể này là để cảnh tỉnh giới trẻ thoát khỏi nếp sống vô kỉ luật. Cách xây dựng chủ thể kinh dị trong It Follows có phần giống với cách đạo diễn Nakata Hideo khắc hoạ hình tượng linh hồn Sadako trong phim Ringu. Cả hai đều muốn “chấn chỉnh” một điều gì đó, với thực thể trong It Follows là kỉ luật học đường, với Sadako là những ai xem qua đoạn phim của cô.

7. Martyrs

Nếu đã là một fan hâm mộ dòng phim kinh dị nhưng bạn cho rằng thể loại này đang dần mất vị thế, thì bộ phim Martyrs là niềm tin cuối cùng cứu rỗi bạn. Đạo diễn Pascal Laugier, “cha đẻ” của Martyrs đã tạo nên một bộ phim chứa đựng tất cả những yếu tố kinh khủng và trần trụi nhất. Chúng bao gồm những cảnh bạo lực đến tột cùng mà chúng ta chỉ có thể bắt gặp ở những bộ phim thuộc dòng phim Saw & Hostel đình đám. Thậm chí, có nhiều khuyến cáo đã được đưa ra nhằm nhắc nhở các khán giả yếu tim phải cẩn thận vì bộ phim này có kha khá những cảnh tra tấn kéo dài vô cùng man rợ.

Trailer bộ phim “Martyrs”.

Xây dựng hình ảnh và những tình tiết kinh dị miên man là điều khiến Martyrs khác biệt hẳn so với các bộ phim khác. Thay vì cố gắng gây ấn tượng với khán giả nhờ những hiệu ứng cao siêu, bộ phim này của Laugier sẽ đưa khán giả đến những thông điệp sâu sắc về những nỗi đau của con người.

6. Let The Right One In

Nhà làm phim người Thụy Điển, Tomas Alfredson, đã tổng hợp những khái niệm về ma cà rồng ở khắp nơi, đồng thời đưa ra hướng nhìn hoàn toàn mới của mình vào tác phẩm Let The Right One In. Câu chuyện của Let The Right One In kể về cuộc gặp gỡ của cậu bé hay bị bắt nạt tên Oskar và Eli, cô gái mới đến thành phố. Khi tình bạn của họ bắt đầu khăng khít, Oskar vô tình phát hiện ra rằng Eli không giống như người bình thường.

Trailer bộ phim “Let The Right One In”.

Nhờ diễn xuất xuất sắc của hai diễn viên 11 tuổi trong Let The Right One In, khán giả sẽ được chứng kiến một tình bạn vô cùng đẹp của họ và cả nỗi kinh hoàng bí ẩn mà Eli phải chịu đựng. Đạo diễn Alfredson đã biến những phân đoạn rùng rợn của bộ phim trở thành những hình ảnh vô cùng ý nghĩa về sự trưởng thành, bên cạnh đó ông còn rất sáng tạo trong góc nhìn về cái ác, lật đổ tất cả những quy ước trước đó và chứng minh cho khán giả thấy rằng ma cà rồng cũng có những nét tốt đẹp.

5. 28 Days After

Hình ảnh zombie (thây ma ăn não người) chạy tung tăng quả thật rất thú vị, nhưng 28 Days After của đạo diễn Daniel Boyle lại không sở hữu yếu tố hấp dẫn ấy. Bởi vì bộ phim này của Boyle không chỉ có zombie biết chạy để câu khách, mà bộ phim còn sử dụng kịch bản cực kì chặt chẽ, tạo bầu không khí căng thẳng, tạo nên những hiệu ứng hiệu quả. Với cảnh mở đâu là một London vắng vẻ trước đó 28 ngày, bộ phim từ từ hé lộ những bí ẩn liên quan đến giống loài zombie thế hệ mới, thứ khiến cho London phồn hoa trở nên điêu tàn.

Trailer bộ phim “28 Days After”.

4. Kill List

Đạo diễn Ben Wheatley là một trong những đạo diễn tài năng nhất nước Anh trong việc kết hợp nhiều phong cách và nhiều chủ đề khác nhau vào trong tác phẩm của mình. Và Kill List may mắn sở hữu được điều này từ đạo diễn ông. Bộ phim Kill List, kể về câu chuyện của hai cựu quân nhân thuộc lực lượng quân đội đặc nhiệm đã được huấn luyện trở thành sát thủ. Bộ phim này là một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất của Ben Wheatley cho đến nay.

Trailer bộ phim “Kill List”.

Khi xem Kill List, khán giả sẽ cảm nhận được một cảm giác sợ hãi kinh khủng từ từ thấm vào người, được nhấn mạnh bởi những khoảnh khắc bạo lực đến mức gây choáng váng (ví dụ như cảnh búa đập vào người). Kill List là thánh địa của một kẻ giết người xứng tầm đứng chung với các nhân vật kinh dị hàng đầu thế giới. Khi cựu quân nhân nằm sương gối đất bỗng trở nên độc địa nhờ những kĩ năng tra tấn được huấn luyện bài bản, có bao nhiêu người sẽ tìm được cơ hội thoát khỏi tay họ?

3. Session 9

Khi có được cơ hội quay một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh là trong một trại tị nạn bỏ hoang, bạn cần hiểu rằng đó là cả một nỗ lực tột bậc của đội ngũ thiết kế bối cảnh. Session 9 là một ví dụ điển hình vì bộ phim này ngoài việc chọn những bối cảnh độc đáo, nó còn thể hiện được sự lạnh lẽo và âm u của những tâm hồn bế tắc do tác động của môi trường, ở đây là bệnh viện tâm thần.

Trailer bộ phim “Session 9”.

Câu chuyện kể về một nhóm người thợ xây do Gordon Fleming (được thủ vai bởi Peter Mullan) dẫn đầu với nhiệm vụ tháo dỡ một trại tâm thần đã bị bỏ hoang. Nhiệm vụ dần trở nên đáng sợ khi các thành viên trong nhóm xem xong một loạt các cuộc phỏng vấn và nghe được những bản ghi âm bị bỏ lại tại trại này. Session 9 là một bộ phim kinh dị thực sự sẽ khiến bạn “nổi da gà” liên tục nhờ vào nghệ thuật xây dựng nhân vật của Brad Anderson, khiến từng người đều nổi bật theo những cách cực kì hoàn hảo.

2. I Saw The Devil

Choi Min-sik, cái tên lừng lẫy của xứ Kim Chi, vụt sáng nhờ vai diễn trong tác phẩm kinh dị I Saw The Devil. Trong đó Min-sik đóng vai một kẻ giết người hàng loạt đang bị săn lùng và kẻ săn lùng chính là hôn thê của một trong những nạn nhân hắn đã giết.

Trailer bộ phim “I Saw The Devil”.

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Kim Jee-woon, I Saw The Devil đại diện cho bước ngoặt mới, bước ngoặt của sự thành danh của điện ảnh Hàn Quốc, tiên phong cho dòng phim kinh dị nói chung. Chủ đề của bộ phim - săn trở thành bị săn - cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của Lee Byung-hun trong vai mật vụ Kim Soo-hyun, cuộc rượt đuổi giữa thiện và ác đã tạo cho khán giả xem phim những cảm giác không thể quên.

1. Pan’s Labyrinth

Pan’s Labyrinth là một bộ phim thách thức người xem. Bộ phim được ví như một câu chuyện ngụ ngôn pha trộn với chuyện cổ tích tạo nên những thước phim phim giả tưởng, kinh dị với góc nhìn sắc sảo về xã hội Tây Ban Nha năm 1944. Đây chính là tuyệt tác của Guillermo del Toro khi kết hợp rất nhiều chủ đề mà ông nung nấu ước muốn thực hiện trong suốt sự nghiệp của mình.

Câu chuyện chính trong Pan's Labyrinth kể về cô gái trẻ tên Ofelia chuyển đến một ngôi nhà ở vùng nông thôn và đối mặt với chiến tranh. Ở đây chiến tranh đã được nhân hóa bằng hình ảnh tên Đại úy tàn bạo Vidal và những cư dân sống trong mê cung cổ.

Trailer bộ phim “Pan's Labyrinth”.

Góc nhìn thế giới của Del Toro rất đẹp, nhưng đồng thời cùng rất ám ảnh. Thế giới trong Pan’s Labyrinth được tạo ra bởi những sinh vật kì ảo và những nhân vật có vẻ ngoài quái dị, thương cảm cho nội tâm ngây thơ của nhân vật Ofelia khi phải rơi vào tình thế buộc phải đối diện với sự hỗn loạn. Pan’s Labyrinth được đánh giá là bộ phim hay nhất năm 2006, và còn được xem là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất lịch sử.

Chia sẻ

Theo

whatculture

Tin mới nhất