Phim Ảnh

Tinh xảo, mãn nhãn, vì sao 'Robin Hood 2018' không thể làm hài lòng người hâm mộ điện ảnh?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sự hiện đại và tinh xảo từ trang phục, cho đến các pha cận chiến của người hùng Robin Hood vừa là điểm cộng, giúp tác phẩm trở nên mãn nhãn; đồng thời cũng là điều khiến những người hâm mộ của nhân vật kinh điển này thất vọng.

Gây hoài nghi ngay từ những hình ảnh đầu tiên, Robin Hood với sự tham gia của diễn viên trẻ Taron Egerton và Eve Hewson tiếp tục nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giới mộ điệu, cùng với số điểm trên trang đánh giá phim iMDB không mấy khả quan. Bộ phim mở đầu cùng anh chàng quý tộc Robin xứ Loxley nổi tiếng giàu có, hào hoa, đang hạnh phúc trong mối tình với nàng Marian (Eve Hewson) xinh đẹp thì nhận được lệnh điều động của Quận trưởng Nottingham, buộc phải tham gia cuộc thập tự chinh và chiến đấu tại chiến trường Ả Rập. Cuộc đời rẽ sang hướng đi mới sau khi trở về, Robin bắt đầu hành trình vạch trần âm mưu của Quận trưởng và nổi dậy giải thoát người dân khỏi ách áp bức.

Một bộ phim phù hợp để giải trí…

Lấy bối cảnh nước Anh thời trung cổ, song bộ phim Robin Hood của đạo diễn Otto Bathurst vẫn chiêu đãi khán giả bằng những hình ảnh đẹp mắt bởi phục trang vô cùng hiện đại, tinh xảo. Từ trang phục của Quận trưởng Nottingham, nàng Marian xinh đẹp cho đến quần áo chiến đấu gọn gàng, tôn dáng của anh chàng thảo khấu rừng xanh Robin Hood, tác phẩm đều khiến khán giả không khỏi thích thú vì tạo hình nhân vật hút mắt, dù khá bất thường so với bối cảnh nước Anh thời trung cổ, nhất là ở vùng Nottingham đang bị chèn ép, áp bức.

Đi cùng với những bộ phục trang hút mắt, tác phẩm về người hùng “Mũ trùm” của đạo diễn Otto Bathurst còn chiêu đãi khán giả bữa tiệc hành động mãn nhãn. Bắt đầu từ trường đoạn John hỗ trợ, rèn luyện cho anh chàng xuất thân quý tộc Robin khả năng chiến đấu, bắn tên nhanh; cho đến các cảnh quay hành động hoành tráng của người hùng “Mũ trùm” xuất hiện mỗi đêm, nam diễn viên trẻ Taron Egerton đều khắc họa lên chân dung chàng thảo khấu quyết liệt và xông pha hơn nhiều các bản cũ, với những màn cận chiến mạnh mẽ, đẹp mắt.

Tận dụng sự hiện đại của công nghệ, cộng hưởng cùng phần hậu kỳ công phu, Robin Hood của nam diễn viên trẻ Taron Egerton gây ấn tượng với những khán giả yêu thích hành động, từ những cảnh quay chiến đấu cho đến các trường đoạn quay toàn cảnh, thể hiện sự đồng lòng đáng gờm và sức mạnh của những người dân xứ Nottingham. Song, ở một góc nhìn khác, chính sự hiện đại, tinh xảo đến siêu thực của nhân vật huyền thoại Robin Hood đã khiến anh trở nên xa lạ. Thậm chí, nhiều khán giả ví chàng thảo khấu rừng xanh kinh điển ở phiên bản năm 2018 giống như một siêu anh hùng mới với vũ khí cung tên.

…nhưng không thể làm hài lòng người hâm mộ “Robin Hood”

Sự hiện đại và tinh xảo từ trang phục, cho đến các pha cận chiến của người hùng Robin Hood vừa là điểm cộng, giúp tác phẩm trở nên mãn nhãn; đồng thời cũng là điều khiến những người hâm mộ của nhân vật kinh điển này thất vọng. Không những thế, không ít khán giả cho rằng, tính cách và suy nghĩ thực sự của chàng thảo khấu rừng xanh trở nên lọt thỏm và chìm nghỉm giữa những pha hành động hoàng tráng, được dàn dựng công phu.

Đầu tiên, mục đích chiến đấu của người hùng “Mũ trùm” không bắt đầu từ sự thấu hiểu sâu sắc cho số phận bị đè nén, áp bức của người dân xứ Nottingham. Trở về từ cuộc thập tự chinh, anh đau đớn phát hiện bản thân bị báo tử từ 2 năm trước, tài sản trong dinh thự được lấy đi để lo chi phí chiến tranh, người con gái anh hết mực yêu thương đã ở bên người đàn ông khác. Chẳng còn gì để mất, anh đi theo John và thực hiện kế hoạch cao cả của mình.

Song, ngay cả khi cuộc nổi dậy đã đi đến hồi kết, Robin Hood vẫn sẵn sàng từ bỏ kế hoạch của mình và không cho thấy sự quyết liệt đi đến cùng. Ở người hùng “Mũ trùm” - niềm hi vọng của toàn dân xứ Nottingham, khán giả nhìn thấy một chàng trai không thực sự theo đuổi lý tưởng, mà chỉ “đâm lao thì phải theo lao”. Sau đó, chính sự động viên, khích lệ của người tình Marian mới làm anh tiếp tục công cuộc chống lại âm mưu của Quận trưởng và giải thoát cho người dân.

Bên cạnh tính cách nhạt nhòa, không rõ ràng của Robin Hood, khán giả còn nhìn thấy một kẻ phản diện tẻ nhạt và không mấy đặc sắc. Tên Quận trưởng Nottingham hiện lên như một người lãnh đạo ngu muội, có nhiều tham vọng nhưng hoàn toàn không tinh ranh, nguy hiểm, thậm chí, hắn chẳng chút đề phòng chàng lãnh chúa Robin, để anh mặc nhiên lợi dụng cho đến khi vén chiếc khăn che mặt…

Ngoài ra, tuyến nhân vật phụ như nàng Marian, anh chàng John cũng nhanh chóng chiếm cảm từng từ phía khán giả ở các trường đoạn đầu tiên. Trong đó, nhan sắc xinh đẹp và trí thông minh của Marian gây ấn tượng, còn John vừa tạo nên các pha hành động mãn nhãn, vừa góp màu sắc giải trí cho bộ phim. Song, càng về sau, hai nhân vật càng trở nên nhàm chán, những tình tiết dễ đoán buộc cả hai không thể phát triển thêm tính cách của riêng mình.

Trailer phim.

Tuy nhiên, anh chàng Will Tillman (Jamie Dornan) cũng được xem là điểm sáng cho Robin Hood, anh là nhân vật thể hiện rõ ý đồ phát triển thương hiệu của các nhà sản xuất, hứa hẹn sẽ trở thành kẻ thù đáng gờm của chàng thảo khấu lục lâm ở phần tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất