Phim Ảnh

Mỹ Tâm và Anh Thư xuất hiện trong 'Tháng năm rực rỡ'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Khán giả không khỏi xôn xao trước thông tin hai bóng hồng tiếp theo xuất hiện trong "Tháng năm rực rỡ" là Mỹ Tâm và Anh Thư. Đây đều là hai gương mặt gắn bó với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trên sự nghiệp làm phim, cũng như ngoài đời thật.

Tháng năm rực rỡ là dự án phim Việt Nam làm lại từ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đình đám mang tên Sunny. Với điểm nhìn từ hiện tại, theo dòng chảy về quá khứ, nguyên tác đưa người xem tới các cung bậc cảm xúc vui, buồn, nhớ nhung khi nhìn lại thời trung học trẻ trung, đầy ước mơ của nhóm bạn Ngựa Hoang. Tháng năm rực rỡ bản Việt quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ Thanh Hằng, Hồng Ánh, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Trịnh Thảo, Hoàng Oanh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên,…

Trailer “Tháng năm rực rỡ”.

Không chỉ mang phong cách retro, đậm hơi hướng hoài niệm, dường như, Tháng năm rực rỡ được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đặt vào đó nhiều cảm xúc, tâm tư, ngay ở khâu chọn diễn viên, khi những người đẹp xuất hiện trong tác phẩm đều gắn với kỷ niệm nhất định trên con đường sự nghiệp của Dũng “khùng”. Thanh Hằng - nàng thơ điện ảnh hơn một thập kỷ qua của Quang Dũng vào vai “chị Đại” mắc căn bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, Hồng Ánh - nữ diễn viên đảm nhận vai Hiểu Phương - là bạn học lâu năm cùng đạo diễn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Hồng Ánh.

Thanh Hằng.

Hoàng Yến Chibi.

Không dừng lại ở đó, sau buổi họp báo ra mắt phim vào tối 28/02 vừa qua, khán giả không khỏi xôn xao trước thông tin hai bóng hồng khác xuất hiện trong Tháng năm rực rỡ Mỹ Tâm Anh Thư. Đây đều là hai gương mặt gắn bó với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trên sự nghiệp làm phim, cũng như ngoài đời.

Bên cạnh Thanh Hằng và Minh Hằng, Anh Thư cũng là một trong những người đẹp góp phần tạo nên sự nghiệp rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Chia sẻ với báo chí, bản thân Dũng “khùng” cho hay: “Rất nhiều người cho rằng tôi có tài lăng xê diễn viên như Anh Thư, Thanh Hằng, Minh Hằng thành sao, nhưng thực ra, chính họ đã góp phần tạo nên tên tuổi đạo diễn của tôi”.

Người đẹp Anh Thư.

Đối với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Anh Thư là cái tên đặc biệt, đã cùng anh vượt sóng gió trên con thuyền thuở ban đầu - tác phẩm điện ảnh Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Ở dự án phim gây nhiều tiếng vang Những nụ hôn rực rỡ, Dũng “khùng” cũng từng thể hiện sự tiếc nuối khi không được làm việc với Anh Thư, do chưa có vai diễn dành cho nữ diễn viên, vì đây là bộ phim âm nhạc, yêu cầu diễn viên phải diễn xuất, hát, múa tốt.

“Hồn Trương Ba, da hàng thịt”.

Đã từng lỡ hẹn tái ngộ Anh Thư - Nguyễn Quang Dũng ở Những nụ hôn rực rỡ, khán giả không khỏi trông đợi trước thông tin nữ diễn viên Những cô gái chân dài xuất hiện trong Tháng năm rực rỡ. Có lẽ, sự gặp lại này càng trở nên ý nghĩa hơn khi Hồn Trương Ba, da hàng thịt chính thức khởi chiếu cách đây 12 năm.

Ngoài ra, Mỹ Tâm là người đẹp có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cặp đôi không ít lần làm việc chung. Bản thân Dũng “khùng” nhiều lần xuất hiện tại show diễn của “Họa mi tóc nâu”, và tháp tùng cô đi quay MV ở những tỉnh xa. Theo anh, đây là mối quan hệ hơn cả bạn bè vì cả hai ngày càng hiểu nhau và làm việc ăn ý.

Đáng chú ý, trong bộ phim Dạ cổ hoài lang, chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng cùng tên cách đây 20 năm, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch, tên Mỹ Tâm được sử dụng để đặt cho cháu gái ông Tư Lành (Hoài Linh thủ vai). Bởi lẽ, theo Dũng “khùng”, giọng ca Đừng hỏi em từng kể rằng bố mẹ đặt cái tên Mỹ Tâm với hàm ý mong muốn con gái là người có tâm hồn đẹp. Trong khi đó, ở nội dung phim, nhân vật bà ngoại (NSƯT Ngọc Hiệp đảm nhận) gọi tên cháu như vậy vì hi vọng cháu sẽ sống đẹp dù ở đâu.

Mỹ Tâm cũng đã chia sẻ teaser trailer của phim trên fanpage của mình.

Thân thiết ở ngoài đời, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã đưa cái tên Mỹ Tâm vào tác phẩm của mình một cách duyên dáng, tinh tế. Bản thân nữ ca sĩ cũng có những lời đáp hài hước, đáng yêu dành cho người bạn lâu năm. Và có lẽ, khán giả sẽ phấn khích hơn cả, khi Dũng “khùng” không chỉ mang vào phim tên Mỹ Tâm, mà còn để “Họa mi tóc nâu” xuất hiện trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. 

Đặc biệt, thời gian gần đây, người xem xôn xao trước thông tin Mỹ Tâm sẽ đóng chính dự án điện ảnh làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc Vì sao đưa anh tới. Nếu “Họa mi tóc nâu” trở thành Chun Song Yi phiên bản Việt, thì việc góp mặt ở Tháng năm rực rỡ có thể là bước trở lại ở lĩnh vực diễn xuất của nữ ca sĩ.

Trước thông tin về sự xuất hiện của nữ diễn viên Anh Thư và nữ ca sĩ Mỹ Tâm, người xem đặt ra câu hỏi: “Hai bóng hồng sẽ vào vai gì trong phim?”. Trong khi đó, Tháng năm rực rỡ vẫn chứa nhiều câu hỏi về thân phận, cũng như tương lai của một số nhân vật, đặc biệt là Tuyết Anh - nhân vật do Jun Vũ đảm nhận thời trẻ, nhưng vẫn là một nhân tố bí ẩn khi trưởng thành.

Liệu Mỹ Tâm, Anh Thư hay ai sẽ là Tuyết Anh phiên bản trưởng thành?

Trailer phim.

Chưa bàn đến kịch bản, cũng như diễn xuất dàn diễn viên, Tháng năm rực rỡ đã trở thành bộ phim đáng trông đợi khi quy tụ hàng loạt bóng hồng với những màu sắc riêng, và trên hết, đều gắn liền với những kỷ niệm trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn Dũng “khùng”. Phim chính thức ra mắt từ 09/03/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất