Phim Ảnh

'Tam sinh tam thế' bản điện ảnh: Đừng vội so sánh với bản truyền hình

TAL
Chia sẻ

Đứng trước một chuyển thể truyền hình đã quá thành công, "Tam sinh tam thế" bản điện ảnh ra mắt đã phải hứng chịu những xét nét khắc khe và không tránh khỏi sự so sánh từ dư luận. Tuy nhiên, trước khi đặt lên bàn cân, "Tam sinh tam thế" điện ảnh vẫn có những mặt đáng xem.

Tuyệt tác thị giác

Trailer hoa mỹ của Tam sinh tam thế

Tam sinh tam thế là bộ phim tiên phong của Trung Quốc về công nghệ máy quay 3D thay cho việc tạo dựng 3D từ máy quay 2D truyền thống. Đây là máy quay chuyên dụng được chế tác riêng cho siêu phẩm Avatar vào 2008 với hai ống kính tích hợp hoạt động cùng lúc tạo nên những thước phim nổi sống động ngay cả khi chưa qua hậu kỳ.

Nếu các phim cổ trang truyền hình thường bị đánh giá là kỹ xảo “3 xu” thì với bản điện ảnh của Tam sinh tam thế là sự vượt bậc trong hiệu ứng hình ảnh và thiết đãi người xem bữa tiệc thị giác về chốn bồng lai tiên cảnh hư hư thực thực. Từ Thiên Cung, Tru Tiên đài, vườn đào mười dặm đến Thanh Khâu đều được trau chuốt màu sắc và cảnh vật hoa lệ.

Có thể với sự đầu tư hình ảnh này dễ trở thành chữ “ảo”, chữ “giả” trong mắt nhiều khán giả nhưng xét ở góc độ cổ trang, ta không thể đòi một bộ phim thần tiên nhưng cảnh phải phải thật và không được…ảo. Với giai đoạn hậu kỳ ngót một năm trời, Tam sinh tam thế điện ảnh vẫn là tuyệt tác hình ảnh đáng lưu tâm trong dòng phim cổ trang Trung Quốc.

[03.08.2017] Vietsub Hậu trường chế tác phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoaVietsub được thực hiện bởi: TrangB, Lyra, Baram@Dương Dương Việt Nam SubteamLink youtube: https://youtu.be/ncUFgJYa_vAChân thành cảm ơn công ty Watchme Việt Nam đã tài trợ và đồng hành cùng Dương mao Việt Nam cung nghênh Dạ Hoa thái tử!Nhà tài trợ Watchme Việt Nam: http://watchmevn.comBaram

Người đăng: Dương Dương/ Yang Yang / 杨洋 - Vietnam fanpage vào 3 Tháng 8 2017

Sự kỳ công dàn dựng bối cảnh trong Tam sinh tam thế

Gia đình đại nhan sắc

Không bàn đến diễn xuất thì Dương DươngLưu Diệc Phi được xem là lựa chọn hoàn hảo cho thần thái của hai nhân vật Dạ Hoa và Bạch Thiển. Từng mang danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” của nhiều bộ phim cổ trang tên tuổi Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ,… Lưu Diệc Phi sở hữu dung mạo xinh đẹp, thuần khiết, khí chất thanh cao thích hợp với tạo hình của Nữ quân Thanh Khâu Bạch Thiển.

Về “nam thần học đường” Dương Dương, người từng ghi dấu ấn qua các vai diễn “mặt lạnh” của nhiều chuyển thể học đường Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Thiếu nữ toàn phong cũng được xem là phiên bản hoàn hảo của Thiên Cung thái tử Dạ hoa soái khí, nghiêm nghị và trầm tĩnh.

Tạo hình của bản điện ảnh về cơ bản đều khác so với Triệu Hựu Đình, Dương Mịch ở bản truyền hình, mới mẻ và là lẫm hơn đồng thời tạo bước đột phá mới cho trí tưởng tượng của người xem. Nhiều fan còn ngỏ ý rằng, chỉ cần ngắm Dương Dương và Lưu Diệc Phi cũng đáng để bỏ tiền mua vé ra ngay rạp để xem phim.

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Bạch Thiển

Dương Dương trong vai Dạ Hoa

“Cục bột nhỏ” đáng yêu trong phim

Khi bộ phim vừa ra mắt ở Trung Quốc, nhiều khán giả đã tỏ ra quan ngại trước diễn xuất non tay của Dương Dương và diễn xuất một màu đã diện kiến quá nhiều ở các bộ phim trước của Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên việc đặt Dương Dương lên bàn cân cùng Triệu Hựu Đình là một sự khập khiễng. Triệu Hựu Đình vốn đã là “đàn anh” về diễn xuất, thu về cho mình những vai diễn điện ảnh tên tuổi trong khi Dương Dương là “ngựa mới”, vẫn còn đang chập chững bước đầu tiên trở thành vai chính trong siêu phẩm điện ảnh.

[02.08.2017] Tam sinh tam thế thập lý đào hoa - VietsubThái tử thiên tộc Dạ Hoa, người đang làm cái gì đóooooooooooĐã update Vietsub. Các bạn bật phụ đề xem để hiểu rõ sự bỉ bựa của thái tử nhà chúng ta nhé =)))Chân thành cảm ơn công ty Watchme Việt Nam đã tài trợ và đồng hành cùng Dương mao Việt Nam cung nghênh Dạ Hoa thái tử!Nhà tài trợ Watchme Việt Nam: http://watchmevn.comBaram

Người đăng: Dương Dương/ Yang Yang / 杨洋 - Vietnam fanpage vào 1 Tháng 8 2017

Phân đoạn tình cảm của Dương Dương và Lưu Diệc Phi

[01.08.2017] Tam sinh tam thế thập lý đào hoaĐếm ngược 2 ngày tới ngày công chiếu bên Trung, 10 ngày tới ngày công chiếu tại Việt Nam. Các bạn có nhớ cảnh này khôngggggChân thành cảm ơn công ty Watchme Việt Nam đã tài trợ và đồng hành cùng Dương mao Việt Nam cung nghênh Dạ Hoa thái tử!Nhà tài trợ Watchme Việt Nam: http://watchmevn.comBaram

Người đăng: Dương Dương/ Yang Yang / 杨洋 - Vietnam fanpage vào 31 Tháng 7 2017

Trước ra mắt là áp lực từ sự thành công của bản truyền hình, sau ra mắt, các diễn viên một lần nữa lại chịu cơn bão trái chiều từ dư luận. Bên cạnh những công kích, chỉ trích phim cũng như “tặng” 1 sao cho phim ngay cả khi chưa xem, nhiều khán giả vẫn cái cái nhìn tích cực cho Tam sinh tam thế: Hai người xem phim đã là hai ý kiến khác nhau vì vậy không thể đặt định kiến cá nhân lên toàn thể bộ phim. Có thể diễn xuất vẫn còn nhiều khiếm khuyết nhưng sự nỗ lực hết sức của dàn diễn viên vẫn đáng để khán giả ghi nhận. Nếu Dương Dương đang từng bước học cách trưởng thành và tiến bộ diễn xuất nhằm thoát khỏi mác “nam thần học đường” thì Lưu Diệc Phi cũng đã vất vả chắt lọc tinh túy mà cởi bỏ sự một màu của mình.

Dương Dương đã bật khóc trong hợp báo vì cảm động trước tình cảm của fan và sự ủng hộ của mọi người dành cho anh

Đạo diễn Triệu Tiểu Đinh đã dành những lời động viên tích cực cho cặp đôi Dương-Phi “Họ chính là Dạ Hoa và Bạch Thiển hoàn hảo nhất trong lòng tôi”

Kịch bản rút ngắn

Đã từng xem Tam sinh tam thế bản truyền hình, các fan hẳn đều biết bộ truyện rất dài và dày chi tiết. Yêu nhau qua 3 kiếp, những tranh đấu, ganh ghét, tình tiết chuyển biến tất tần tật đều gom về vài chục phút ở bản điện ảnh thì hiển nhiên không thể nào so sánh độ truyền tải cảm xúc hay nội dung rành mạch tuyệt đối như phim truyền hình đã làm. Có thể nói, việc rút ngắn kịch bản đã là một việc khó, truyền tải trọn vẹn nội dung, mạch cảm xúc liên đới qua 3 kiếp của Dạ Hoa và Bạch Thiển lại khó hơn bội lần.

Để có thể thưởng thức Tam sinh tam thế một cách trọn vẹn, người xem hãy đặt bản truyền hình sang một bên, và hiểu rằng ta không thể cầu toàn mặt nội dung đối với một phiên bản chuyển thể chỉ trong vài tiếng. Phim có thể hay, có thể dở tùy vào cảm nhận của từng người nhưng trước hết hãy ra rạp và thưởng thức Tam sinh tam thế đã, bởi dù truyền hình hay điện ảnh vẫn có những ưu điểm đáng xem của riêng nó.

Chia sẻ

Bài viết

TAL

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất