Phim Ảnh

Tại sao Eternals lại không xuất hiện từ 'Infinity War' hay 'Endgame'?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Nếu Eternals quá mạnh, tại sao họ không chiến đấu với Thanos trong "Infinity War" và "Endgame"? Đây là lý do tại sao họ đã vắng mặt.

Trailer bộ phim “Avengers: Endgame”.

The Eternals là một biệt đội rất mạnh thuộc Marvel và nếu họ xuất hiện trong Avengers: Infinity War hoặc Avengers: Endgame, họ có thể giúp đỡ các siêu anh hùng khác chiến đấu với Thanos (Josh Brolin). Vậy họ ở đâu khi Trái Đất cần họ nhất? Câu trả lời cho câu hỏi này có thể sẽ được tiết lộ khi chủng tộc người ngoài hành tinh chính thức ra mắt trong bộ phim thuộc Giai đoạn Bốn (Phase Four) của MCUEternals.

Dàn diễn viên toàn sao của “Eternals”.

Như khán giả đều biết, với tiếng gọi: “Avengers, assemble”, Captain America (Chris Evans) đã dẫn dắt một đội quân siêu anh hùng chiến đấu chống lại Thanos và thuộc hạ của hắn. Và mặc dù số lượng siêu anh hùng được quy tụ về rất lớn, song họ gần như vẫn bị Mad Titan - Thanos đánh bại. Ngay cả khi không có những Viên đá Vô Cực, Thanos vẫn là một thế lực rất mạnh, nhưng cuối cùng, hắn và đồng bọn vẫn bị hóa “cát bụi” sau khi Iron Man (Robert Downey Jr.) sử dụng Găng tay Vô Cực. Vậy nếu Eternals xuất hiện, tình thế có thay đổi?

Trong truyện tranh, Eternals là một trong những anh hùng mạnh nhất của Marvel và họ sẽ được đưa lên màn ảnh rộng trong Giai đoạn Bốn của MCU. Được đạo diễn bởi Chloe Zhao và sở hữu dàn diễn viên tên tuổi, Eternals sẽ giới thiệu đến khán giả nhiều nhân vật nổi tiếng như Ikaris (Richard Madden), Thena (Angeline Jolie), Sersi (Gemma Chan),… Bộ phim sẽ trải qua hơn một ngàn năm và khám phá lịch sử của MCU. Ngoài ra, nó cũng có thể giải thích lý do tại sao những nhân vật này phải chờ đợi quá lâu để thể hiện mình. Dưới đây là lý do tại sao họ không tham gia chống lại Thanos.

Eternals phiên bản truyện tranh sống tách biệt với loài người

Trong truyện tranh, các sinh vật vũ trụ được gọi là Celestials đã tạo ra hai nhánh di truyền: Eternals siêu năng lực và Deviants quái dị. Trong đó, Eternals luôn sống tách biệt với con người vì họ sở hữu sức mạnh ngang với các vị thần. Một phần lý do họ sống tách biệt khỏi xã hội vì Celestials - người tạo ra chúng muốn chúng tránh can thiệp vào công việc của con người cho đến khi họ trở lại. Để kế hoạch này không bị chệch hướng, Zuras được chọn làm lãnh đạo của Eternals để đảm bảo rằng người dân của mình tôn trọng quy tắc này.

Gilgamesh là một ví dụ cho việc nếu không tuân thủ luật được đưa ra, sẽ bị như thế nào. Nhân vật này đã sử dụng sức mạnh của mình để trở thành anh hùng cho loài người. Hành động của anh ta đã khiến Zuras phẫn nộ và anh nhanh chóng trục xuất Gilgamesh. Ngay cả việc nhắc đến tên anh cũng trở thành một điều cấm kị, vì vậy Gilgamesh được biết đến với cái tên “Người bị lãng quên”.

Eternals phiên bản của MCU có thể không được phép tham gia các cuộc giao chiến

Quy tắc không được can thiệp vào cuộc sống con người của Eternals có được đưa lên màn ảnh rộng hay không? Giống như các nhân vật truyện tranh, Eternals phiên bản MCU cũng được tạo ra bởi Celestials, vì vậy có thể họ cũng không được can thiệp vào các vấn đề của con người. Đây cũng có thể là lời giải thích hợp lý nhất. Người ngoài hành tinh Eternals đã bí mật ở trên Trái Đất trong hàng ngàn năm và chắc chắn trong suốt thời gian đó, Trái Đất đã bị đe dọa nhiều lần.

Phải có một lý do tại sao Eternals không xuất hiện ngay từ quá khứ và “không được phép hành động” có lẽ là một lời giải thích hợp lý nhất. Nếu được yêu cầu để cho nhân loại tự điều khiển cuộc sống của chính họ, điều đó có nghĩa là Eternals “sống ẩn” quá lâu. Đó có thể là lý do tại sao Eternals không làm gì khi Thanos tấn công thế giới. Các Eternals có khả năng nhận thức được sự nguy hiểm, nhưng không muốn mạo hiểm chọc giận nhà lãnh đạo của chính họ (Salma Hayek's Ajak) hoặc Celestials.

Vì sẽ có các phân cảnh từ quá khứ xa xưa của MCUEternals có thể sẽ giúp khán giả khám phá ra cách chủng tộc này vật lộn với quy tắc này và cũng giải thích lý do quy tắc này được đưa ra.

Tại sao các quy tắc mà Eternals phải thực hiện bị phá vỡ trong Giai đoạn Bốn của MCU?

Rất có thể những quy tắc mà Eternals phải thực hiện sẽ được phá vỡ trong Giai đoạn Bốn của MCU. Và rất có thể chủng loài này nhận ra nguy hiểm khi một nửa số người trong vũ trụ tan biến do Thanos gây ra, nhưng có vẻ họ biết rằng điều đó chưa đủ để họ lộ diện. Sau đó, họ bắt đầu trỗi dậy vì nhận thấy mối đe dọa từ một thứ họ biết. Bản tóm tắt nội dung của Eternals tiết lộ rằng nó liên quan đến Deviants - nhân vật phản diện lớn và mạnh hơn Thanos rất nhiều.

Một hướng đi khác chính là khi các Celestials trở lại, Eternals biết số phận của cả hành tinh đang bị đe dọa nên họ gạt bỏ các quy tắc và quyết định hợp tác cùng với con người và Deviants để đảm bảo tất cả các nền văn minh của nhân loại vẫn tồn tại. Đó là lý do tại sao Eternals - đặc biệt là Sersi có thể trở thành Avengers từ đầu những năm 1990. Vào thời điểm đó, Eternals đã nhận ra việc che giấu thân phận không còn là việc nên làm.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất