Phim Ảnh

'The Farewell' - Bộ phim gia đình Trung - Mỹ đẹp đẽ

Cindy
Chia sẻ

Awkwafina gây ấn tượng trong câu chuyện về xung đột văn hóa thương tâm của Lulu Wang.

Sự thúc đẩy giữa mối quan hệ huyết thống và mối quan hệ của văn hóa được khám phá bằng góc nhìn tinh tế trong bộ phim gia đình bán tự truyện thú vị của nhà văn và đạo diễn Lulu Wang. Cô gái người Mỹ gốc Hoa, Billi mang trong mình hai nền văn hóa đối lập nhau. Wang giới thiệu ý tưởng cùng với cách viết khéo léo và cái nhìn sâu sắc, đặc trưng cho toàn bộ bộ phim.

Billi đi bộ trên đường phố New York nói chuyện qua điện thoại bằng tiếng Trung với sự đáng kính của một cô cháu gái hiếu thảo Nai Nai (Zhao Shuzhen). 'Có, cháu có đội mũ' cô ấy trấn an Nai Nai (mặc dù cô ấy không đội). Sau đó, cô ấy dễ dàng chuyển đổi các ngôn ngữ từ tiếng Anh đến tiếng Mỹ với một người bán hàng rong trên đường phố.

Xu hướng người Mỹ tự do chia sẻ suy nghĩ và cảm thấy xung đột với tập tục của người Trung Quốc làm nảy sinh cảm xúc. Hai nền văn hóa cùng tồn tại ở Billi, cho đến khi cô biết rằng Nai Nai đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và gia đình cô đã quyết định giấu nó khỏi bà. 'Người Trung Quốc có một câu nói: khi con người bị ung thư, họ chết' mẹ của Billi (Diana Lin) nói. 'Tuy nhiên, không phải là căn bệnh ung thư giết chết họ, mà chính là nỗi sợ hãi'. Billie không đồng ý, cô cho rằng Nai Nai nên có cơ hội đối đầu với số phận của mình.

Một đám cưới được tổ chức vội vã, với mong muốn có thể đưa đại gia đình trở về Trung Quốc để từ biệt Nai Nai. Những bức ảnh cưới cắt ghép vội của cặp vợ chồng giả - anh họ Billi và bạn gái Nhật Bản - kết hôn chỉ sau ba tháng hẹn hò, là một trong số những mảnh ghép trớ trêu của câu chuyện sâu sắc này.

Là một nhà văn tài năng cô ấy đã tạo ra các khung hình vui tươi, tầng lớp ý nghĩa sâu sắc, Wang liên tục tung hứng các cuộc đụng độ của các nền văn hóa, của bi kịch và niềm vui. Một trong những cảnh chi tiết được yêu thích chính là cuộc trò chuyện chân tình giữa Billi và Nai Nai, diễn ra trong bối cảnh cặp vợ chồng sắp cưới tạo dáng chụp ảnh cưới với những khuôn mặt nhăn nhó, hoảng loạn. Cuối cùng, nó có tất cả về sự cân bằng, âm dương của cội nguồn và bản sắc, sự hài hước và bệnh hoạn kết hợp với nhau trong một bữa tiệc cưới vui buồn, buồn vui của một bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất