Phim Ảnh

Review 'Fast and Furious Presents: Hobbs & Shaw': Cuộc rượt đuổi giữa Rock và Jason Statham

Cindy
Chia sẻ

Phần đầu tiên của loạt phim Fast & Furious xoay quanh câu chuyện về một cảnh sát chìm và cuộc rượt đuổi một tên trộm xe.

Và phần ngoại truyện mới nhất của Fast & Furious vừa chính thức ra mắt - câu chuyện xung quanh một gã đàn ông miễn nhiễm với súng đạn trên một chiếc moto với khả năng biến đổi đang cố rượt đuổi một người phụ nữ vừa tự tiêm một loại virus lập trình có khả năng giết chết mọi sự sống trên Trái đất.

Đây không phải là một sự tiến bộ lớn về nội dung. Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw về mặt cơ bản là bộ phim thứ 9 của loạt phim đua xe ăn khách, mang lại những cuộc rượt đuổi đường phố bụi bặm theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Ở Hobbs & Shaw, không gì khác ngoài việc tương lai của thế giới đang bị đe dọa cùng với đó là một loạt các cuộc rượt đuổi, chiến đấu và nổ súng giữa cặp đôi không đội trời chung.

Dwayne Johnson với vai diễn Hobbs, một đặc vụ DSS vạm vỡ, được cho là người theo dõi tốt nhất trên thế giới. Jason Statham trong vai Shaw, một điệp viên khéo léo, trung thành, là một người thẳng thắn; anh ta đã giết một trong những nhân vật được yêu thích của loạt phim Fast & Furious, nhưng anh hiện tại chủ yếu đứng về phía chính nghĩa và đã được tha thứ tội ác ghê tởm đó.

Hai người đầu tiên hợp tác với nhau trong The Fate of the Furious, nơi mối quan hệ giống như Riggs và Murtaugh của họ đã giúp làm sống lại phần phim có thể nói là đáng thất vọng này. Lần này, họ bất đắc dĩ phải ghép đôi một lần nữa để tìm kiếm và cứu người phụ nữ bị nhiễm siêu virus - người vô tình trở thành em gái bị thất lạc của Shaw là Hattie (Vanessa Kirby).

Yếu tố “thất lạc” có thể xem như là chìa khóa của cả phần phim. Bất kỳ khán giả của Fast & Furious nào đều sẽ nói với bạn rằng “gia đình” - không phải xăng hay NOS - mà là tìm và bảo vệ gia đình bạn - nó chính là nhiên liệu chính của vũ trụ hư cấu này. Hobbs cũng có gia đình của riêng mình để bảo vệ; 25 năm trước, anh rời bỏ gia đình của mình trên đảo Samoa trong hoàn cảnh bí ẩn và không bao giờ trở lại. Nếu bạn đã xem trailer Hobbs & Shaw, bạn sẽ biết cuộc sống tha hương của anh ta sẽ không kéo dài lâu hơn nữa.

Kẻ thù chính của họ làm việc cho một tập đoàn độc ác tên là Etheon mà nó thậm chí còn lố bịch theo đúng tiêu chuẩn của Fast & Furious. Tổ chức đen tối này muốn điều mà dường như mọi kẻ xấu đều muốn ngày nay: Xóa sổ hầu hết nhân loại để tránh thảm họa môi trường sẽ làm chết cả hành tinh.

Phản diện chính của bộ phim gã đàn ông có khả năng chống đạn đã nói trên cùng với chiếc moto thách thức vật lý - về cơ bản, đó là một khối Energon đang cố gắng trở thành một Transformer thực sự. Đó là Lrix Brixton Lore (Idris Elba), người tự hào gọi mình là Siêu Nhân Đen. Dựa trên những bằng chứng cụ thể trên màn ảnh, thì điều đó cũng không có gì là sai. Được tăng cường với tất cả các loại tay chân và cơ quan bằng máy móc, nó hoàn toàn nằm ngoài khả năng đối với hai anh hùng của chúng ta, đặc biệt là khi cả hai không hề muốn đứng cạnh nhau và từ chối hợp tác cùng nhau.

Đây là tài liệu của Buddy Movie 101, lấy trực tiếp từ công thức đã thống trị sự thành công của những bộ phim hành động trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, mỗi bộ phim sẽ có một cách áp dụng khác nhau; có một lý do mà những thể loại phim này vẫn luôn được ủng hộ trong suốt thập kỷ qua. Trong trường hợp này, chúng ta có Johnson và Statham, hai con người không hề phù hợp với nhau về cả thể chất và cảm xúc theo bất kỳ cách nào.

Những câu đùa của họ có thể rất thú vị - loại phim này từng được xếp hạng R, chủ yếu là do ngôn ngữ quá gợi cảm - nhưng cách những người đàn ông này thể hiện các nhân vật của họ và tính cách tương ứng của cả hai tạo nên một loạt các tương tác và trò đùa ấn tượng. Và đạo diễn David Leitch (người đứng sau Atomic Blonde, Deadpool 2) đã góp phần tạo ra những khung hình hài hước với màn hình chia đôi và các cảnh chiến đấu được chỉnh sửa song song trong đó Hobbs và Shaw mỗi người cố gắng đạt được các mục tiêu khác nhau cùng một lúc.

Sẽ thật tuyệt nếu Hobbs & Shaw có cốt truyện đơn giản hơn và nhân văn hơn một chút. Mặc dù đồng tác giả Chris Morgan đã tham gia loạt phim Fast & Furious lâu hơn hầu hết mọi người vào thời điểm này, nhưng kịch bản của anh lần này (đồng sáng tác với Drew Pearce) đôi khi quên rằng sức hấp dẫn của những bộ phim này chính là ở những màn rượt đuổi xe nghẹt thở.

Trong Hobbs & Shaw, có những đoạn khiến người xem suy nghĩ về MacGuffin và những âm mưu khác nhau hơn là được thưởng thức những màn đua xe quen thuộc. Các pha hành động rất ngoạn mục, nhưng không có sự điên rồ đáng ngưỡng mộ nào như cuộc rượt đuổi xe tăng trong Fast & Furious 6 hay những chiếc xe nhảy dù trong Furious 7.

Việc khán giả có phối hợp để thay đổi cuộc sống của họ hay không như một kết quả của cuộc độc thoại do The Rock đưa ra trong bộ phim thứ 9 của loạt phim đua xe ăn là rất khó xảy ra, nhưng có lẽ vẫn sẽ có thời gian hợp lý để khán giả nhận được thông điệp. Trong bóng chày, có một thống kê có tên là “chiến thắng trên sự thay thế”, nó đo lường giá trị của bất kỳ người chơi nào trong một đội bằng cách so sánh họ với một người chơi ở cấp độ thay thế trung bình hoặc người khác ở cùng một vị trí. Một người ném bóng có WAR là 5.0 đáng giá năm trận thắng cho đội của anh ta.

Hobbs & Shaw là phiên bản điện ảnh của một người chơi ở cấp độ thay thế. Nó thỏa đáng nhưng không phải đặc biệt. Nó không còn là một phiên bản mà loạt phim này nên trở thành, bây giờ nó không còn là câu chuyện về viên cảnh sát ngầm truy đuổi kẻ trộm nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất