Phim Ảnh

Phase 4 của MCU gặp phải vấn đề nghiêm trọng sau khi Black Widow dời lịch vì COVID-19!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mới đây, Black Widow đã chính thức bị dời lịch ra mắt và đều có thể ảnh hưởng lớn tới phần còn lại của MCU phase 4!

Chỉ vì mới vài ngày trước đây, trong khi trì hoãn một số bộ phim khác, Disney vẫn kiên định giữ nguyên ngày phát hành Black Widow và bắt đầu giai đoạn tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel vào tháng 5/2020. Lý do cho việc này còn lẽ vì việc đẩy lùi Black Widow sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến toàn bộ tương lai của MCU. Đối với hầu hết các bộ phim, việc dời lịch ra mắt chỉ tác động đến chính bộ phim và hoặc có thể là phần tiếp theo (chẳng hạn như dời lịch cả năm như Fast and Furious 9).

Thế nhưng, như đã nói ở trên, việc trì hoãn phát hành Black Widow lại nghiêm trọng hơn nhiều vì nó có khả năng sẽ khiến toàn bộ phần còn lại của MCU bị ảnh hưởng - điều mà Disney đang hy vọng có thể tránh được. Nhưng hy vọng đó sẽ hoàn toàn tan biến vì với tình hình doanh thu phòng vé giảm, nhiều hệ thống rạp chiếu phim lớn ở nhiều quốc gia đóng cửa hoàn toàn và chính phủ đang tăng các biện pháp để cố gắng kiểm soát sự lây lan của COVID-19, Disney không còn cách nào khác ngoài rời lịch chiếu Black Widow.

Được biết, Disney thực sự không có lựa chọn nào khác, nhưng dẫu sao, họ vẫn đang lên kế hoạch để đảm bảo rằng có thể thực hiện các kế hoạch một cách đúng tiến độ. Giai đoạn 4 của Marvel đã có nguy cơ phải hoãn phát hành một số bộ phim vì không kịp sản xuất, nhưng việc đẩy lùi Black Widow khiến điều đó trở nên tồi tệ hơn. Nhiều người mong muốn MCU không bị đặt vào tình trạng nguy hiểm, nhưng mọi thứ đang trở nên khó khăn và ngoài tầm với của Disney/Marvel.

Khi nào Black Widow có thể ra mắt trở lại

Hiện tại, ngày phát hành mới của Black Widow vẫn chưa được công bố do Disney đang theo dõi sát sao tình trạng dịch bệnh. Tại thời điểm này, gần như mọi bom tấn có lịch ra mắt từ tháng 3 cho đến tháng 5 đều bị hoãn lại, vì vậy việc nó ra mắt trước tháng 6 là không khả thi. Quan trọng hơn, The Eternals là bộ phim MCU tiếp theo và hiện nó đã được ấn định ra mắtvào ngày 6/11. Vì vậy, Marvel có thể đang muốn Black Widow phát hành một vài tháng trước đó để giữ hai cái tên này không cạnh tranh với nhau.

Black Widow.

Điều đó khẳng định Black Widow sẽ phát hành trở lại vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, nhưng để chọn một ngày phát hành cụ thể không phải câu chuyện đơn giản. Nếu nhìn sơ qua, có thể cảm thấy tháng 6 là một tháng an toàn thế nhưng, dịch bệnh liệu có thể giảm vào thời điểm đó? Ngoài ra, có thể lúc này các rạp chiếu phim lớn vẫn đang đóng cửa hoặc khán giả vẫn chưa sẵn sàng ở trong một phòng chiếu với hàng trăm người lạ. Ngay cả khi tháng đó an toàn tuyệt đối, vẫn có vấn đề xảy ra vì Black Widow sẽ phải cạnh tranh với các bộ phim khác đã ấn định ra mắt tháng đó từ đầu.

Trailer Black Widow.

Disney đương nhiên sẽ không để những đứa con của mình tự cạnh tranh với nhau, như Soul của Pixar (ngày 19/6) hoặc Jungle Cruise (ngày 24/7). Chưa dừng lại ở đó, Disney cũng đã trì hoãn các bộ phim khác như Mulan, The New Mutants, Antlers,… và đang cố gắng tìm ngày phát hành năm phù hợp cho chúng. Nếu họ đặt Black Widow lên hàng đầu, điều này sẽ khiến người hâm mộ các bộ phim khác thất vọng. Tóm lại, việc cố gắng phát hành Black Widow trước Eternals trong tình hình hiện tại là không thể.

Marvel sẽ hoãn các bộ phim phía sau Black Widow?

Với việc hoãn lịch ra mắt của Black Widow, Marvel có khả năng phải trì hoãn một số bộ phim khác của mình. Eternals đã hoàn thành quá trình quay phim, vì vậy nó vẫn có thể đạt sẽ phát hành như dự kiến. Nhưng với việc Black Widow đang phải tìm một lịch ra mắt mới và các sự kiện quảng cáo lớn như Comic-Con đã bị hủy bỏ và phụ thuộc quá nhiều vào phòng vé toàn cầu, Eternals có thể sẽ bị dời lịch ra mắt.

Eternals.

Shang-Chi And the Legend of the Ten Rings cũng đang tạm dừng sản xuất và cho dù đạo diễn của nó đã âm tính với COVID-19, bộ phim vẫn chưa được khởi quay trở lại để đảm bảo sức khỏe cho dàn diễn viên và đoàn nhân viên. Điều này khiến cho Shang-Chi không kịp phát hành vào tháng 2/2021 như dự kiến. Các bộ phim còn lại của phase 4 chưa bắt đầu sản xuất, nhưng có thể hiểu rằng tình hình dịch bệnh sẽ đẩy lùi lịch khởi chiếu của Doctor Strange trong Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder, Spider-Man: Homecoming 3 và cả Black Panther 2.

s

Shang-Chi.

Các series của Marvel trên Disney + cũng đang gặp phải rắc rối lớn khi quá trình quay phim và sản xuất của Falcon và Winter Soldier, WandaVision và Loki đã ngừng hoạt động. Tồi tệ hơn là những loạt phim này đều liên kết trực tiếp với các bộ phim chiếu rạp và nếu lùi lịch ra mắt nó, Disney+ sẽ mất đi phần lớn người đăng ký hiện tại.

Vấn đề xảy ra khi Marvel hoãn ra mắt hàng loạt các bộ phim?

Như đã nói ở trên, vũ trụ điện ảnh của Marvel đang mở rộng hơn bao giờ hết và mọi thứ ra mắt trong giai đoạn 4 đều được kết nối chặt chẽ với nhau. Ví dụ, WandaVision có mối quan hệ chặt chẽ với Doctor Strange In Multiverse of MadnessLoki có thể sẽ kết nối với Thor: Love and Thunder và cả Doctor Strange 2. Vì vậy, kể cả khi dời lịch, các series và phim vẫn phải được phát hành theo đúng thứ tự để mọi thứ được kết nối và hoạt động tốt. Các dự án MCU được kết nối với nhau rất tốt nên nó yêu cầu khán giả phải xem những phần trước đó thì mới hiểu được phần còn lại.

Hiệu ứng domino này là lý do tại sao Marvel ban đầu kiên quyết giữ ngày phát hành của Black Widow vào 1/5 năm 2020. Họ có thể đơn giản đẩy Black Widow ra mắt vào ngày 6/11 năm 2020, Eternals ra mắt vào ngày 12/2 năm 2021,… nhưng điều đó có nghĩa là Loki và WandaVision có thể phải thay đổi lịch trình của họ để phù hợp với những bộ phim mà nó liên kết. Trong tất cả các bộ phim cảy MCU giai đoạn 4, Black Widow có lẽ là phim dễ di chuyển nhất.

Nó là phần tiền truyện, lấy bối cảnh giữa Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War - tập trung vào một nhân vật đã chết trong phase 4. Ngoài ra, Yelena Belova còn là một nhân vật lớn trong các bộ phim tương lai của hãng và điều này khẳng định Black Widow vẫn sẽ liên kết với tương lai của MCU. Hãy cũng chờ xem Marvel Studios sẽ xử lý mọi thứ như thế nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất