Phim Ảnh

'My Pet Dinosaur': Câu chuyện 'Nobita và chú khủng lạc loài' bước ra đời thực

Dx3
Chia sẻ

Nhiều người xem đã ví rằng, câu chuyện của Jake trong "My Pet Dinosaur" chẳng khác gì truyện tranh Doraemon về "Nobita và chú khủng long lạc loài"

Jake - một cậu bé bình thường. Mọi thứ dần thay đổi với cậu bé Jake khi vô tình định mệnh mang đến cho Jake một người bạn độc nhất vô nhị. Bạn thì ai mà chẳng có, nhưng sẽ như thế nào nếu người bạn ấy lại là một chú khủng long, với tên gọi là Magnus.

Jake nuôi nấng chú khủng long của mình từ bé.

Nobita cũng như vậy.

Lúc đầu, mọi thứ có vẻ hơi lộn xộn vì người bạn mới của Jake thật quá đặc biệt, nhưng tất cả chỉ mới là khúc dạo đầu trước khi những thứ khác xảy đến sẽ còn làm xáo trộn cuộc đời Jake nhiều hơn nữa. Chú khủng long lớn quá nhanh, điều này khiến Jake không thể che dấu sự hiện diện của chú với mọi người xung quanh. Và, có một thế lực bí ẩn cũng đã chú ý đến người bạn thú vị này của Jake.

Nobita có những người bạn ở bên cạnh để cùng bảo vệ chú khủng long.

Jake cũng thế.

Hành trình bắt đầu khi những người đó muốn bắt chú khủng long đi để thực hiện những mưu đồ xấu xa của chúng. Jake và những người bạn khác bắt đầu tìm kiếm cách và lên kế hoạch giải thoát cho chú khủng long.

Có vẻ như câu chuyện này khiến khán giả không khỏi mường tượng đến truyện tranh và phim hoạt hình ăn khách nhất thế giới - Doraemon. Ngay trong tập truyện dài đầu tiên, tác giả Fujiko F. Fujio đã mang đến cuộc phiêu lưu kỳ thú giữa Nobita và chú khủng long lạc loài mà cậu nuôi nấng từ khi còn là quả trứng. Và trong suốt hành trình bảo vệ chú khủng long của mình khỏi bàn tay của thế lực xấu, độc giả có thể nhìn thấy tình yêu thương thực sự mà cậu bé đã dành cho “thú cưng” của mình.

Nobita và chú khủng long lạc loài.

Với My Pet Dinosaur, Jake cũng là một người như thế. Cậu chăm sóc chú khủng long của mình, bảo vệ nó, che chở nó và bất chấp mọi hiểm nguy để có thể giữ cho nó được an toàn. Chưa một lần Jake nhận ra, mình vẫn nhỏ bé hơn chú khủng long của mình rất nhiều. Cậu chỉ biết rằng, sứ mệnh của cậu là phải yêu thương nó.

Đây được đánh giá là bộ phim dành cho gia đình hay nhất năm (theo Andrew Buckner). My Pet Dinosaur không những để khán giả nhỏ tuổi giải trí đơn thuần mà hơn nữa là để được đong đầy những cảm xúc về tình bạn.

Bên cạnh đó, bộ phim còn được trở thành lời đề nghị dành cho các bậc phụ huynh xem phim cùng con để rút ra những bài học quý giá mà bộ phim mang lại nhằm giáo dục con trẻ.

Có thể các bậc phụ huynh sẽ phải nhìn lại rằng không nên quá khắt khe hay cấm đoán trong việc con trẻ nên chơi với ai, đi cùng ai, ai là bạn xấu, ai là bạn tốt. Có thể họ sẽ nhận ra rằng mình cần phải tinh tế hơn để hiểu những suy nghĩ của con. Có thể họ sẽ phải nên đứng từ xa để nhìn thấy được những điều mà con làm được khi không có họ ở bên, những điều ấy có thể không quá lớn lao và lạ kì như Jake khi đi giải cứu cả một chú khủng long, nhưng qua đó họ sẽ chợt nhận ra sự chân thành, không toan tính và trưởng thành trong suy nghĩ mà chỉ những đứa trẻ “phi thường” mới có được.

Phim hiện đang được trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/07.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin mới nhất