Phim Ảnh

‘Park Hang Seo - Người truyền lửa’: Người hâm mộ Việt Nam gọi tên ông

Du Nguyên
Chia sẻ

Chưa bao giờ huấn luyện viên Park Hang Seo và đội tuyển bóng đá Việt Nam được người hâm mộ hô vang và luôn nhắc đến trong những ngày qua. Và bộ phim tài liệu “Park Hang Seo-Người truyền lửa” đã tạo thêm một điểm nhấn về vị huấn luyện viên góp phần làm nên thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trong năm 2018, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã lần lượt lập nên những kỳ tích làm nức lòng người hâm mộ. Trong đó, đội tuyển U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại Giải bóng đá vô địch U23 châu Á năm 2018 diễn ra vào tháng 1, đội Olympic Việt Nam xếp vị trí thứ tư tại Đại hội thể thao châu Á năm 2018 vào tháng 8,9 và tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á năm 2018, đội tuyển quốc gia Việt Nam đăng quang ngôi vô địch, tạo nên một thời điểm lịch sử của bóng đá Việt Nam, là món quà vô giá mà các cầu thủ dành tặng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Và ngay khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đang làm nên kỳ tích, mở ra thời kỳ bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục và thế giới thì bộ phim Park Hang Seo-Người truyền lửa ra đời, đóng góp thêm một hướng nhìn mới đầy chân thật và thú vị về vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Trong bộ phim, huấn luyện viên Park Hang Seo đã chia sẻ về những chiến thuật mà ông dùng để huấn luyện đội bóng và những trải lòng về sự nghiệp trong cuộc đời của mình. Người hâm mộ bóng đá cũng được chứng kiến những khoảnh khắc, những hình ảnh bên lề sân cỏ về vị huấn luyện viên tài năng cũng như các cầu thủ bóng đá Việt Nam, những người đang được xem là những anh hùng trong mắt người hâm mộ.

Từng là cầu thủ và huấn luyện viên của độ tuyển quốc gia Hàn Quốc, tuy nhiên ông Park Hang Seo lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là người huấn luyện viên chuyên vực dậy những đội bóng vốn không giàu thành tích. Trong vai trò huấn luyện đội tuyển Việt Nam, nhìn nhận đúng thực lực của đội bóng và đề ra những kế hoạch huấn luyện phù hợp để phát huy điểm mạnh chính là bí quyết giúp ông thành công trong công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, Park Hang Seo không tạo sự áp lực đối với các cầu thủ mà tôn trọng ý kiến đóng góp của họ, sẽ lựa chọn phương pháp huấn luyện dựa trên ý kiến của cầu thủ mà sẵn sàng bỏ qua kế hoạch đã vạch ra trước đó của mình.

Trong mắt ban huấn luyện và các cầu thủ, Park Hang Seo là một người không kiểu cách và luôn gần gũi với mọi người. Những hình ảnh ông tham gia tổ chức sinh nhật cho cầu thủ, cùng ngồi trò chuyện, nựng má, dựa vai vào các cầu thủ hay khích lệ tinh thần của cầu thủ trước và sau các trận đấu, khán giả thấy đó như hình ảnh của một người cha, người anh đối với người con, người em của mình.

Trong công tác huấn luyện, ông luôn tìm các giải pháp nhằm khắc phục nhược điểm, phát huy những điểm mạnh của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, biến nhược điểm tầm vóc nhỏ bé thành lợi thế trong di chuyển và tăng cường thể lực để có sức chơi ổn định trong toàn bộ trận đấu. khi bắt tay vào công tác huấn luyện tại đội tuyển Việt Nam, ông đã đề nghị tăng thời gian tập luyện thêm 30 phút đến 2 giờ và tập trung vào việc tăng cường thể lực cho các cầu thủ vì ông nhận thấy rằng đội bóng thường bị đối phương ghi bàn và giành chiến thắng vào thời gian cuối trận đấu, khi thể lực của các cầu thủ không còn ổn định và trở thành cơ sở để đối phương giành thế chủ động. “Không bao giờ được cúi đầu, chúng ta đã cố gắng hết sức”, “Phải tin vào bản thân, tin vào chiến thắng”, “Hãy thi đấu hết mình vì hàng triệu người hâm mộ đang dõi theo và cổ vũ cho chúng ta”… là những câu nói đầy tinh thần khích lệ mà huấn luyện viên dành cho các học trò của mình.

Bên cạnh những hỉnh ảnh thi đấu trên sân cỏ của các cầu thủ, phim còn có những những khoảng khắc tập luyện, những hình ảnh sinh hoạt và di chuyển của đội bóng, những phát biểu của huấn luyện viên Park Hang Seo, của cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và người hâm mộ, những hình ảnh cổ vũ và chào đón đội tuyển đầy nồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, phim chưa có những khoảnh khắc sắc nét, những hình ảnh ấn tượng hay điểm nhấn, chiều sâu để tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Thêm vào đó, việc chỉ duy nhất hình ảnh cầu thủ Quang Hải và một thành viên ban huấn luyện phát biểu nhiều lần kéo dài trong toàn bộ phim với cách dựng ngược trục khiến khán giả có phần khó chịu.

Bù vào đó, những thành tích to lớn của đội tuyển bóng đá quốc gia qua các giải đấu trong năm 2018 có lẽ đủ cho khán giả bỏ qua những mặt chưa được của phim và tận hưởng trọn vẹn một bộ phim về người huấn luyện và đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Để được tận hưởng những giây phút về huấn luyện viên Park Hang Seo và những chiến binh chiến đấu không mệt mỏi, những anh hùng của bóng đá Việt Nam, người hâm mộ có thể đến rạp để thưởng thức phim Park Hang Seo-Người truyền lửa, đang được công chiếu tại các rạp từ ngày 14/12./.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất