Phim Ảnh

'Pacific Rim', 'Transformers' và những tựa phim hành động lấy đề tài người máy

Phúc Nguyễn
Chia sẻ

Cơn sốt của "Pacific Rim 2" ngoài rạp cùng với huyền thoại của siêu robot "Transformers" khiến nhiều người muốn tìm hiểu thêm về những bộ phim hành động lấy đề tài người máy.

Sky Captain and the World of Tomorrow (2004)

Phim lấy bối cảnh giả định của năm 1939, khi thành phố New York bị tấn công bởi một nhóm robot khổng lồ, cùng lúc đó một số nhà khoa học hàng đầu đột nhiên mất tích và âm mưu huỷ diệt thế giới dần được hé lộ. Trách nhiệm giải cứu nhân loại lúc này được đặt trên vai cô nàng chỉ huy không quân Franky (Angelina Jolie), anh chàng phi công Joe (Jude Law) cùng nữ phóng viên Polly.

I, Robot (2004)

Đây là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên da màu Will Smith sau một thời gian dài vắng mặt. Vào vai viên cảnh sát Del Spooner, anh được giao nhiệm vụ điều tra vụ án án mạng mà thủ phạm có thể chính là một con robot có trí tuệ siêu việt. Với kỹ xảo đồ hoạ được chăm sóc kỹ lưỡng, thế giới tương lai trong phim được thể hiện vô cùng xuất sắc với các công trình kiến trúc, phương tiện, công nghệ,… làm thỏa mãn người xem.

Real Steel - Tay đấm thép (2011)

Bộ phim kể về hành trình chinh phục đỉnh cao võ đài thế giới của hai cha con Charlie (Hugh Jackman) - Max cùng robot võ sĩ Atom. Người xem tha hồ thưởng thức những màn đấu võ đài nảy lửa, khốc liệt của những gã võ sĩ bằng sắt. Bên cạnh đó là những trường đoạn cảm xúc, xoay quanh những nỗ lực hàn gắn tình cảm của bố Charlie dành cho cậu con trai.

Trên tất cả, nắm đấm mạnh mẽ của những robot còn là một phép ẩn dụ cho ý chí kiên cường, không bao giờ đầu hàng số phận của những con người cô thế trong xã hội hiện đại.

Big Hero 6 (2014)

Phim xoay quanh mối quan hệ giữa cậu bé Hiro Hamada cùng với chú robot Baymax - sản phẩm cuối cùng của người anh quá cố Tadashi Hamada. Cùng với những người bạn của anh trai, Hiro lập ra một nhóm siêu anh hùng để đối đầu với gã ác nhân đeo mặt nạ Kabuto bí ẩn.

Trailer phim.

Big Hero 6 đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình nhờ nội dung hài hước, nhẹ nhàng. Không những thế, chú người máy tròn vo, đáng yêu không tưởng Baymax cũng được khán giả vô cùng yêu thích.

Loạt phim Terminator

Những “Kẻ Hủy Diệt” được trí tuệ nhân tạo Skynet cử về quá khứ để tiêu diệt John Connor - Thủ lĩnh của phe nổi dậy - ngay từ khi anh còn là một đứa trẻ. Sau đó John luôn được bảo bọc bởi các phiên bản khác nhau của người máy T800 - do diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger thủ vai.

Trailer phim.

Điểm nhấn của loạt phim là những pha hành động kịch tính, cùng câu chuyện lôi cuốn về du hành thời gian. Những màn cháy nổ, va đập hay thậm chí tiếng kim loại va chạm khi hai robot chiến đấu vô cùng chân thực, đủ để làm hài lòng bất kì khán giả khó tính nào.

Loạt phim Transformers

Không nói đến Transformers thì quả là một thiếu sót lớn, bởi đây một thương hiệu điện ảnh đã quá quen thuộc với khán giả mê phim robot bom tấn. Được chính thức đưa lên màn chiếu bạc từ năm 2007, đến thời điểm hiện tại thì loạt phim Transformers đã ra mắt được 5 phần phim và vẫn còn tiếp tục được sản xuất với các tuyến nhân vật khác nhau.

Trailer phim.

Dù nhận không ít lời chỉ trích bởi chất lượng kịch bản ngày càng đi xuống, nhưng những pha chiến đấu của các gã người máy khổng lồ đến từ Cybertron luôn có sức hút mãnh liệt đối với người xem và vẫn là dòng sản phẩm hái ra tiền.

Power Rangers (2017)

“5 anh em siêu nhân” là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, từ khi những cuộn băng từ còn thịnh hành. Và bộ phim điện ảnh Power Rangers ra mắt vào năm 2017 đã khiến không ít khán giả được phần nào sống lại tuổi thơ, khi được thấy các chiến binh siêu nhân 5 màu điều khiển những robot mang hình hài khủng long nhằm chiến đấu và bảo vệ nhân loại.

Trailer phim.

Loạt phim Pacific Rim

Trước nguy cơ Trái đất sẽ bị diệt vong bởi sự xâm lược của những Kaiju (Cự Quái) đến từ thế giới khác, nhân loại buộc phải dồn toàn bộ sức lực và trí tuệ để tạo lên những người máy chiến đấu khổng lồ với tên gọi là Jaeger (Thợ săn).

Dưới bàn tay nhào nặn của “ông hoàng quái vật” Guillermo del Toro, Pacific Rim mang đến cho người xem những trường đoạn chiến đấu đẹp mắt, tinh tế và đầy sáng tạo. Phần một của thương hiệu đã trở thành một bom tấn nổi trội, gặt hái thành công rực rỡ vào năm 2013.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Nguyễn

Tin mới nhất