Phim Ảnh

'Ocean's 8': Bộ phim của những thông điệp về nữ quyền và bình đẳng giới

Phương Thảo
Chia sẻ

"Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô" là bộ phim mang đậm tính nữ quyền, gửi gắm thông điệp bình đẳng giới thông qua ý tưởng bộ phim. Và những cái tên Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna, Helena Bonham Carter... đã thật sự tạo ra một đế chế huy hoàng của các chị đẹp.

Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô (Ocean's 8) là một trong những “bom tấn” tháng sáu được khán giả Việt Nam trông đợi nhất. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trong mơ Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, nữ ca sĩ Rihanna, Helena Bonham Carter, Sarah Paulson, Mindy Kaling, Awkwarfina và các gương mặt khách mời thượng hạng như Kim Kardashian, Kendall Jenner, Kylie Jenner, nam chính Ocean's Eleven Matt Damon

Lựa chọn dàn diễn viên chính gồm tám cô gái chưa bao giờ là lựa chọn an toàn của nhà làm phim. Không những thế, Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô là phiên bản nữ của bom tấn ăn khách năm 2001 - Mười một tên cướp thế kỷ (Ocean's Eleven), với dàn diễn viên nam nổi tiếng như George ClooneyJulia RobertsBrad Pitt, Matt Damon, Andy Garcia

Băng cướp thế kỷ phiên bản nữ đã chọn cách thay đổi giới tính và thay máu toàn bộ dàn diễn viên của bản gốc từng “làm mưa làm gió” 17 năm về trước. Có thể nói, bộ phim khẳng định thông điệp nữ quyền ngay từ ý tưởng làm phim. Đâu chỉ là mười một anh chàng cướp siêu hạng, các cô nàng xinh đẹp và nóng bỏng như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway hay Rihanna cũng hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Người cầm đầu trong phi vụ cướp năm 2018 là Debbie Ocean (Sandra Bullock), nhân vật trở thành người kết nối giữa Ocean's 8 Ocean's 11 nhờ thân phận là em gái Danny Ocean (George Clooney) - thủ lĩnh của mười một tên cướp thế kỷ năm 2001. Không thua kém anh trai, Debbie Ocean có thể tập hợp những mảnh ghép hoàn hảo cho đội, thực hiện vụ cướp phi thường với kế hoạch được lên trong năm năm ở tù.

Không chỉ nằm ở ý tưởng làm phim, thông điệp nữ quyền và bình đẳng giới tiếp tục được thể hiện trong mục tiêu đậm chất phái đẹp của biệt đội Ocean's 8. Không phá nát các sòng bạc và ngân hàng như “cánh mày râu”, thứ mà những cô gái hướng đến là bộ trang sức kim cương trị giá hơn trăm triệu đô sẽ được trình diễn tại Met Gala, vũ hội thời trang được tổ chức ở Viện Trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ.

Không thua kém bất cứ chàng trai Ocean's 11 nào, những cô gái với tài năng riêng biệt như các mắt xích hoàn hảo cho phi vụ động trời khiến cả New York lao đao: Debbie Ocean và bạn thân Lou Miller (Cate Blanchett) là những người thủ lĩnh tài ba, Nine Ball (Rihanna) có khả năng hack máy tính tinh vi, Tammy (Sarah Paulson) - một nhân tố đắc lực trong nhóm sở hữu ngoại hình đoan trang, kẻ cắp đường phố do Awkwarfina thể hiện, chuyên gia trang sức Amita (Mindy Kaling), nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Rose (Helena Bonham Carter) và bóng hồng Hollywood giàu có, nổi tiếng Daphne Kluger (Anne Hathaway).

Khả năng tư duy, phản ứng và cách hành động nhanh nhạy khiến các cô gái Ocean's 8 vượt xa định nghĩa “yếu liễu đào tơ” thường gặp ở phái đẹp. Sự liều lĩnh và táo bạo của biệt đội do Debbie Ocean cầm đầu không dễ dàng tìm thấy ngay cả đối với “cánh mày râu”. Đặc biệt, băng cướp thế kỷ không quy tụ những nhân vật xuất chúng. Đó chỉ là bà mẹ nội trợ Tammy, nhà thiết kế thời trang đang đối mặt số nợ khổng lồ Rose hay chuyên gia trang sức Amita chăm chỉ nhưng luôn bị gièm pha vì chưa lập gia đình.

Song, những người phụ nữ vốn không hề xuất chúng ấy đều sở hữu tài năng riêng biệt, họ là chuyên gia trong lĩnh vực của riêng mình và có thể góp sức, tạo nên một băng cướp làm khuynh đảo vũ hội thời trang nổi tiếng, khiến cả lực lượng an ninh, vệ sĩ, cảnh sát và giới bảo hiểm cũng đành “bó tay”.

Nhân vật được xem là kém mạnh mẽ nhất trong phim Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô là bóng hồng Hollywood Daphne Kluger do Anne Hathaway đảm nhận. Ngay từ đầu, cô nàng đã rơi vào tầm ngắm của Ocean's 8 vì là người sẽ chưng diện chuỗi kim cương trị giá hơn một trăm triệu đô. Có tạo hình nữ minh tinh kiêu kỳ và có phần hơi “lố”, nhưng Daphne Kluger không phải là tuýp nhân vật đẹp người, ít suy nghĩ thường gặp. Cô là một người đẹp đáng gờm và có thể làm đảo lộn hoàn toàn phi vụ thế kỷ. Chi tiết này vừa gây bất ngờ, vừa thể hiện thông điệp nữ quyền cho bộ phim.

Bên cạnh mục đích có được chuỗi kim cương đắt giá, vụ cướp động trời mà nhóm nữ quái gây ra còn là một cuộc trả thù tình ngang trái. Trong đó, anh chàng từng “lừa tình”, đẩy Debbie Ocean vào tù đã trở thành “con mồi” bị Ocean's 8 “dắt mũi” một cách hoàn hảo. Tình tiết này khiến các cô gái càng trở nên tinh quái và quyền lực, làm người xem, đặc biệt là khán giả nữ, không khỏi khoái chí.

Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô là bộ phim mang đậm tính nữ quyền, gửi gắm thông điệp bình đẳng giới thông qua ý tưởng bộ phim, tạo hình nhân vật và phi vụ nghẹt thở của nhóm nữ quái. Từng gây tranh cãi khi bắt đầu lên kế hoạch, nhưng Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna, Helena Bonham Carter, Sarah Paulson, Mindy Kaling và Awkwarfina đã vượt qua cái bóng của Ocean's 11 và xuất hiện quá rực rỡ trên màn ảnh. Bộ phim thu về doanh thu 41 triệu USD sau tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ và hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” ở các rạp chiếu Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất