Phim Ảnh

Nữ chính trong 'X-Men: Dark Phoenix' gợi liên tưởng đến Captain Marvel của MCU

Grassie
Chia sẻ

Dark Phoenix và Captain Marvel của 2 vũ trụ phim khác nhau được cho là giống nhau từ nguồn gốc sức mạnh, cuộc đấu tranh tìm lại chính mình, đối thủ là tộc người ngoài hành tinh có khả năng biến đổi hình dạng, cho đến tinh thần nữ quyền và thông điệp về tình người, tình gia đình mà 2 người thể hiện.

Bộ phim X-Men: Dark Phoenix là tác phẩm đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Simon Kinberg trong vai trò đạo diễn, nhưng cũng khép lại vũ trụ dị nhân có tuổi đời 20 năm, đồng thời là cơ hội làm lại cho dị nhân Jean Grey/Phoneix sau nốt trầm đáng quên X-Men: Last Stand ra đời 13 năm trước.

Tác phẩm của đạo diễn Simon Kinberg có con đường ra rạp không mấy suôn sẻ, nhất là sau thương vụ sát nhập của Disney và Fox. Chưa bàn đến câu chuyện mà Simon Kinberg sẽ đưa lên màn ảnh rộng, vũ trụ X-Men chắc chắn sớm hứng chịu lời chia tay bất ngờ dù muốn hay không. Không những thế, nhân vật nữ chính Dark Phoenix của bộ phim khép lại đế chế dị nhân còn bị cho là giống Captain Marvel đến từ MCU.

nhân vật nữ chính Dark Phoenix của bộ phim khép lại đế chế dị nhân còn bị cho là giống Captain Marvel đến từ MCU.

Phần phim khép lại vũ trụ dị nhân một lần nữa lấy Jean Grey/Phoneix (Sophie Turner) làm trung tâm, học trò của Giáo sư X (James McAvoy) vô tình trở thành vật chủ của năng lượng kinh hoàng sau một tai nạn bất ngờ. Với nhân dạng của Dark Phoneix - Phượng hoàng Bóng tối, Jean Grey sở hữu sức mạnh tột bậc nhưng mất đi khả năng tự kiểm soát. Cô không những làm hại đến đồng đội mình mà còn bị thế lực ngoài hành tinh lợi dụng cho mục đích xấu.

Nguồn gốc sức mạnh của nhân vật mạnh nhất thế giới dị nhân khiến khán giả liên tưởng đến nữ siêu anh hùng có sức mạnh bậc nhất đến từ Marvel. Carol của nữ diễn viên Brie Larson cũng hấp thụ năng lượng từ một vụ tai nạn bất ngờ, giúp cô không chỉ có năng lực kinh hoàng mà còn di chuyển được trong không gian. Ở bộ phim Avengers: Endgame, dù không có nhiều đất diễn nhưng Captain Marvel cũng kịp phô diễn khả năng tột đỉnh khi một mình chiến đấu với Thanos (lúc này đã đeo găng tay vô cực đầy đủ 6 viên đá).

Không những thế, cả Dark Phoenix và Captain Marvel đều có tạo hình liên quan đến ánh lửa. Điều này khiến những trường đoạn hành động trong bộ phim kết thúc vũ trụ X-Men gợi không ít liên tưởng đến nữ siêu anh hùng nhà Marvel.

Về nội dung phim, cả Captain Marvel trong bộ phim cùng tên lẫn Dark Phoenix ở tác phẩm X-Men: Dark Phoenix đều thay đổi hoàn toàn cuộc sống sau khi vô tình nhận được sức mạnh kinh hoàng. Trong khi Carol của nữ diễn viên Brie Larson trải qua hành trình đi tìm sự thật về bản thân và quá khứ, thì Jean Grey phải đấu tranh với chính mình, tìm về con người thật sâu thẳm bên trong để chế ngự và lấn át thứ sức mạnh đang khống chế bản thân.

Trong cả hai bộ phim, nữ chính đều phải đứng giữa hai phe và khó khăn đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Tuy gây tranh cãi nhưng tác phẩm X-Men: Dark Phoenix vẫn được khen về câu chuyện giữa Phoenix, Giáo sư X cùng với khái niệm “gia đình”. Sở hữu năng lực tột bậc nhưng Jean Grey hoặc bị xa lánh, hoặc bị lợi dụng. Chỉ duy nhất gia đình chấp nhận ở lại bên Jean Grey và giúp cô chế ngự sức mạnh để tìm lại chính mình.

Bên cạnh đó, nhóm nhân vật phản diện có khả năng biến hình trong bộ phim X-Men: Dark Phoenix cũng giống với tộc người Skrull ở tác phẩm Captain Marvel cách đây không lâu. Thế nhưng, cả hai nhóm phản diện này đều không để lại nhiều ấn tượng. Nguyên nhân được lý giải rằng, do cả Captain Marvel lẫn Dark Phoenix đều đã quá mạnh. Không chiến đấu chống lại nhóm phản diện, hai nữ chính phải đấu tranh với chính mình.

Thậm chí, đạo diễn Simon Kinberg cũng từng tiết lộ bộ phim cuối của Vũ trụ X-Men bị dời chiếu hơn nửa năm vì đoàn làm phim phải thực hiện lại một số cảnh quay. Kết hợp câu trả lời ẩn ý từ James McAvoy, khán giả khẳng định rằng X-Men: Dark Phoenix phải quay lại kết phim vì có quá nhiều chi tiết giống với tác phẩm Captain Marvel.

Dark Phoenix và Captain Marvel của hai vũ trụ phim khác nhau được cho là giống nhau từ nguồn gốc sức mạnh, cuộc đấu tranh tìm lại chính mình, đối thủ là tộc người ngoài hành tinh có khả năng biến đổi hình dạng, cho đến tinh thần nữ quyền và thông điệp về tình người, tình gia đình mà hai nhân vật thể hiện. Thế nhưng, nếu như Captain Marvel đánh dấu bước ngoặt mới cho đế chế Marvel, thì Dark Phoenix là lời tạm biệt chóng vánh của vũ trụ dị nhân có tuổi đời gần 20 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất