Phim Ảnh

Những bộ phim nào sẽ chính thức ra rạp vào năm 2021, khi thế giới bắt đầu hồi phục (Phần 1)

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Trong bài viết này là danh sách những bộ phim sẽ được phát hành trong năm 2021, sau khi mọi thứ đã trở về đúng quỹ đạo của mình.

Trailer bộ phim “F9”.

Thế giới nói riêng và ngành công nghiệp phim ảnh nói chung đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Điều đó được thể hiện rõ qua việc các bộ phim phải chịu cảnh dời ngày ra mắt, còn các rạp phim thì phải tạm thời đóng cửa. Tình hình này có vẻ vẫn sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới. Do đó, đã có một số bộ phim chuyển hẳn sang phát hành vào năm sau. Hãy cùng theo dõi trong danh sách những bộ phim chiếu trong năm 2021 có những cái tên nào nhé!

Trước mắt, những bộ phim như No Time to Die  Wonder Woman 1984 đã hủy ngày phát hành vào dịp đầu hè và chuyển sang mùa thu/mùa đông. Black Widow, Mulan và A quiet Place Part II là những bộ phim có vẻ sẽ trường kì kháng chính một cách lẻ loi trong năm 2020. Trong khi đó, nhiều tựa phim khác đã bị hoãn vô thời hạn. Mặc dù khán giả hy vọng là hầu hết các tựa phim bị hoãn vẫn có thể sẽ ra mắt vào năm 2020, nhưng một số hãng phim đã quyết định đẩy các bom tấn lớn sang năm 2021.

Peter Rabbit 2: The Runaway - 15/01

Trailer bộ phim “Peter Rabbit 2: The Runaway”.

Peter Rabbit 2: The Runaway của Sony là một bộ phim hiếm hoi bị dời lịch tới hai lần do COVID-19. Sau khi dời từ thời điểm chiếu tháng Tư tới tháng Tám trong năm nay, hãng phim đã quyết định để phần tiếp theo này vài tháng nữa mới công chiếu. Cụ thể, Peter Rabbit 2: The Runaway hiện được dự kiến ​​sẽ phát hành vào ngày 15/01/2021 với sự trở lại của Rose Byrne, Domnhall Gleeson James Corden trong vai trò diễn viên lồng tiếng.

Mortal Kombat - 15/01

James Wan đang khởi động lại Mortal Kombat và có thể kế hoạch này vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Bởi vì, giai đoạn sản xuất bắt đầu và kết thúc của bộ phim hoàn toàn nằm trong năm 2019, điều đó có nghĩa là bộ phim đã bắt đầu quá trình hậu kỳ trong năm nay, và giai đoạn này có thể thực hiện từ xa. Một trong những nhà sản xuất của bộ phim gần đây đã xác nhận rằng Mortal Kombat vẫn sẽ được phát hành vào ngày 15/01 năm sau, không có bất cứ thay đổi nào.

Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings - 12/02

Kế hoạch của Marvel Studios là phát hành Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings vào ngày 12/02/2021 và mọi thứ vẫn chưa phát sinh vấn đề cấp bách nào. Sau khi bắt đầu sản xuất tại Úc vào đầu năm 2020, quá trình quay phim đã buộc phải hoãn lại do dịch COVID-19 lan đến đất nước Chuột Túi. Đạo diễn Destin Daniel Cretton vốn bị nghi ngờ nhiễm bệnh và phải đi xét nghiệm COVID-19, may mắn kết quả là âm tính.

Dẫu thế, như đã nói ở trên, hiện tại nhà Marvel vẫn chưa đả động gì đến thời điểm ra mắt của dự án dù hiện nay mọi giai đoạn sản xuất bộ phim đều đang phải dừng lại.

Ghostbusters: Afterlife - 05/03

Thay vì khởi chiếu vào mùa hè năm 2020, Sony đã đẩy ngày chiếu của Ghostbuster: Afterlife đến mốc 05/03/2021. Được đạo diễn bởi Jason Reitman, bộ phim lấy bối cảnh hàng thập kỷ sau Ghostbuster 2 và sẽ có sự tham gia của nhiều thành viên quan trọng trong nhóm Ghostbuster nhưng họ sẽ đóng vai trò nhỏ hơn. Bộ phim có sự tham gia của Carrie Coon, Finn Wolfhard, McKenna Grace Paul Rudd và ngày phát hành mới giúp đạo diễn Jason có thêm thời gian thực hiện quá trình hậu kỳ.

Trailer “Ghostbusters: Afterlife”.

Morbius - 19/03

Giống như các nhà sản xuất khác, Sony cũng đã đẩy lùi thời điểm ra mắt Morbius trễ vài tháng, từ ngày phát hành ban đầu đến ngày 19/03/2021. Bộ phim do Jared Leto thủ vai chính, ban đầu được coi là một trong những bom tấn cuối cùng của mùa hè năm 2020. Nhưng, thay vì chờ thêm một thời gian nữa để chọn một thời điểm chiếu cho phim trong năm nay, Sony đã chọn cách an toàn là dời Morbius sang 2021.

Teaser trailer “Morbius”.

Tomb Raider 2 - 19/03

Lịch phát hành mới của Morbius sẽ khiến bộ phim phải đối đầu trực tiếp với Tomb Raider 2 - bộ phim cũng được lên kế hoạch phát hành vào trung tuần tháng 03/2021. Alicia Vikander sẽ trở lại với vai Lara Croft trong phần tiếp theo do Ben Wheatley làm đạo diễn. Hiện tại, Tomb Raider 2 vẫn chưa bắt đầu sản xuất và chưa có thông tin nào cho thấy bộ phim sẽ bị ảnh hưởng bởi COVID-19, dẫn đến dịch chiếu thay đổi. Song, chuyện tương lai, không ai nói trước được!

F9 - 02/04

Universal có lẽ là khá mạnh tay với F9 trong việc dời lịch chiếu. Bộ phim ban đầu được dự kiến ​​khởi chiếu vào tháng 04/2020, nhưng cuối cùng, hãng phim đã chọn đẩy lùi việc phát hành lại cả năm do COVID-19. Vì chiến dịch quảng cáo của F9 chưa bắt đầu, nên việc dời lịch chiếu cả năm sẽ giúp đạo diễn Justin Lin có thêm thời gian để hoàn thành bộ phim. Nhưng, việc dời ngày phát hành này cũng có nghĩa là F9 sẽ buộc Fast and Furious 10 phải “delay” ngày ra mắt của mình (vốn được định vào ngày 04/04/2021).

Doctor Strange In The Multiverse Of Madness - 07/05

Marvel Studios hiện đang hy vọng rằng COVID-19 sẽ không dặt hãng vào tình thế phải thay đổi ngày phát hành của Doctor Strange In Multiverse of Madness. Với vai trò đạo diễn được gửi gắm cho Sam Raimi, Doctor Strange 2 được dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm nay để kịp cho dịp phát hành vào ngày 07/05/2021. Benedict Cumberbatch chắc chắn sẽ trở lại đóng vai chính Doctor Strange cùng với Elizabeth Olsen trong vai Wanda Maximoff (Scarlet Witch). Chuyện bộ phim có kịp sản xuất và phát hành đúng thời hạn hay không hiện tại lại không do Marvel quyết định, thế nên những fan trung thành với hãng vẫn nên chờ đợi tình hình.

The Matrix 4 - 21/05

Warner Bros. vẫn chưa thay đổi ngày phát hành của The Matrix 4, nhưng rất có thể nó sẽ không kịp phát hành vào ngày 21/05/2021. Việc sản xuất bộ phim đã bắt đầu vào đầu năm nay với sự tham gia của Keanu Reeves, Carrie Anne-MossYahya Abdul-Mateen II, nhưng hiện tại, quá trình quay phim đang bị tạm dừng. The Matrix 4 mới chỉ bắt đầu quay được trong một thời gian ngắn đã phải tạm thời dừng quay để tránh dịch.

John Wick: Chapter 4 - 21/05

Việc Lionsgate hy vọng John Wick: Chapter 4 kịp phát hành vào ngày 21/05/2021 dường như là một thứ rất khó xảy ra. Ngày phát hành của bộ phim này đã bị nhiều người hoài nghi vì The Matrix 4 công bố ngày phát hành giống hệt. Nam chính Keanu Reeves sẽ xuất hiện trong cả John Wick 4 lẫn The Matrix, mà hiện tại, dự án The Matrix 4 vẫn chưa có dấu hiệu sẽ ghi hình xong sớm trong năm nay để Keanu kịp đến bên John Wick 4. Thế nên, ngày ra mắt của cả hai bộ phim này đều sẽ phụ thuộc vào ý trời và năng suất làm việc của Keanu.

Cruella - 28/05

Disney sau một lần dời lịch, có vẻ như đã chốt thời điểm Cruella ra mắt vào ngày 28/05/2021. Bộ phim có sự tham gia của Emma Stone trong vai Cruella de Vil, ban đầu được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2020, nhưng sau đó, mọi thứ đã được Disney thay đổi sang năm sau. Được biết, với việc sản xuất đã hoàn thành từ lâu, Cruella sẽ không phải chịu cảnh chầu chực chờ ngày ra mắt chính thức, trừ khi Disney “muốn chơi lớn”.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất