Phim Ảnh

Marvel liệu có tri ân một cách công bằng với tất cả siêu anh hùng Avengers thế hệ đầu trong Endgame?

Grassie
Chia sẻ

Iron Man, Captain America, Black Widow liệu có được đối xử công bằng ngang nhau trong màn tri ân của Avengers: Endgame?

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Ở hồi kết của giai đoạn đầu Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), những siêu anh hùng trong biệt đội Avengers thế hệ đầu thể hiện đúng tinh thần của cái tên Avengers: không phải phòng vệ mà là báo thù. Thất bại thảm hại trong cuộc chiến vô cực với Thanos, Avengers cố tìm mọi cách để khôi phục Vũ trụ, đưa những người đã mất trở về và giúp mọi gia đình đoàn tụ. Song liệu trong suốt bộ phim, các siêu anh hùng đời đầu của Avengers có được tri ân một cách công bằng?

Sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, một nửa sinh vật ở lại không thể vượt qua mất mát quá lớn. Ngay vào thời điểm mọi hy vọng dập tắt, sự kiện bất ngờ xảy ra khiến biệt đội Avengers tìm ra hướng đi để làm lại một lần nữa. Trước thời điểm Avengers: Endgame công chiếu, những bức ảnh chụp hậu trường và hàng loạt giả thuyết đầy kỳ vọng của công chúng lên đỉnh điểm. May mắn thay, MCU không làm khán giả thất vọng và cũng ít có cơ hội gây thất vọng. Bởi, với hành trình dài tạo ra những nhân vật được yêu thích và cùng đặt họ vào trận chiến cuối cùng, Avengers: Endgame vốn dĩ khó có khả năng thất bại, nhất là khi MCU tỏ ra hết mực chiều fan.

Tâm lý nhân vật trong phần 4 Avengers được đào sâu hơn thay vì hời hợt như Avengers: Infinity War, đặc biệt là những siêu anh hùng đời đầu như Captain America, Iron Man, Thor, Black Widow và Hawkeye. Hành động nhường chỗ cho tâm lý, Avengers: Endgame mang đến một chân dung bớt lạnh lùng nhưng sâu lắng hơn của biệt đội Avengers, đồng thời lật lại và giải quyết những khúc mắc trong quá khứ, ghép lại hàng loạt mắc nối cả về sự kiện lẫn tâm lý để hoàn thành phần kết mỹ mãn cho các anh hùng kỳ cựu đời đầu.

Sau 3 tiếng khiến người hâm mộ khóc cười cùng hành trình của biệt đội Avengers, kết phim Avengers: Endgame được đánh giá là hoàn hảo nhất cho mọi nhân vật: tất cả ước nguyện đều được thành toàn và những siêu anh hùng được yêu thích sẽ trở thành hình tượng hoàn mỹ bất diệt đối với công chúng.

Iron Man là siêu anh hùng đặt nền móng cho biệt đội Avengers và cũng là người hy sinh mạng sống để đổi lấy cái búng tay tiêu diệt Thanos. Cái chết của nhân vật này có thể làm xót lòng người hâm mộ, đặc biệt là những ai gắn bó với chuỗi phim từ ngày đầu. Song không thể phủ nhận, cái chết trong phim của MCU cũng là một đặc ân, bởi từ nay về sau hình tượng Iron Man gần như trở nên bất diệt trong lòng khán giả, là người đã hy sinh quá nhiều cho Avengers và được tri ân tuyệt đối từ đầu đến cuối Avengers: Endgame.

Trong khi đó, Captain America cũng có lời chào tạm biệt hoàn hảo trong Avengers: Endgame. Anh là người đeo đuổi đến cùng hy vọng sẽ mang những người đã mất trở lại, thuyết phục Iron Man làm lại từ đầu và cũng là người vực dậy tinh thần các siêu anh hùng khác. Một trong những chi tiết khiến người xem bất ngờ hơn cả là việc Captain America xứng đáng cầm chiếc búa của Thor. Điều đó không chỉ tạo nên trường đoạn hành động mãn nhãn mà còn hợp lý hóa việc Rogers đem trả lại đá và búa cho dòng thời gian khác.

Kết thúc trận đấu vô cực, Captain America được sống cuộc đời như anh mong muốn bên cạnh người con gái anh luôn nhớ về, thỏa mãn tâm nguyện của mình và trao lại chiếc khiên cho Sam Wilson.

Captain America được bộc lộ nhiều cảm xúc trong “Avengers: Endgame”.

Tuy nhiên, một siêu anh hùng kỳ cựu khác đang được trông chờ có phim riêng lại hy sinh lãng xẹt ở giữa phim. Sau một hồi “tranh chết” với Hawkeye, Black Widow đã đổi mạng để lấy viên Soul Stone ở Vormir. Chi tiết trên khiến không ít người hâm mộ, đặc biệt là người yêu thích Romanoff không khỏi thất vọng vì nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel bị “phân biệt đối xử”, chưa kịp có lấy một phim riêng, hy sinh khi chưa thể hiện bất cứ cảnh hành động đáng giá nào. Nếu như Captain America và Iron Man có cả một trường đoạn để tri ân, thương tiếc, thì Avengers: Endgame thậm chí không cho khán giả thời gian để buồn trước cái chết của Natasha. Dĩ nhiên cô cũng không có được một tang lễ đẫm nước mắt hay giây phút trăn trối như Iron Man với Peter Parker cùng Pepper Potts.

Hình ảnh Natasha tập súng lục trong trailer gây nhiều tranh cãi.

Nữ siêu anh hùng bộc lộ nội tâm sâu sắc song không có đất phô diễn hành động.

Gamora là nhân vật được hy vọng sẽ hồi sinh cùng Black Widow.

Bên cạnh sự thất vọng trước cái chết của Natasha, nhiều khán giả cho rằng MCU luôn biết cách làm người hâm mộ bất ngờ và rất có khả năng Black Widow sẽ được hồi sinh. Bởi lẽ, viên Soul Stone chưa được khai thác nhiều trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, có thể Gamora và Romanoff chỉ bị đóng băng trong đá và sẽ trở về ở các phần phim tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất