Phim Ảnh

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Marvel đang cố giới thiệu một số nhân vật phản diện hay nhất của Captain America, nhưng họ không sử dụng chúng đúng cách và đang lãng phí tiềm năng!

Có phải Marvel Studios đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America (từ truyện trang) bằng cách đưa chúng cho các anh hùng khác trong MCU? Gần một thập kỷ sau khi “siêu anh hùng đại diện cho công lý” ra mắt trong Captain America: The First Avenger, Marvel Studios đã giới thiệu khá nhiều nhân vật phản diện từng là kẻ thù trong truyện tranh của Steve Rogers như Red Skull, Arnim Zola, Crossbones, Batroc the Leaper và Doctor Faustus từ Agent Carter.

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

Như chúng ta đã nói, Steve Rogers (Chris Evans) đã chiến đấu với một loạt các nhân vật phản diện kinh điển trong suốt ba bộ phim riêng và giúp các anh hùng mạnh nhất Trái đất đối phó với các mối đe dọa lớn hơn nhiều trong bốn bộ phim Avengers. Captain America đã kết thúc nhiệm vụ của mình ở cuối Avengers: Endgame, khi anh quay ngược thời gian để ở bên cạnh Peggy Carter (Hayley Atwell) và trao chiếc khiên cho Falcon (Anthony Mackie). Từ đây, Chris Evans đã chính thức rời khỏi MCU và điều đó có nghĩa là Marvel phải tiếp tục đi tiếp mà không có anh. Thế nhưng, các nhân vật từng xuất hiện trong bộ ba ba phim của Đội Trưởng Mỹ vẫn sẽ trở lại mà không có Steve trong series mới của MCU trên Disney + - The Falcon And Winter Soldier.

Trong ba bộ phim riêng của Captain, anh đã chiến đấu với Red Skull, Batroc the Leaper, Crossbones, HYDRA, Winter Soldier và cả Iron Man. Điều này đã khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối vì MCU đã bỏ qua và sử dụng sai các nhân vật phản diện từng là của Captain America (trong truyện tranh). Chưa dừng lại ở đó, họ còn sử dụng những nhân vật này hơi muộn, và với việc Chris Evans đã rời khỏi vai Captain America , khán giả sẽ không có cơ hội nhìn thấy những nhân vật này đối đầu với Captain America trên màn ảnh rộng.

Red Skull 

Red Skull từng là đối thủ mạnh nhất của Captain America trong truyện tranh và Hugo Weaving cũng đã thành công khi đưa nhân vật này bước vào MCU trong Captain America: The First Avenger một cách hoàn hảo nhất. Thế nhưng, hãng phim lại không phát triển mối quan hệ giữa Captain America - Red Skull đúng như tiềm năng của nó. Trong truyện tranh, Red Skull và Captain America như phiên bản là Joker -Batman của MCU. Mối thù hận mà Red Skull dành cho Captain America là một phần khiến sự đối đầu giữa hai người họ trở nên thú vị.

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

Trong phiên bản điện ảnh, Captain AmericaRed Skull không quen biết nhau nhiều để phát triển mối quan hệ này. Mặc dù không quay lại trong một bộ phim Captain America khác, Red Skull vẫn xuất hiện trong Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame với vai trò là người bảo vệ của Soul Stone: do Ross Marquand thủ vai. Dẫu sao, việc anh ấy không được đối đầu trực tiếp với Captain America là một bước đi sai lầm của Marvel.

Madame Hydra

Trong truyện tranh, nữ thủ lĩnh của HYDRA là một trong những nhân vật phản diện ác nhất của vũ trụ MarvelMadame Hydra thích giết người vì tội “giết người” và ám ảnh kỳ lạ với cái chết. Là người đã lãnh đạo cả Hydra và Hiệp hội Serpent, Madame Hydra đã bất hòa với Captain America nhiều lần và tự nhận mình là một trong những kẻ thù lớn nhất của Đội Trưởng Mỹ.

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

MCU đã đưa Madame Hydra xuất hiện trong Agents of SHIELD mùa 4 nhưng vấn đề lớn nhất với Madame HydraMCU biến cô thành một sản phẩm của thực tế ảo trong loạt phim này. Rõ ràng, cô có thể trở thành kẻ phản diện chính trong một phần của Captain America trên màn ảnh rộng, như Captain America: Winter Soldier và càng phù hợp hơn khi lý tưởng của cô đối ngược với lý tưởng của Captain America trong MCU.

U.S. Agent

Mặc dù U.S. Agent có thể không phải là nhân vật phản diện trong Marvel Comics nhưng anh ta vẫn là một nhân vật phản diện chính trong loạt truyện của Captain America. Vào những năm 1980, khi Steve từ chức Captain AmericaJohn Walker - người được khẳng định là một Captain America hung hăng và ít lý tưởng hơn nhiều đã thay thế vị trí này. Ban đầu, U.S. Agent đã cố gắng bắt chước Steve nhưng lý tưởng tốt đẹp đã không thể thắng tính cách thật của hắn. Khi U.S. Agent bắt đầu giết người Steve biết rằng người kế vị của anh ta đang phá hủy bộ mặt của Captain America.

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

Ở cuối truyện, hai Captain America đã đánh nhau đầy kịch tính và nó kết thúc với chiến thắng thuộc về Steve Rogers. Đó là một trong những câu chuyện đáng nhớ nhất của Steve Rogers từng được xuất bản, nhưng tiếc rằng U.S. Agent của MCU sẽ chiến đấu với nhân vật khác trong Falcon And Winter Soldier - mặc dù bộ phim này rõ ràng đã lấy ý tưởng từ phiên bản truyện tranh của U.S. Agent. Vị trí của Steve sẽ được thế chỗ bằng Falcon. Điều này có thể sẽ khiến người hâm mộ của Steve Rogers thất vọng rất nhiều vì nó có thể là cốt truyện hoàn hảo cho Captain America 4. Nói cách khác, U.S. Agent được giới thiệu quá muộn trong MCU.

Baron Zemo

Trong truyện tranh, Baron Zemo được biết đến là nguyên nhân gây ra “cái chết” của Captain AmericaBucky trong Thế chiến II. Sau khi phát hiện ra Cap còn sống sót, Zemo đã bị giết. Nhiều năm sau, con trai ông đảm nhận vị trí của Baron Zemo và đã làm Avengers gặp rất nhiều rắc rối. Tiếc thay, Captain America: The First Avenger hoàn toàn bỏ qua Baron Zemo và thay đổi điều dẫn đến “cái chết” của CapBucky .

Marvel đang lạm dụng những nhân vật phản diện tuyệt vời nhất của Captain America?

Tuy không nhận được vai trò giống như trong truyện tranh, Captain America: Civil War sau đó đã tìm ra cách sử dụng nhân vật này. Trong phim, Zemo muốn xé nát Avengers vì anh đổ lỗi cho họ về cái chết của gia đình anh. Vì hoạt động ngầm, Zemo không bao giờ phải chiến đấu với Captain America và chuyển hướng quan tâm nhiều hơn đến việc khiến các Avengers tự chiến đấu với nhau. Zemo đã bị lạm dụng hình ảnh rất nhiều trong Civil War và Falcon And The Winter Soldier hứa hẹn sẽ khắc phục được điều này bằng cách trao cho Zemo danh hiệu Baron cùng chiếc mặt nạ màu tím - biểu tượng của anh trong truyện tranh.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất