Phim Ảnh

Liệu Marvel có tiếp tục sản xuất 'Avengers 5' sau kết thúc của Endgame?

Cindy
Chia sẻ

Sau kết thúc tại Endgame, hẳn khán giả đang mong chờ phần tiếp theo Avengers 5 phải không nào? Kể từ khi ra mắt Avengers, Marvel quả là đã đánh cược vào một ván bài lớn khi quyết định kết hợp các nhân vật ở từng bộ phim riêng lẻ vào chung một màn ảnh. Điều chưa từng xảy ra thời điểm lúc bấy giờ.

Chính sự liều lĩnh ấy đã mang lại kết quả là, The Avengers được công chiếu năm 2012 và mang lại thành công lớn với doanh thu phòng vé đạt 1,5 tỷ đô trên toàn cầu. Kể từ đó, MCU như hổ mọc thêm cánh. Đến năm nay, với Avengers: Endgame, kết cho câu chuyện Infinity Saga kéo dài 11 năm, khi khán giả lại một lần nữa chứng kiến các Avengers cùng nhau chống Thanos, Mad Titan. Đó là cảm giác buồn vui lẫn lộn khi một mặt phải chứng kiến nhiều nhân vật chính phải ra đi và mặt khác chuẩn bị mở đường cho giai đoạn 4 đầy bí ẩn của Marvel.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Avengers: Endgame là cái kết cho những cuộc chiến của Avengers. Trong truyện tranh, mặc dù vẫn có một đội hình nóng cốt, Avengers vẫn bị chấn động hết lần này đến lần khác. Và vì thế nếu ‘vũ trụ còn bị đe dọa’, không có lí do gì mà Marvel không thể tạo ra Avengers 5.

Avengers 5 vẫn chưa được xác nhận một cách chính thức

Marvel vẫn đang giữ im lặng về kế hoạch tương lai và hướng sự chú ý của người hâm mộ vào cái kết của MCU giai đoạn 3. Thực tế, nhà sản xuất Marvel Kenvin Feige gần đây đã phát biểu rằng Marvel sẽ không công bố bất kì thông tin nào về giai đoạn 4 cho đến khi Spider Man: Far From Home ra mắt. Và sau cùng thì nhà sản xuất cũng úp mở một vài thông tin mặc dù không được rộng rãi như những gì họ đã làm vào giai đoạn 3 năm 2014. Feige trước đây đã thổ lộ rằng, ông cảm thấy chiến lược đã bị phản tác dụng, vì phần lớn khán giả sẽ nghĩ các bộ phim sau này sẽ chỉ là bước đệm cho cái kết cuối cùng thay vì đánh giá cao từng phần phim.

Xem thêm: Dù 'Avengers: Endgame' không có after-credit nhưng bạn hãy nán lại đến phút cuối cùng vì điều này

Do đó, nếu thật sự có Avengers 5 thì chúng ta vẫn phải đợi xác nhận từ phía nhà sản xuất trong một thời gian nữa. Năm ngoái, CEO của Disney, Bob Iger, đã gợi ý về khả năng của Avengers 5. ‘Với sự nổi tiếng của các nhân vật và độ phổ biến của loạt phim’, ông nhận xét, ‘Tôi nghĩ sẽ quá sớm để các bạn kết luận chúng ta sẽ không còn bộ phim Avengers nào nữa.’

Hiện tại đã có thông tin về việc Marvel đang lên kịch bản cho Dark Avengers, trong khi Feige cũng lưu ý rằng MCU đang tập trung 'ươm mầm' cho thế hệ Young Avengers. Vì thế, nếu một trong hai dự án này có khả năng thành hiện thực thì đây sẽ là một sự kế thừa thông minh từ thành công của Avengers đầu tiên. Dark Avengers là đội quân đại diện cho cái ác, được thành lập bởi Norman Osborn, người đứng sau của mọi nhân vật phản diện. Và Young Avengers chính là nhóm anh hùng thiếu niên được truyền cảm hứng từ thế hệ đi trước.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' là dự án cuối của anh em nhà Russo làm với Marvel Studios

Thời điểm có khả năng phát hành của Avengers 5

Cho đến nay, mỗi giai đoạn của MCU đều được kết thúc bởi một bộ phim Avengers, và kéo dài trong khoảng 3 - 4 năm. Với kế hoạch sản xuất như vậy, điều này có nghĩa là, sớm nhất thì trong khoảng năm 2023 hoặc 2024, khán giả có thể mong đợi vào một Avengers 5. Và cũng không có gì ngạc nhiên nếu Marvel quyết định tạm ngưng trong một thời gian để các thương hiệu được khẳng định và phát triển trước khi có những bước đi tiếp theo.

Trong thời gian chờ đợi Avengers 5, nên xem gì của Marvel?

Ở thời điểm này, dự án duy nhất được Marvel công bố chính thức là Spider Man: Far From Home, dường như đóng vai trò là phần kết của giai đoạn 3. Một số bộ phim khác cũng đang rục rịch chuẩn bị là Black Widow và The Eternals dự kiến sẽ tiến hành vào năm 2020. Trong khi các dự án khác bao gồm Black Panther 2, Doctor Strange 2, The Guardians of the Galaxy 3 Shang-Chi, Marvel đều từ chối công bố kế hoạch cụ thể.

Xem thêm: Không phải bộ đồ hào nhoáng, đây mới là lý do khiến Iron Man trở thành Avengers được yêu thích nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất