Phim Ảnh

Siêu phẩm 'Joker 2019': Chi phí sản xuất cùng điểm số hiện tại trên Rotten Tomatoes

Theo Screenrant
Chia sẻ

Chỉ một ngày nữa thôi, siêu phẩm "Joker" sẽ được ra mắt khán giả trên toàn thế giới. Thông tin về chi phí sản xuất cùng điểm số trên Rotten Tomatoes của bộ phim cũng đã được nhà sản xuất tiết lộ.

Hiện tại, bộ phim Joker đang được đánh giá là “Tươi” (Đáng xem) trên trang Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi sau khi bộ phim ra mắt, vì có thể sẽ còn rất nhiều bình luận từ người xem, thứ rất dễ tác động đến điểm số của bộ phim. Sau những huyền thoại như Jack Nicholson, Heath Ledger hay Jared Leto, Joaquin Phoenix chính là cái tên tiếp theo thổi hồn cho tên hề Joker, biểu tượng cái ác của Vũ trụ DC.

Lần này, cục diện sẽ xoay chiều, khi Joker không còn làm nền cho Hiệp sĩ bóng đêm nữa, thay vào đó, hắn sẽ có một sân khấu cho riêng mình. Được viết và đạo diễn bởi Todd Phillips, bộ phim lần này không hề liên quan đến bất cứ phiên bản Joker nào trước đây. Thay vào đó, Joker là một bộ phim hoàn toàn mới, được khai thác từ chính góc nhìn của gã Joker. Cốt truyện xoay quanh Arthur Fleck, người đàn ông bị cả xã hội ruồng bỏ và buộc phải sống với nụ cười giả tạo luôn hiện hữu trên môi. Dần dần, sự vô nhân tính trong mối quan hệ giữa người với người đã đẩy hắn đến với bờ vực của sự tuyệt vọng, hay nói đúng hơn, là làm hắn lộ ra bản chất thật của mình.

Tuy nhiên ngay trước thềm bộ phim ra mắt, Joker đã vướng phải rất nhiều rắc rối về việc truyền tải nội dung bạo lực, dẫu cho đạo diễn Todd đã phải giải thích rất nhiều cho vấn đề này.

Khi xét về điểm số mà bộ phim đạt được trên những trang đánh giá phim đáng tin cậy, chủ nhân giải thưởng Sư tử vàng đã không làm người xem thất vọng. Joker xuất sắc nhận được điểm số 74% và được đánh giá là Fresh đến từ trang Rotten Tomatoes uy tín. Tác phẩm điện ảnh này đã xuất sắc vượt qua một bộ phim về những kẻ phản diện khác là Suicide Squad năm 2016 với sự xuất hiện của Jared Leto trong vai Joker. The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan chính là bộ phim có điểm số cao nhất với sự xuất hiện của nhân vật Joker: 94%.

Được biết, chi phí để sản xuất Joker 2019 rơi vào khoảng 64 triệu USD. Rõ ràng đây là con số quá nhỏ so với 160 triệu USD của Aquaman hay 100 triệu USD của Shazam!. Được lấy cảm hứng rất nhiều từ hai bộ phim là Taxi DriverThe King of Comedy, mục tiêu của đạo diễn Todd Phillips không phải là tạo ra một tác phẩm bom tấn với hàng loạt những pha đánh bấm, bay lượn trên trời, thay vào đó là một góc nhìn hoàn toàn đen tối và mới vẻ cùng những chất liệu vô cùng đời thực và tàn nhẫn.

Luật bất thành văn trong giới làm phim cho rằng việc một bộ phim thật sự được coi là thành công khi doanh thu cao gấp đôi so với chi phí bỏ ra. Vậy nên thứ mà Joker cần làm chính là thu về 128 triệu USD trên toàn thế giới. Được dự đoán, mục tiêu này là không quá khó khi chỉ tính ở Mỹ, doanh thu dự đoán sẽ rơi vào khoảng 80 triệu USD.

Bộ phim Joker sẽ chính thức ra rạp vào ngày 04/10 tới.

Trailer phim “Joker”.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất