Phim Ảnh

Jaime Lannister sẽ giết Cersei để bảo vệ Brienne?

Luke (Theo DailyBeast)
Chia sẻ

Nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau, nổi tiếng với vai diễn hiệp sĩ Jaime Lannister trong series đình đám Game of Thrones mới đây đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với phóng viên, nhân dịp ra mắt bộ phim mới của anh.

Bộ phim hình sự Small Crimes, được sản xuất bởi hãng Netflix vừa có màn ra mắt ấn tượng tại liên hoan phim SXSW. Trong phim, Nikolaj vào vai Joe - một cựu nhân viên cảnh sát mới ra tù vì tội danh âm mưu giết người, đang phải đối mặt với vô vàn mối đe dọa, từ đám tội phạm khát máu tới người công tố viên oán hận. Joe phải ra sức bảo vệ những người thân của mình như cha mẹ, vợ cũ cùng đứa con chung của hai người, lẫn cô người yêu mới quen làm nghề y tá (do Molly Parker thủ vai).

Nam diễn viên 46 tuổi cho biết anh cảm thấy đây là nhân vật “đậm tính Mỹ” nhất mình từng đóng, đồng thời cũng là vai diễn nặng nề u ám nhất. The Daily Beast đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Nicolaj tại Austin, Texas.

Nikolaj Coster-Waldau trong Small Crimes.

- Một trong những điều tuyệt nhất về Small Crimes chính là việc nó đi lại mọi suy đoán của khán giả. Mỗi khi người xem tưởng câu truyện sắp tháo nút cao trào thì y như rằng một nút thắt khác lại xảy ra.

- Thực vậy. Khi khán giả biết về nội dung bộ phim, họ sẽ cho rằng nó giống như nhiều phim khác về một người đàn ông phạm tội muốn hàn gắn với gia đình. Họ sẽ tưởng tượng một cái kệt trong đó anh ta chạy về phía gia đình và đàn con kêu: “Chúng con nhớ bố!”. Small Crimes thì không ngần ngại tuyên bố: “Chuyện đó không xảy ra đâu” và điều này thật tuyệt.

Nikolaj được khen “diễn tốt những vai lưu manh”.

- Một trong những minh chứng rõ nhất chính là đoạn đầu phim, khi một cô gái trẻ tiếp cận nhân vật của anh trong quán bar. Người xem sẽ cho rằng họ phải lòng nhau hoặc ít nhất cũng có quan hệ tình ái gì đó. Rồi mọi thứ không hề diễn ra như vậy.

- Chính xác. Điều đó thường xuyên xảy ra trong các phim truyền thống, nhưng nó thật vớ vẩn. Tất nhiên khán giả đều cho rằng một cô nàng trẻ trong quán bar hiển nhiên sẽ muốn một gã đàn ông già dặn ngoài 40 hay gì đó. Tôi rất mừng vì phim của mình đã không làm như thế.

- Anh có vẻ rất thuần thục trong việc đóng những gã lưu manh tự mãn. Anh nghĩ tại sao mình lại diễn tốt kiểu nhân vật này?

- (cười) Tôi thấy ít nhiều hình ảnh của mình trong nhân vật Joe. Nhưng nhìn chung tôi thấy không riêng gì ai, mà tất cả mọi người đều ít nhiều ích kỷ. Tôi thích thú với điều đó. Không có ai thực sự tốt hoàn toàn cả. Mỗi lựa chọn đều có những mặt tốt và xấu, và con người thì thường đứng giữa chứ không nghiêng hoàn toàn về bên nào hết.

“Dù vậy nhưng tôi không nghĩ đó là tình yêu song phương thực sự. Mọi thứ về Cersei luôn chỉ xoay quanh Cersei mà thôi.”

- Chúng ta sẽ nói về Game of Thrones. Vấn đề chính trị ngày nay đang nóng hơn bao giờ hết, và chắc chắn là được chú ý hơn hồi Game of Thrones mới ra mắt năm 2011. Những diễn biến trong phim có vẻ như đang rất hợp thời, anh có nghĩ vậy không?

- Đúng là những bàn luận chính trị đang rất nóng trong thời điểm này. Nước Mỹ vừa có một tổng thống mới không hề ngần ngại thể hiện lập trường của mình, và đó là điều rất hiếm thấy. Tôi thích chính trị và những chuyện vô tiền khoáng hậu như thế này. Ngày trước, sẽ không có ai tin rằng những chuyện hiện nay có thể xảy ra. Vẫn có rất nhiều người tra Google xem Brexit, EU là gì sau sự kiện ở Anh kia mà.

- Tôi có một suy đoán về nhân vật Jaime: anh ta sẽ thực hiện lời tiên tri và giết Cersei, nhưng là để bảo vệ Brienne. Anh thấy thế nào?

- Giả thuyết của anh khá thú vị đấy (cười).

- Dù vậy nhưng mối quan hệ Jaime/Cersei vẫn rất thu hút người xem. Tôi cảm thấy đó là mối tình song phương chặt chẽ nhất trong cả series.

- Mối quan hệ của họ bắt đầu từ tình thân, để dần dần phát triển thành sự tôn trọng và tình yêu nam nữ. Dù vậy nhưng tôi không nghĩ đó là tình yêu song phương thực sự. Mọi thứ về Cersei luôn chỉ xoay quanh Cersei mà thôi.

“Tôi thậm chí còn đặt câu hỏi cho cả biên kịch, nhiều đến mức họ dọa giết nhân vật Jaime luôn để khỏi bị làm phiền.”

- Một đặc trưng nữa của mối quan hệ giữa họ chính là sự rối rắm phức tạp. Làm thế nào anh và Lena Headey (thủ vai Cersei) thể hiện được nó thế?

- Chúng tôi phải bàn bạc và thảo luận rất nhiều từ trước khi quay. Tôi thậm chí còn đặt câu hỏi cho cả biên kịch, nhiều đến mức họ dọa giết nhân vật Jaime luôn để khỏi bị làm phiền. Nhưng series sắp đi đến hồi kết rồi, và với một mối quan hệ phức tạp như vậy đòi hỏi diễn viên phải thật am hiểu để đưa nó đến kết cục hợp lý.

- Nhân vật của anh thực sự rất tỏa sáng trong mùa trước. Bắt đầu là cảnh bên cạnh thi thể con gái, và kết thúc là lúc Jaime nhìn Cersei trên ngai vàng. Riêng cái nhìn ấy thôi cũng đã rất tuyệt rồi, như thể anh ta đang nghĩ: “Tôi đã tạo ra thứ quái vật gì thế này?”.

- Phải rồi. Nhân vật Jaime bị ràng buộc với một và chỉ một thứ duy nhất. Từ khi anh ta 15 tuổi, mọi thứ anh ta làm đều vì Cersei. Giờ đây cô ả đã tới mức này, Jaime vẫn không có cách nào khác ngoài tiếp tục phục tùng. Nhưng rõ ràng anh ta đang bắt đầu tự hỏi: “Vì sao mình lại nghe theo con người này?”. Ánh mắt cuối season 6 đã truyền tải điều đó.

- Tôi đặc biệt thích khoảnh khắc nhân vật Jaime thừa nhận quan hệ của mình với chị gái để đe dọa Edmure Tully. Cảnh đó phải nói là cực kỳ xuất thần đấy.

- Tôi cũng rất thích cảnh đó. Một trong những điều hay nhất ở nhân vật Jaime là thỉnh thoảng anh ta lại có những câu thoại tuyệt như vậy. Anh ta đã mất một cánh tay, mất sự oai phong từng làm cho rất nhiều người sợ, nhưng anh ta vẫn còn trí thông minh. Jaime không giống như Tyrion hay Cersei, anh ta đã ở trên chiến trường gần như cả đời. Anh ta biết về điểm yếu và sự yêu điên cuồng vô điều kiện. Và giờ anh ta còn phải bước lên thế chỗ cha mình nữa.

- Cách nhà sản xuất công bố thời điểm season 7 lên sóng phải nói là rất… khác thường. Anh cảm thấy sao khi hàng triệu người cùng truy cập internet chỉ để ngắm một khối nước đá tan chảy?

- Tôi đã nói chuyện với hai nhà sản xuất, và họ cũng thừa nhận rằng cách làm ấy hơi đáng xấu hổ. Người hâm mộ thì liên tục hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra vậy?” rồi trầm trồ: “Nó đang chảy kìa”, “Nó đổ xuống rồi kìa”. Đến cuối cùng thì hóa ra chỉ là công bố ngày lên sóng. Tôi thậm chí còn nghĩ khán giả sẽ nổi giận và không thèm xem phim nữa, nhưng chuyện ấy cũng xảy ra rất thường xuyên mỗi lần một nhân vật chính ra đi. Khán giả sẽ phản đối, tẩy chay, nhưng rồi họ vẫn cứ xem tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Luke (Theo DailyBeast)

Tin mới nhất