Phim Ảnh

Guardians of the Galaxy Vol.2: Vừa cười, vừa khóc với một bộ phim có quá nhiều sự dễ thương!

Luke
Chia sẻ

Bom tấn siêu anh hùng đầu tiên trong năm 2017 của “ông lớn Marvel” vừa ra mắt cách đây ít ngày, và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khán giả.

Phần hai của “Đội vệ binh ngân hà” tiếp tục theo chân năm thành viên - “Star-Lord” Peter Quill, nữ chiến binh da xanh Gamora, gã khổng lồ Drax the Destroyer, chồn dị nhân Rocket và bé cây Groot - trong cuộc chiến chống lại những kẻ âm mưu bá chủ vũ trụ. Bên cạnh đó, người xem còn được làm quen với gương mặt mới là Mantis - cô nàng ngoài hành tinh có khả năng giao cảm. Một số nhân vật phụ từ phần đầu cũng được đưa trở lại và khai thác sâu sắc hơn như Yondu Udonta - cha nuôi của Peter kiêm lãnh đạo băng cướp Ravager, hay Nebula - cô em gái rắc rối của Gamora.

Trong Guardians of the Galaxy Vol.2, Peter Quill đột ngột tìm ra người cha mà anh luôn tò mò bao lâu nay, và thân thế của người này không tầm thường chút nào. Ông ta là Ego - hiện thân của một hành tinh sống, và là một trong những Celestial mạnh nhất vũ trụ. Ego đưa nhóm Guardians về hành tinh của ông, khiến Peter vô cùng hạnh phúc khi cho anh thấy sức mạnh tiềm tàng của bản thân. Tuy nhiên ẩn sau thái độ thân thiện của Ego là một âm mưu bí mật đe dọa tới mọi sinh mệnh trong vũ trụ.

Giữ đúng phong cách của phần đầu, Guardians of the Galaxy Vol.2 cũng tràn ngập yếu tố hài hước, màu sắc cùng âm nhạc. Những câu thoại, hành động gây cười đến từ Drax, Mantis, Baby Groot,… lẫn hiệu ứng bắt mắt và những bài nhạc Trái Đất bắt tai đã giúp bộ phim tách khỏi phong nghiêm túc thường thấy của thể loại siêu anh hùng. Ngoài ra, Marvel cũng không quên hé lộ những nhân vật mới thú vị không kém như Stakar Ogord - thủ lĩnh binh đoàn Ravager (do huyền thoại phim hành động Sylvester Stallone thủ vai) hay Ayesha - nữ tư tế lãnh đạo hành tinh tối cao Sovereign.

Nhờ sự cân bằng hoàn hảo giữa hài hước và hành động, cùng nội dung lôi cuốn, Guardians of the Galaxy Vol.2 khó lòng thất bại dù là tại phòng vé hay trước giới chuyên môn. Đây là bộ phim thứ 15 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, và có thể thấy rõ hãng phim này giờ đây chẳng còn gặp mấy khó khăn khi xây dựng một phim siêu anh hùng chất lượng. Dù vậy, những người hâm mộ Marvel “nặng đô“ có khả năng sẽ cảm thấy bộ phim khá dễ đoán, vì motif khá quen thuộc đã thấy quá nhiều ở những bộ phim trước đó. Những chi tiết quan trọng then chốt như bộ mặt thật của Ego, hay việc tướng cướp Yondu hy sinh để cứu Peter Quill có thể dễ dàng đoán ra khi bộ phim mới đi được nửa đường.

Cô em gái đầy rắc rối của Gamora.

Sau khi giới thiệu nhân vật và để họ tập hợp thành nhóm trong phần đầu, Guardians of the Galaxy Vol.2 tiếp tục đi vào khai thác sâu hơn các nhân vật này. Kết quả là người xem được biết thêm về cặp bài trùng Yondu - chồn Rocket, hay tình cảm giữa Peter Quill và Gamora. Tuy vậy, hầu hết những mối quan hệ này chỉ gây ấn tượng thoáng qua. Xuyên suốt bộ phim, có lẽ chỉ duy nhất tình cảm chị em muộn màng giữa Gamora và Nebula là thực sự đáng nhớ đối với người xem. Vũ trụ phim Marvel đã đi đến Giai Đoạn 3, do đó những bộ phim của họ đang cần những yếu tố mới mẻ, bất ngờ hơn bao giờ hết, như những gì mà Civil War hay Age of Ultron đã làm được trước đây.

Trailer của phim

Bất chấp vài yếu điểm nhỏ kể trên, không thể phủ nhận Guardians of the Galaxy Vol.2 là một bộ phim rất đáng xem, và đã thực hiện khá tốt vai trò mở màn năm 2017 cho hãng Marvel. Không chỉ thu hút nhờ bản thân bộ phim, khán giả tới rạp chắc chắn sẽ còn phấn khích hơn nữa nhờ tận 5 đoạn mid-credit, trong đó hé lộ nhiều gương mặt mới thú vị. Những nhân vật này bao gồm tộc Watchers - những người ngoài hành tinh da xanh vô cùng mạnh mẽ có nhiệm vụ quan sát vũ trụ, và Adam Warlock - sinh thể nhân tạo phát triển bởi hành tinh Sovereign với sức mạnh vô song. Những cái tên mới này đều sẽ đóng vai trò quan trọng trong siêu phẩm Infinity Wars ra mắt trong vài năm tới của hãng Marvel.

Guardians of the Galaxy đang tiếp tục được công chiếu tại các hệ thống rạp lớn trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất