Phim Ảnh

Giới trẻ Việt 'khoái chí' với phim Thái tuyên bố 'gian lận trong thi cử là một nghệ thuật'

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Bad Genius" là phim lấy đề tài học đường mới nhất của điện ảnh Thái. Tuy nhiên thay vì kể câu chuyện tình cảm thanh xuân vườn trường, bộ phim lại đề cập các mẹo gian lận trong thi cử.

Qua đoạn trailer mới ra mắt, người xem có thể phần nắm được phần nào nội dung của tác phẩm. Bad Genius (Tên tiếng Việt: Thiên tài bất hảo) theo chân Lynn, một học sinh xuất sắc ở trường trung học. Cô nàng sử dụng sự thông minh của mình để kết bạn với hội nhà giàu học kém ở trường. Qua đó, nữ sinh có thể kiếm tiền bằng cách chỉ bài cho bạn trong các kỳ kiểm tra khắc nghiệt ở Thái Lan. Thử thách khó khăn nhất của Lynn là vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực chuẩn quốc tế STIC tại Úc. Đồng thời, cô nàng còn phải báo đáp án về cho bạn bè ở Thái Lan.

Trailer của Bad Genius gây sốt bởi môi trường học đường và những trò gian lận thi cử cực kỳ quen thuộc ở Việt Nam. Song, cách bộ phim đưa nó lên một tầm cao mới như “gian lận là một nghệ thuật và người gian lận là một nghệ sĩ” khiến người xem vô cùng thích thú.

Trailer phim Bad Genius.

Được tung lên Youtube vào ngày 17/4, trailer của Bad Genius thu về 1 triệu lượt xem chỉ sau một đêm. Hàng loạt trang báo đưa tin cùng vô số bình luận mong chờ, háo hức trên mạng xã hội là minh chứng cho sức hút của tác phẩm.

Phản ứng của cư dân mạng.

Mọi người hào hứng về Bad Genius.

Chính thức ra mắt tại quê nhà vào ngày 3/5/2017, bộ phim ngay lập tức kiếm được 44.15 triệu baht (hơn 30 tỷ đồng) trong 3 ngày cuối tuần. Tác phẩm khiến người xem bất ngờ vì dám làm những điều mới lạ, chưa từng có trong điện ảnh xứ chùa vàng. Bad Genius được đánh giá là bộ phim hot nhất năm với vô vàn đánh giá tích cực. Bộ phim còn nói lên vấn đề gian lận trong môi trường học đường một cách thẳng thắn nhất. Không chỉ ở Thái Lan mà ngay cả Việt Nam hay mọi nơi trên thế giới, nạn gian lận trong thi cử vẫn là một vấn nạn nhức nhối của xã hội.

Trong khi đó cư dân mạng Việt Nam cũng thích thú không kém.

Không chỉ giới học sinh mà cả những người đã tốt nghiệp cũng mong đợi phim để nhớ về thời đi học “dữ dội” của mình.

Nhiều khán giả tin rằng phim sẽ gây sốt khi chiếu tại Việt Nam.

Sau hơn 2 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé, Bad Genius hiện là tác phẩm có doanh thu cao nhất Thái Lan năm 2017 với 112.15 triệu baht (hơn 76 tỷ đồng). Bộ phim với dàn diễn viên đều là những gương mặt trẻ đã đánh bại hàng loạt bom tấn tới từ Hollywood như Alien: Covenant, King Arthur hay Guardians of the Galaxy Vol.2.

Chưa hết thời gian công chiếu tại Thái Lan, Bad Genius đã được 10 nước mua bản quyền phát hành, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên tới từ Đông Nam Á được chọn để công chiếu mở màn cho Liên hoan Phim Châu Á New York. Ở Việt Nam, trailer của phim nhận được vô số bình luận tích cực.

Dễ thấy, Bad Genius nhận được sự mong chờ rất lớn từ người xem, nhất là những bạn đã và đang ngồi trên ghế nhà trường. Bộ phim mang nội dung gần gũi và vô cùng thực tế với tuổi học trò. Bởi lẽ, bất kì ai cũng đã từng vài ba lần gian lận trong các kỳ thi, kiểm tra thời đi học. Bên cạnh đó, cách thể hiện của tác phẩm cũng cực kỳ hài hước và dễ tiếp cận.

Một trong những yếu tố khác giúp Bad Genius thành công chính là dàn nhân vật với nhiều cá tính trái ngược nhau nhưng lại hết sức gần gũi với lứa tuổi học sinh. 4 nhân vật chính gồm Lyn, Bank, Grace và Pat đều được đạo diễn xây dựng công phu, kỹ lưỡng.

Lyn, Bank, Grace và Pat.

Lyn là một nữ sinh với tài năng xuất chúng nhưng gia cảnh lại khó khăn. Để có tiền đóng học phí cho ngôi trường danh giá mà mình đang theo học, cô nàng bắt đầu chỉ bài cho các cậu ấm, cô chiêu lười học trong các kỳ thi để lấy tiền công. Lyn được mệnh danh là “Sư Phụ” vì qua mắt được hàng loạt giáo viên, thực hiện thành công nhiều phi vụ. Tuy nhiên, nhiệm vụ khó khăn nhất của cô là vượt qua kỳ thi STIC ở Úc và báo đáp án cho bạn bè ở quê nhà.

Giống như Lyn, Bank là một học sinh xuất sắc nhưng gia cảnh khó khăn. Anh chàng có trí nhớ siêu việt này là mắc xích quan trọng để thực hiện phi vụ cuối cùng. Tuy nhiên, Bank lại là một người nghiêm túc và nói không với gian lận trong thi cử. Nhưng đồng tiền đã chiến thắng và khiến cậu mờ mắt. Liệu anh chàng “Mọt Sách” này có đủ bản lĩnh để thực hiện phi vụ có khó nhằn như STIC?

Xinh đẹp và ngây thơ, Grace chính là “Nữ Hoàng Thị Phi” trong trường. Cô nàng là bạn thân và cũng là người kéo Lyn vào con đường tội lỗi. Giỏi diễn xuất, kém học hành, Grace đóng vai trò then chốt trong các phi vụ “mua điểm” của nhóm.

Pat là bạn trai của Grace và cũng là chủ mưu trong các vụ “mua điểm”. Anh chàng là một “Cậu Ấm” điển hình khi dùng tiền để đổi lấy điểm số cao trong các kỳ thi. Pat đóng vai trò cầu nối cho Lyn và các học sinh giàu có nhưng lười biếng khác. Nếu vượt qua kỳ thi STIC, cậu sẽ bước vào ngưỡng cửa đại học ở Mỹ mà không tốn bất kỳ công sức hay chất xám nào.

Với nội dung hấp dẫn, kịch tích và gần gũi cùng dàn nhân vật điển hình trong môi trường học trò, Bad Genius chính là tác phẩm học đường Thái được mong đợi nhất cuối mùa hè 2017 này. Phim dự kiến khởi chiếu từ 15/09 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất