Phim Ảnh

Giải thích đoạn kết phim Birds Of Prey: Tương lai của Harley Quinn trong DCEU!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Birds of Prey của WB và DC đã kết nối Harley Quinn cùng băng đảng nữ mới của cô để chống lại Black Mask và đây là tất cả những gì đã xảy ra trong đoạn kết!

*Bài viết này có thể tiết lộ nội dung bộ phim Birds Of Prey, khán giả cân nhắc trước khi đọc*

Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) đã đưa ​​Harley Quinn cùng biệt đội mới của cô ra mắt thành công khán giả vào ngày 7/2 vừa qua. Bộ phim siêu anh hùng tập hợp một số nhân vật phản diện nổi bật nhất của DC để thành lập đội nữ mới toanh chống lại Roman Sionis/Black Mask (do Ewan McGregor thủ vai) - nhân vật phản diện chính của bộ phim, cũng như Victor Zsasz (do Chris Messina thủ vai).

Trailer Birds Of Prey

Được đạo diễn bởi Cathy Yan với kịch bản được viết bởi Christina HodsonBirds of Prey bắt đầu bằng một bản tóm tắt về cuộc đời của Harley cho đến nay - kể chi tiết toàn bộ câu chuyện đời cô cho đến khi chia tay với Joker (Jared Leto). Điều này sẽ làm cô mất đi sự bảo kê sẵn cô khi trở thành bạn gái của ông J. Khi quyết định cuối cùng cũng đến lúc phải thay đối, cô ấy cập nhật tình trạng mối quan hệ của mình bằng cách cho nổ tung nhà máy hóa chất ACE.

Tiết thay, chẳng mấy chốc tin tức về vụ chia tay này nổ ra, khiến cuộc sống của cô gặp nguy hiểm với rất nhiều người đột nhiên đuổi theo cô - bao gồm cả Black MaskHarley thỏa thuận với Sionis, hứa rằng cô sẽ lấy cho anh ta viên kim cương giữ chìa khóa cho gia tài của Bertinelli mà anh ta theo đuổi. Hóa ra, viên đá quý đã bị Cassandra Cain (Ella Jay Basco) lấy trộm và vì một lý do nào đó đã quyết định nuốt nó. Không thể thay đổi ngay được điều gì, HarleyCass hợp tác với Huntress/Helena Bertinelli (Mary Elizabeth Winstead thủ vai), Dinah Laurel Lance/Black Canary (Jurnee Smollett-Bett thủ vai) và Renee Montoya (Rosie Perez thủ vai). Trùng hợp thay, tất cả đều có liên kết với nhau và sẵn sàng hạ gục Black Mask một lần và mãi mãi.

Trong đoạn cuối của Birds of Prey, Harley và nhóm của cô sống sót, đánh bại được Black Mask và đây là tất cả ý nghĩa phần kết của bộ phim.

Birds Of Prey là một mảnh ghép của DCEU

Birds of Prey kể một câu chuyện hầu hết là khép kín và giúp khán giả có thể hiểu nó một cách dễ dàng mà không cần xem các bộ phim cùng vũ trụ. Nhưng chắc chắn, các sự kiện của nó diễn ra trong DCEU. Đây là bộ phim đầu tiên từ vũ trụ được tạo ra kể từ Shazam! vào năm 2019 và mặc dù Joker của Todd Phillips cũng là một sản phẩm của DC, nó lại là một tác phẩm độc lập. Birds of Prey theo sau các sự kiện của Suicide Squad vào năm 2016 - nơi Harley gặp ông J và bước sang một chương mới của cuộc đời. Bên cạnh một số điều chỉnh nhỏ và mở rộng nguồn gốc, bao gồm việc cô sinh ra trong một gia đình ngược đãi và sau đó là trại trẻ mồ côi cũng làm điều tưng tự, câu chuyện của cô chủ yếu tiếp tục những gì được nói về cô trong Suicide Squad.

Không có nhân vật khách mời nào từ DCEU xuất hiện trong Birds of Prey, nhưng bộ phim có nhắc đến các nhân vật như Joker - vì điều quan trọng của bộ phim là tình trạng mối quan hệ hiện tại của anh với Harley Quinn. Bộ phim cũng đề cập đến Batman nhiều lần - có thể là một phần của lời kể hoặc đơn giản là Harley lấy anh ta làm trò đùa. Cuối cùng, có một tấm poster truy nã Đại úy Boomerang (Jai Courtney) trong văn phòng Gotham PD. Sau các sự kiện của bộ phim, DCEU hiện có sự tham gia của biệt đội Birds of Prey. Chắc chắn, HarleyCass đã chia tay với ba cô gái khác, nhưng điều quan trọng là đội nữ của họ hiện đang tồn tại trong DCEU.

Harley Quinn đã lấy nhân vật Batgirl Từ Batman

Sau khi nhóm thành công thoát khỏi Black Mask, tất cả họ đều đi kiếm thức ăn Mexico. Ngoài việc tránh đói sau một đêm căng thẳng, Harley cũng hy vọng rằng cuối cùng nó sẽ giúp Cass tuôn ra viên kim cương ra khỏi hệ thống tiêu hóa của cô. Sau đó, Harley đi theo Cass c vào phòng tắm khi cô ấy gọi, cho rằng cô cần giúp đỡ để lấy lại hòn đá. Nhưng như mọi khi, đó rõ ràng là động thái ranh mãnh tiếp theo của họ. Cặp đôi lẻn ra khỏi nhà hàng, đánh cắp chiếc xe của Black Canary và cuối cùng tẩu thoát với viên kim cương.

Sau đó, họ lấy viên kim cương ra và bắt đầu công ty riêng chuyên cung cấp dịch vụ. Birds of Prey kết thúc với phân cảnh cặp đôi lái xe đến một cuộc phiêu lưu mới cùng Bruce (thú cưng của Harley), nhưng không phải trước khi Harley tuyên bố Cass là người học việc mới của cô. Với tình bạn mà cặp đôi đã phát triển trong suốt phim, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ sẽ gắn bó với nhau. Rốt cuộc, có vẻ như Cass sẽ mang lại sự tốt đẹp cho Harley. Tuy nhiên, động thái này đặt ra một sự phức tạp liên quan đến tương lai Batgirl tiềm năng của Cass.

Trong truyện tranh, cô cứu mạng Ủy viên Gordon Bruce Wayne sau đó đưa cô chiếc áo choàng của Batgirl. Không có nhiều thông tin liên quan đến đặc điểm nguồn gốc của Cassandra Cain và thật an toàn khi cho rằng Warner Bros vẫn có thể sáng tạo thêm trong tương lai, vì vậy, người ta hy vọng rằng câu chuyện của cô ấy sẽ được chuyển thể lên phim.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với Harley & Joker?

Birds of Prey bắt đầu với một bản tóm tắt về cuộc đời của Harley cho đến khi các sự kiện của bộ phim diễn ra - bao gồm cả mối quan hệ phức tạp của cô với Joker. Khán giả đã biết chuyện tình lãng mạn của cô với hoàng tử tội phạm bắt đầu như thế nào, vì nó được thể hiện trong Suicide Squad. Khéo léo, Birds of Prey sử dụng cảnh quay từ bộ phim Ayer, cùng với giọng kể chuyện của Harley, để làm việc xung quanh sự vắng mặt của Leto trong phim.

Yan giải thích rằng thực sự không cần Joker là một phần của bộ phim vì đây không phải là câu chuyện của anh ấy. Thay vì dành thời gian cho anh ta, cô đã chọn tập trung vào Harley, cuộc sống mới và các đồng minh mới của cô. Tuy nhiên, cho rằng câu chuyện của cô gắn liền với Joker, ít nhất họ phải giải quyết tình trạng mối quan hệ của họ khi bắt đầu Birds of Prey. Trong khi JokerHarley vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi sau kết thúc của Birds Of Prey, điều đó không có nghĩa là con đường của họ sẽ chạm vào nhau nữa.

Nhìn thấy việc Harley dường như đang thành lập công ty riêng của mình, một cuộc chạm trán rất có khả năng xảy ra. Có lẽ cái chết của Black Mask sẽ thúc đẩy Joker tiếp cận cô ấy để hợp tác trở lại, hoặc có thể hạ gục cô ấy vì cô ấy có thể là đối thủ cạnh tranh. Đã có kế hoạch ban đầu cho một ngoại truyện JokerHarley sau Suicide Squad, nhưng đã không có bất kỳ chuyển động nào được biết đến trong dự án đó trong một thời gian dài.

Birds Of Prey 2 và tương lai của Gotham ở DCEU

Black Mask có thể bị đánh bại sau kết thúc của Birds Of Prey, nhưng như Renee đã nói, chỉ một thời gian sau sẽ có một lãnh chúa tội phạm khác chiếm lấy áo choàng của anh ta. Hiện tại, với việc HarleyCass đi theo con đường riêng của họ, Renee, Black CanaryHuntress chính thức thành lập đội Birds of Prey - họ thậm chí còn có trang phục riêng. Thật an toàn khi cho rằng họ sẽ tiếp tục lang thang trên đường phố Gotham và đối đầu với những người tương tự như Black Mask. Ngay sau khi phát hành Suicide Squad, một ngoại truyện Gotham City Sirens đã được bật đèn xanh với việc Ayer trở lại đạo diễn. Bộ phim sẽ đưa Harley hợp tác với một biệt đội nữ khác - Cat WomanPoison Ivy.

Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng gần đây, đạo diễn đã nói rằng nó đang được phát triển. Tuy nhiên, trong bản cập nhật gần đây nhất của mình, Ayer nói rằng Gotham City Sirens hiện đang bị trì hoãn. Đây vẫn là một bộ phim mà Margot Robbie muốn tham gia, vì vậy có lẽ nếu Birds of Prey thành công, thì Warner Bros. sẽ sản xuất nó và xem cuộc phiêu lưu tiếp theo của Harley đưa cô ấy đi đến đâu - sau The Suicide Squad.

Phim tiếp theo của DCEU?

Đối với toàn bộ DCEUBirds of Prey sẽ là bộ phim mở đầu 2020 của vũ trụ, sau đó, Wonder Woman 1984 của Patty Jenkins dự kiến ​​vào tháng 6 này. Với sự trở lại của Gal Gadot trong vai Diana PrinceChris Pine trong vai Steve Trevor, bộ phim đưa người hâm mộ trở lại thập niên 80 với một bộ phim thời kỳ khác xoay quanh chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô. Pedro PascalKristen Wiig tham gia phần tiếp theo với vai phản diện Maxwell Lord Barbara Minerva/Cheetah. Sau đó, The Batman của Reeves sẽ ra mắt vào 2021.

Trailer Wonder Woman 1984

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất