Phim Ảnh

'Em gái mưa' - Mai Tài Phến và Tiến Vũ: Ai là thầy giáo thực tập trong mơ thời nữ sinh của bạn?

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Không chỉ đưa lên màn ảnh rộng chuyện tình trong sáng nhưng đầy tiếc nuối trong MV cùng tên của nữ ca sĩ Hương Tràm, bộ phim "Em gái mưa" còn khiến khán giả đặc biệt thích thú khi xây dựng thành công hình tượng hai “thầy giáo mưa”.

Tiến Vũ - nam diễn viên với vẻ đẹp hào hoa, lôi cuốn từng “đốn tim” cả nhóm Ngựa hoang xinh đẹp trong phim Tháng năm rực rỡ đã check-in một vai trong Em gái mưa bản điện ảnh, bên cạnh một Mai Tài Phến ngời ngời phong thái giáo viên. Như một cơn mưa dạt dào cảm xúc, thầy giáo sinh Mai Tài Phến bề ngoài lạnh lùng là vậy, nhưng bên trong quả thật ấm áp. Còn thầy giáo sinh Tiến Vũ lại như một cơn mưa mùa hạ tí tách những giọt thanh xuân. Liệu ai mới là chân mệnh thiên tử khiến trái tim nữ sinh rung lên những nhịp đập bồi hồi? Hãy cùng ra rạp vào ngày 1/6 sắp tới để thưởng thức những câu chuyện tình đơn phương ướt át thời áo trắng mà Em gái mưa vẫn luôn cất giấu cùng với những khung hình đong đầy phong thái đĩnh đạc của hai thầy giáo sinh nhé!

Hotboy Tiến Vũ - Thầy giáo của những cơn mưa rào mùa hạ

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi qua vài phân đoạn trong trailer, hình ảnh thầy giáo thực tập của Tiến Vũ vẫn hiện lên đầy đủ những nét lịch thiệp cần có ở một người đứng lớp. Vẫn nụ cười rạng rỡ, thân thiện ấy cùng rất nhiều tài lẻ bất ngờ, anh đã khiến trái tim của biết bao nữ sinh xao xuyến không thôi. Từng khung hình có anh xuất hiện đều sáng bừng lên một sắc thái rạng ngời không lẫn đi đâu được. Đã có không ít khán giả sau khi xem xong trailer đều có chung quan điểm: hình như Đông Hồ của thập niên 70 đã xuyên không đến năm 2000 trong dáng dấp “thầy giáo mưa” tiếp tục gây chao đảo không biết bao nhiêu là ánh nhìn.

Tiến Vũ không hiểu vì sao các đạo diễn lại thích mời anh vào những vai diễn có hình tượng “dụ dỗ nữ sinh” kiểu này. Đặc biệt hơn cả, nếu tính cả Em gái mưa thì anh chàng đã có hai sản phẩm điện ảnh phải hóa thân thành soái ca với nét đẹp cổ điển, thanh lịch của “những năm hồi đó”. Nhưng nam diễn viên không xem đây là trở ngại mà còn cảm thấy tự hào: “Ngoại hình giúp tôi rất nhiều trong quá trình hoạt động nghệ thuật, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Bởi ngoại hình dù có đẹp đến đâu thì cũng không thể mang lại cảm xúc cho khán giả nếu không tương thích với kịch bản. Tôi rất tin tưởng vào con mắt nhìn người của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh sau khi hợp tác với anh ấy trong dự án Ngốc”.

Anh chàng khẳng định: “Dù chỉ là vai phụ nhưng vai diễn thầy giáo mưa của tôi trong phim là một thử thách rất thú vị. Tôi phải xây dựng được hình tượng thầy giáo mưa khác biệt hoàn toàn với hình tượng thầy giáo quốc dân mà Mai Tài Phến đã thành công cả năm trước đó. Thầy giáo mưa của tôi phải long lanh và ngọt ngào theo một cách rất riêng để tạo nên những điểm nhấn khó phai trong lòng các nữ sinh của mình”. Nếu cơn mưa mùa hạ thường đến với cỏ cây đầy bất chợt, xua tan đi cái nóng ngột ngạt của ngày nắng oi, thì thầy giáo mưa của Tiến Vũ cũng vậy. Anh xuất hiện trước biết bao học sinh với phong thái nhã nhặn, điềm đạm, xóa đi hình tượng những ông giáo khó khăn, cằn cỗi từ trước đến giờ. Thầy giáo nào cũng như thế này làm sao mà lớp học thưa thớt cho được chứ.

Những khán giả tinh ý sẽ đặt ra nhiều nghi vấn với phân cảnh cô giáo trẻ Phương Anh Đào đạp xe song song cùng Mai Tài Phến bỏ lại anh chàng Tiến Vũ phía sau trong trailer phim. Đâu là mới là người Tiến Vũ thầm thương trộm nhớ? Câu chuyện tình này rồi sẽ đi về đâu? Dưới những cơn mưa xối xả, con người ta như được dịp gột rửa những lớp hóa trang nặng nề mình đang phải đeo vào, chân tình rồi sẽ xuất hiện. Nhưng cũng chỉ là thoáng qua mà thôi, mưa tạnh rồi tất cả sẽ trở lại lúc ban đầu.

“Thầy giáo mưa” Mai Tài Phến - Giấc mơ thanh xuân tươi đẹp mà ai cũng từng trải qua

Trái ngược với thầy giáo mưa Tiến Vũ sôi nổi và ồn ào như cơn mưa rào mùa hạ, “cơn mưa cảm xúc” mà Mai Tài Phến mang đến rỉ rả mà sâu lắng, dễ dàng khiến nhiều cô nàng ngây ngất dưới màn mưa. Hành trình từ MV bước lên màn ảnh rộng của anh không hề đơn giản khi vừa phải cạnh tranh sức hút với thầy giáo mưa Tiến Vũ, vừa phải cho khán giả thấy chiều sâu tâm lý của một nhân vật đã không còn mới. Anh cũng phải đứng giữa ngã ba đường tình yêu. Một bên là con tim, một bên là lý trí thầy giáo mưa Tài Phến sẽ chọn con đường nào đây, khi vây quanh anh là những trận bão táp can ngăn đến từ phụ huynh và nhà trường.

MV Em gái mưa là một câu chuyện cảm động về một cô học trò nhỏ đáng yêu, luôn dành những tình cảm âm thầm, trong sáng nhất cho thầy giáo sinh của mình. Vậy mà sau cùng, người chịu nhiều thương tổn nhất cũng chính là cô nữ sinh ngô nghê ấy. Em gái mưa bản điện ảnh lại mang trong mình một câu chuyện đã chuyển biến mạnh mẽ hơn. Dường như thầy giáo Mai Tài Phến mới là người gánh chịu mọi hậu quả cho mối tình oan trái ấy. Đứng ở cương vị một thầy giáo, anh không cho phép mình nảy sinh tình cảm với học trò. Thế nhưng khi đứng ở góc độ một chàng trai có trái tim biết yêu chân thành, anh cảm thấy bối rối vì những rung động không tên nảy nở trong lòng. Anh biết phải làm sao đây, bởi lẽ, mối quan hệ tình thầy giáo - học sinh từ trước đến nay vẫn luôn là mối quan hệ bị cấm đoán do đi ngược lễ giáo gia phong, dù cho nó có trong sáng, thanh thuần tới đâu đi chăng nữa.

“Những gì thể hiện trong MV chỉ là 10% nội lực diễn xuất của tôi. Trong phiên bản điện ảnh, tôi gần như trở một con người khác”, Mai Tài Phến chia sẻ. Với 90% còn lại, nam diễn viên hứa hẹn sẽ cho khán giả thấy nhiều hơn những gì chúng ta từng được thấy ở anh trước đây.

Trailer “Em gái mưa”. Khởi chiếu 01.06.2018

Câu chuyện tình lãng mạn giữa cô nữ sinh và thầy giáo thực tập trong MV bom tấn Em gái mưa vốn đã có nhiều chất liệu điện ảnh, nay càng kịch tính hơn khi được đầu tư đúng mực bên cạnh một dàn diễn viên nhiệt huyết với nghề. Ngoài việc khai thác những cảm xúc trong sáng giữa thầy giáo mưa và cô học trò nhỏ, bộ phim còn mạnh dạn còn đề cập đến những vấn đề còn tồn đọng trong hệ thống giáo dục hiện nay bao gồm giáo dục ở gia đình và giáo dục ở nhà trường. Từ ngày 1/6 sắp tới, hãy ra rạp ngay để được một lần nữa trải qua quãng đời thanh xuân đầy thơ mộng với những rung cảm đầu đời mãnh liệt.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất