Phim Ảnh

Doctor Strange 2: Scarlet Witch chính là Multiverse Madness?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Liệu Scarlet Witch có vào vai phản diện trong bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness và là kẻ thủ ác mới trong vũ trụ Marvel?

Marvel Studios có vẻ như khá hời hợt với những khái niệm về đa vũ trụ cũng như các chiều không gian khác nhau trong những năm vừa qua, hoàn toàn trái ngược so với những gì họ đã làm trong phiên bản truyện tranh. Lần đầu tiên khái niệm về Multiverse (đa vũ trụ) được giới thiệu đến màn ảnh lớn chính là trong bộ phim về Thor và đã được khai thác nhiều hơn trong bộ phim Doctor Strange và cả Ant Man.

Khái niệm về Đa vũ trụ xuất hiện vô cùng thường xuyên trong phiên bản truyện tranh.

Vũ trụ điện ảnh Marvel thường xuyên sử dụng cụm từ đa vũ trụ này cho những nơi có sự sống khác, ví dụ như Quantum Realm (Lượng Tử Giới) trong Ant Man hay Dark Dimension (Chiều Không Gian Đen) trong Doctor Strange. Người xem cũng đã có nhịp được quan sát một phần Multiverse khi The Ancient One “trao tặng” cho Doctor Strange một chuyến tham quan vòng quanh vũ trụ này. Cho đến khi bộ phim Avengers: Endgame ra mắt, một vài chi tiết mới cũng đã được thêm vào khái niệm này, đó chính là các hiện thực trong những mốc thời gian khác nhau, hay chính xác hơn chính là những nhánh thời gian mới khi có ai tác động vào nó. Đây có lẽ là điểm mấu chốt để Marvel phát triển 2 series Loki What if?

Quantum Realm trong Ant Man

Dark Dimension trong Doctor Strange

Giờ đây, chỉ với tiêu đề của bộ phim, Doctor Strange phần 2 đã cho người xem biết rằng, đa vũ trụ sẽ trở thành tâm điểm của câu chuyện này. Trong khi đó, Benedict Cumberbatch, nam diễn viên thủ vai Doctor Strange, sẽ được hợp tác với một khách mời đặc biệt, đó chính là Elizabeth Olsen, người thủ vai Scarlet Witch. 2 nhân vật này đã đứng cùng chiến tuyến trong trận đại chiến chống lại tên Titan điên Thanos, nhưng liệu điều đó sẽ còn tiếp diễn trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness?

Scarlet Witch trong phiên bản truyện tranh

Có thể nhiều người chưa biết, trong phiên bản truyện tranh, Scarlet Witch đã từng là một Avengers, nhưng rồi biến cố xảy ra, và rồi cô đã quay lưng với mọi thứ. Luôn là một người với quyền năng vô cùng to lớn, bản thân Scarlet Witch thậm chí có thể tạo nên một thực tại mới, nơi mà mong muốn của tất cả mọi người đều trở thành hiện thực. Cô cùng Vision đã có một mối tình đẹp như mơ, cả 2 nhân vật thậm chí cũng đã có hẳn một bộ truyện tranh riêng, và sắp tới đây là series phim truyền hình mang tên Wanda Vision được chiếu trên kênh stream của Disney+. Họ đã có cho mình 2 đứa con tên là BillyTommy, tuy nhiên, sau này thì nhóm Avengers mới phát hiện, rằng chúng không phải thật sự là con người vì Vision là người máy, hoàn toàn không có khả năng sinh sản. 2 đứa trẻ đã được Wanda tạo nên từ chính yêu thuật của mình.

2 đứa con Billy và Tommy được Scarlet Witch tạo ra từ sức mạnh của mình.

Điều này vô tình giải phóng một con quỷ có tên Mephisto. Chính hắn đã bắt cóc và hủy hoại Vision. Dẫu cho sau này, Vision đã được tái tạo lại cơ thể, nhưng cảm xúc trong anh đã không còn, khiến anh không còn là bản thân mình như trước đó nữa. Điều này khiến Scarlet Witch dường như phát điên, và rồi năng lực thay đổi hiện thực của cô trở nên mất kiểm soát. Cô đã dùng chính sức mạnh đó để tạo nên một thế giới trong mơ, nơi mà mọi người đều đạt được nhưng mong muốn của mình. Tại thế giới đó, X-Men Magneto chính là bá chủ, và hiển nhiên là thực tại đó nhanh chóng bị sụp đổ. Các siêu anh hùng dần lấy lại trí nhớ của mình và chống lại cô, Doctor Strange chính là người đầu tiên khơi mào cho mọi thứ. Scarlet Witch đã vô cùng tức giận khi các siêu anh hùng yêu cầu cô trả họ về thế giới cũ, và chỉ với 3 từ “No more mutants” (Không còn dị nhân nữa) cô quét sạch năng lực của 90% dị nhân có mặt lúc đó. Không dừng lại ở đó, việc thay đổi thực tại và đẻ cong nhánh không gian đã khiến cho toàn bộ vũ trụ phải đối mặt với những thách thức vô cùng to lớn.

“No more mutants”

Scarlet Witch hoàn toàn có thể trở thành kẻ phản diện trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Đã có một tập truyện tiên đoán trước việc Scarlet Witch trở thành kẻ xấu trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Tuy nhiên, những sự kiện xảy ra trong phiên bản điện ảnh là hoàn toàn khác, điển hình như xuất thân, hay thậm chính là sức mạnh của nhân vật này. Dẫu vậy, có vẻ như điều mà Marvel đang muốn làm, đó là xây dựng hình tượng của nhân vật này giống như một phù thủy, điều mà họ đã làm trong phiên bản truyện tranh, và cũng là trong lần đầu cô được giới thiệu đến với vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim đầu tiên với sự xuất hiện của phép thuật chính là Doctor Strange, hay chính xác hơn là trong “bài diễn văn” của The Ancient One. Bà đã miêu tả phép thuật như “cội nguồn của thực tại” và hướng dẫn cho Stephen Strange biết rằng, năng lượng để sử dụng phép thuật được lấy từ chính đa vũ trụ.

The Ancient One đã giải thích về cội nguồn của phép thuật cho Doctor Strange.

Trong một bài phỏng vấn trong năm 2016, Kevin Feige, giám đốc điều hành của Marvel cũng đã giải thích rằng sức mạnh của Scarlet Witch trong phiên bản điện ảnh cũng giống như vậy: “Sức mạnh của Scarlet Witch…..cô ấy chưa bao giờ có bất kì khóa huấn luyện nào, tất cả đều là do tự nghiệm ra. Đó chính là lý do vì sao nó khó kiểm soát hơn rất nhiều. Trong Doctor Strange, khán giả đã có thể thấy, mọi thứ được tổ chức chặt chẽ hơn rất nhiều. Sức mạnh của họ chú trọng hơn về sự tập trung, để có thể dẫn được nguồn sức mạnh từ đa vũ trụ về với thực tại. Chính sự cẩn trọng đó đã giúp cho Doctor Strange có thể kiểm soát nguồn năng lượng tốt hơn và làm nhiều hơn, ít nhất là trong thời điểm hiện tại, so với những gì Scarlet Witch có thể.”

Sức mạnh của 2 người có cùng nguồn gốc, nhưng cách vận hành và sử dụng lại hoàn toàn khác nhau.

Theo Marvel, sức mạnh của Wanda có thể không xuất phát từ viên Mind Stone. Thay vào đó, viên đá chỉ như một chất xúc tác để có thể khơi dậy nguồn sức mạnh thật sự bên trong cô. Cũng không quá khó khăn để Marvel sắp xếp một sự kiện nào đó khiến cho Wanda bị chấn động tâm lý và từ đó chống lại toàn bộ biệt đội Avengers, như là hậu quả sau khi cô vô tình “mở khóa” tất cả nguồn sức mạnh bên trong mình. Khi Quicksilver chết trong sự kiện Avengers: Age of Ultron, cô đã để sức mạnh của mình bùng nổ, khiến tất cả kẻ thù xung quanh mình bốc hơi. Giờ đây khi cái chết của Vision ập đến, cô một lần nữa bộc phát sức mạnh khủng khiếp và một mình “bón hành” cho Thanos. Sau 4 phần phim, Wanda giờ đây thật sự đã chẳng còn gì để mất, và sẽ không quá khó hiểu nếu tâm trí của nhân vật này bắt đầu trở nên lung lay.

Wanda giờ đây không còn gì để mất.

Trong giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, series phim Wanda Vision sẽ được phát hành trước khi bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Hãng phim cũng đã xác nhận rằng những sự kiện xảy ra trong series này sẽ liên quan trực tiếp đến phần 2 của Doctor Strange. Có thể những chuyển biến sau đó có phần nào giống với phiên bản truyện tranh, khi Scarlet Witch mất dần ý thức về thực tại và trở thành mối hiểm họa tiếp theo của nhóm Avengers.

Những sự kiện xảy ra trong 2 phần liên quan trực tiếp đến nhau.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất