Phim Ảnh

'Cô gái đến từ hôm qua' mở màn cho 'cơn bão' điện ảnh Việt

Dx3
Chia sẻ

Cùng với "Cô gái đến từ hôm qua", hàng loạt dự án điện ảnh Việt sẽ chính thức ra rạp trong những ngày tới như "Đời cho ta bao lần đôi mươi", "Sắc đẹp ngàn cân", "Cô Ba Sài Gòn", "Nắng 2"...

Sau “trận chiến” của hàng loạt bom tấn Hollywood đã và đang diễn ra trên màn ảnh rộng với những ứng viên lớn Transformers 5, Wonder Woman, Spider-man: Homecoming, Despicable Me 3…, khán giả Việt chuẩn bị đón nhận “cơn bão” mới đến từ điện ảnh Việt.

Nếu như vào dịp đầu hè, nhiều phim Việt “đóng cửa tránh bão”, chỉ có vài phim dám đương đầu với thử thách như Xóm trọ 3D, Đảo của dân ngụ cư, S.O.S: Sói trắng… thì cuối tháng 7 và trong suốt tháng 8, hàng loạt bộ phim nặng ký đã thông báo “ra rạp”.

Mở đầu cho mùa sôi nổi nhộn nhịp của phim Việt hè 2017 là bộ phim học đường được mong đợi nhất trong cả năm qua: Cô gái đến từ hôm qua. Ghi hình từ hè 2016, tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng dự kiến khởi chiếu vào dịp lễ Valentine 2017, sau đó dời sang cuối tháng 4, và một lần lại chuyển thành cuối tháng 7. Mặc dù “trễ hẹn” nhiều lần với khán giả Việt, nhưng với kịch bản gốc chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cô gái đến từ hôm qua vẫn có sức hút lớn.

Trailer phim “Cô gái đến từ hôm qua”.

Những câu chuyện học trò…

Những tình cảm mộng mơ…

Hàng loạt teaser, trailer và nhạc phim nhanh chóng vượt mốc triệu view chỉ trong 1 tháng. Không chỉ thế, cách đây vài ngày, bản nhạc phim Ngồi hát đỡ buồn của ca sĩ Trúc Nhân nhanh chóng “gây bão” trên mạng xã hội càng khiến khán giả thêm phần háo hức. Quy tụ dàn diễn viên trẻ và sở hữu lượng fan đông đảo như Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Hoàng Yến…, Cô gái đến từ hôm qua đang được đặt nhiều kỳ vọng để có thể phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé mà Em chưa 18 đã làm được vào dịp đầu hè.

Cô Gái Đến Từ Hôm Qua là câu chuyện đan xen của quá khứ và hiện tại về cậu học trò tên Thư. Nếu lúc còn bé, Thư luôn tự hào mình là một đứa con trai thông minh, có thể dễ dàng bắt nạt và sai khiến cô bạn hàng xóm Tiểu Li thì giờ đây, khi lớn lên, Thư luôn khổ sở vì bị Việt An, cô bạn học cùng lớp mà cậu thầm thương trộm nhớ “xỏ mũi” và quay như quay dế. Thư dần nhận ra rằng “con gái càng lớn càng khôn, con trai càng lớn càng ngu”… Phim dự kiến khởi chiếu từ 21/07.

Trong bối cảnh đó, một bộ phim “trễ hẹn” khác cũng đã đặt lịch ra rạp vào cuối tháng 7: Đời cho ta bao lần đôi mươi. Bộ phim được thực hiện và sản xuất bởi cặp đôi diễn viên đẹp nhất nhì Việt Nam - Văn Anh và Tú Vi. Từng có kế hoạch phát hành vào cuối tháng 11/2016, bộ phim ngôn tình lãng mạn về tuổi trẻ đã phải lùi ngày phát hành hơn nửa năm để chuẩn bị tốt hơn. Bộ phim không chỉ đánh dấu sự kết hợp đẹp đôi của Tú Vi - Văn Anh mà còn ghi dấu mốc cho Quỳnh Anh Shyn - cô nàng người mẫu, hotgirl xinh đẹp trong vai diễn nữ chính phim điện ảnh đầu tiên.

Đời cho ta bao lần đôi mươi xoay quanh câu chuyện tình bạn thân thiết giữa 4 nhân vật: Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn), Thanh Tân (Văn Anh), Lan Anh (Băng Di) và Bích Châu (Tú Vi). Họ đã ở bên nhau suốt từ khi còn bé cho đến tận khi về già. Tuy nhiên, trong khi Thanh Tân, Lan Anh và Bích Châu đều có cuộc sống khá bằng phẳng, sung túc cùng những mối tình đẹp như mơ thì Mỹ Phương lại kém may mắn hơn, sở hữu ngoại hình không được xinh đẹp và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

Sau khi bị hội bạn thân “xúi dại” và bị chàng trai thứ 100 - cũng là người sếp điển trai Hoàng Tú (Trần Trung) từ chối, Mỹ Phương bị sét đánh nhập viện. Cô tỉnh dậy và cuộc sống của Mỹ Phương cùng nhóm bạn bị thay đổi một cách không thể ngờ đến… Phim dự kiến công chiếu vào ngày 28/07 trên toàn quốc.

Đầu tháng 8, bộ phim mang nhiều tranh cãi nhất - Sắc đẹp ngàn cân - sẽ chính thức được công chiếu. Ngay khi công bố dự án remake 200 Pounds Beauty - bộ phim làm nên tên tuổi của nữ diễn viên Kim Ah-joong, nhà sản xuất đã vấp phải sự nghi ngại từ phim công chúng. Tuy vậy, sau trailer đầu tiên chứng minh khả năng diễn xuất của Minh Hằng, Jolie Phương Trinh và Rocker Nguyễn, với màu sắc hình ảnh lung linh không kém bản gốc, Sắc đẹp ngàn cân đã phần nào trấn an những người hâm mộ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc.

“Sắc đẹp ngàn cân” kể về Hà My, một cô nàng mập ú quê mùa nhưng sở hữu giọng hát trời phú. Hà My lồng tiếng cho các màn biểu diễn của cô nàng xấu tính Jolie (Phương Trinh), đưa Jolie trở thành ngôi sao hàng đầu Vpop. Động lực giúp Hà My theo đuổi công việc này là tình cảm đơn phương dành cho Duy Khang (Rocker Nguyễn) - nhà sản xuất âm nhạc của Jolie.

Một lần nghe lỏm được Duy Khang và Jolie chỉ lợi dụng mình vì giọng hát hay, Hà My tổn thương sâu sắc. Cô nàng quyết định thực hiện một cuộc đại phẫu thay đổi diện mạo và tái xuất với cái tên mới - Lily. Phim dự kiến ra rạp vào 04/08.

Chỉ với thời lượng hơn một phút, teaser trailer đầu tiên của Lời nguyền gia tộc đã dẫn dắt người xem vào những tình tiết gay cấn, gây tò mò. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như “chuyện gì đã xảy ra với người mẹ bị cướp mất đứa con?”, “nhân vật kỳ bí xuất hiện trong khu rừng là ai?”… Đặc biệt, sự xuất hiện của bàn tay máu trên băng đĩa hát cuối trailer mang lại cho khán giả một cảm giác ám ảnh và sợ hãi. Những câu chuyện kỳ quái xảy ra trong căn hộ khiến chàng trai trẻ quay cuồng.

Phim kinh dị Lời nguyền gia tộc do Đặng Thái Huyền viết kịch bản và trực tiếp đạo diễn với thông điệp “Cái chết và hồn ma không đáng sợ. Những người đang sống với đôi mắt của quỷ dữ và trái tim đã chết mới thực sự đáng sợ”. Phim có sự xuất hiện của hai gương mặt nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay là diễn viên Tuấn Trần và “hotgirl Mỳ Gõ” Phi Huyền Trang cùng những tên tuổi lão làng như NSƯT Minh Châu, NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Khương Ngọc, Lâm Vissay… Phim còn được gây chú ý bởi những hình ảnh táo bạo của Phí Huyền Trang cùng Lâm Vissay và Tuấn Trần.

Vừa trở về sau thời gian dài đi du học, niềm hân hoan được gặp lại mẹ và vợ chưa cưới của Nam trở thành sự hụt hẫng khi đón anh là một cô gái với vẻ ngoài kỳ bí và cách nói chuyện khó hiểu. Cô ta chuyển tới anh lời nhắn: Tới gặp mẹ tại một địa danh hoàn toàn xa lạ. Nam bắt đầu chuyến hành trình bất ngờ tới vùng đất cao nguyên xa xôi và trải qua quãng thời gian trú ngụ đầy ám ảnh tại một căn biệt thự đã bị lãng quên giữa rừng. Ngày Nam khám phá ra những bí mật đang bị che dấu cũng là lúc anh phải đối mặt với sự thật nghiệt ngã, oan trái của gia tộc mình. Phim dự kiến ra rạp từ 18/08.

Sau vai nam chính trong Cô gái đến từ hôm qua, chỉ trong vòng 1 tháng sau, “chàng Bắp” Ngô Kiến Huy nhanh chóng trở lại màn ảnh rộng với Yêu đi, đừng sợ! - một dự án remake kế tiếp từ phim Hàn Quốc Spellbound. Lần này, Ngô Kiến Huy diễn cùng với bạn diễn nữ xinh đẹp không kém Miu Lê: Nhã Phương. Là một phim hài tình cảm dễ thương ngay từ kịch bản gốc, sự kết hợp đầy thú vị của nữ chính 49 Ngày và nam chính 49 Ngày 2 hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Chàng là một ảo thuật gia, còn nàng là cô gái sở hữu khả năng thìn thấy ma. Bộ đôi sở hữu tính cách trái ngược nhưng vì cơ duyên mà liên tục chạm mặt và gây ra hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. Tình cảm giữa họ cũng nảy sinh từ lúc nào không hay. Ngoài Nhã Phương và Ngô Kiến Huy, Yêu đi, đừng sợ! còn có sự tham gia của một số gương mặt đáng chú ý khác như Kiều Minh Tuấn, Lê Hạ Anh, Cao Thái Hà, cây hài Puka, nữ ca sĩ Ái Phương… Phim dự kiến khởi chiếu từ 25/08.

Nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân đã trở lại với phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn sau thành công của Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Lần này, cô vẫn mang những giá trị Việt Nam vào trong tác phẩm của mình với hình ảnh nhà may Thanh Nữ - một nơi chuyên may áo dài. Ngay từ tấm poster đầu tiên, không ít khán giả đã phải ồ lên trước một hình ảnh đậm chất retro. Đoạn teaser chưa đến 1 phút với những lát cắt cận cảnh của quá trình may đo áo dài đã khiến nhiều người xao xuyến.

Theo thông tin bên lề hậu trường, Cô Ba Sài Gòn sẽ mang đề tài xuyên không, đan xen giữa Sài Gòn hiện đại năm 2017 với một Sài Gòn xưa vào những năm 1970 với ca khúc Biển tình của nhạc sĩ Lam Phương qua sự thể hiện của nữ danh ca Thanh Tuyền. Phim dự kiến ra mắt từ 25/08.

Kết thúc tháng 8, phần 2 của bộ phim đầy cảm động - Nắng - sẽ chính thức quay trở lại. Trong phần 1, tình cảm mẹ con thiêng liêng của Nắng và mẹ Mưa (Thu Trang) đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem. Ở phần 2 này, dàn diễn viên làm nên tên tuổi của bộ phim như bé Kim Thư, Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn đều sẽ quay trở lại, cùng sự góp mặt mới mẻ của Hoàng Phi và Miu Lê.

Nắng 2 là câu chuyện tiếp tục về mẹ con bé Nắng. Sau biến cố ở phần 1, tưởng chừng cuộc sống của hai mẹ con sẽ hạnh phúc thì những tháng ngày sóng gió lại ập đến khi bé Nắng bị bắt cóc. Cuộc hành trình của mẹ Mưa và hai người bạn để tìm kiếm tung tích bé Nắng diễn trong vô vọng, khó khăn. Phim dự kiến ra rạp từ 31/08 trên toàn quốc.

Câu chuyện cảm động về hai mẹ con bé Nắng sẽ được tiếp tục.

Có thể nhận thấy, nền điện ảnh Việt Nam đang ngày càng phát triển. Nếu như năm 2016, gần 60 phim Việt đã được ra rạp, tăng gấp đôi so với năm trước đó thì năm 2017 có hơn 70 phim. Không chỉ vậy, chất lượng phim Việt ngày càng được cải thiện, không còn dạng “mì ăn liền” như ngày trước nữa. Nhiều bộ phim giành được nhiều giải thưởng từ các liên hoan phim quốc tế như Đảo của dân ngụ cư, hoặc những kỷ lục phòng vé như Em chưa 18 đã làm được, vượt qua nhiều con số “khủng” mà các bom tấn Hollywood đã tạo ra tại Việt Nam. Với sự khởi sắc đầy triển vọng của phim Việt, khán giả trong nước ngày càng đặt lòng tin nhiều hơn khi lựa chọn những bộ phim này khi đến rạp. Tin rằng trong vài năm nữa, với dàn biên kịch đầy tài năng và sáng tạo, các đạo diễn giàu kinh nghiệm và dàn diễn viên mỗi ngày một hoàn thiện hơn, phim Việt sẽ chính thức có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam và chiếm một tỷ trọng lớn trong số các phim ra rạp mỗi tháng tại Việt Nam, như phim Hàn đã làm được tại thị trường Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất