Phim Ảnh

'Chú hề ma quái': Xem đi rồi hét

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Phim kinh dị "It" (Chú hề ma quái) khác hẳn với những bộ phim thông thường, mang đến cho người xem cảm giác sợ hãi chân thật nhất.

Sau bao ngày chờ đợi, bộ phim It chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King đã có được một cuốn phim trung thành trên màn ảnh. Fan của tiểu thuyết và những mini-series của thập niên 90 sẽ cảm thấy hạnh phúc như lần đầu thưởng thức tác phẩm vậy. Điều đáng mừng rằng các nhà làm phim đã phát triển đúng điểm mạnh của câu chuyện rùng rợn, bằng cách tập trung vào đám trẻ - Loser’s Club.

Những đứa trẻ nhóm Loser.

Đạo diễn Andy Muschietti và các biên kịch biết nắm bắt những yếu tố của tuổi trẻ qua nhiều khía cạnh khác nhau một cách nhuần nhuyễn. Nỗi kinh hoàng cộng hưởng từ chất liệu u tối khiến cho khán giả lạnh sống lưng, nhất là khi nó liên quan đến những đứa trẻ. Nỗi sợ thật đến nỗi như thể chạm đang chạm vào khán giả, xen lẫn với những câu nói đùa hài hước của những cô cậu tuổi mới lớn, điều này tạo nên bầu không khí tuyệt vời cho câu chuyện diễn ra trong 2 tiếng 15 phút.

Trailer phim It (Chú hề ma quái).

Những cuốn tiểu thuyết của Stephen King luôn là tác phẩm khó tính. Mặc dù quyển tiểu thuyết đồ sộ này đã được cắt giảm kha khá nhiều chi tiết gây ám ảnh và khó có thể đưa lên phim dù phim có gắn nhãn R đi nữa. Tất cả nội dung được quy thành một vài hình ảnh gắn với các sự kiện cách nhau 27 năm và câu nói khó quên qua các thập kỷ: Một chú hề giết người, một trái bong bóng màu đỏ, câu thoại kinh điển cùng giọng cười: “You’ll float too”. Câu chuyện của nhà văn Stephen King xoay quanh bảy đứa trẻ đang trong tuổi trưởng thành khi phải đối đầu với một chú Hề thay đổi hình dạng và gieo rắc nỗi sợ của chính họ gặp phải ở một thị trấn nhỏ ở Maine.

It diễn ra vào mùa hè năm 1989 trong một thị trấn tưởng tượng của Derry, Maine. Một năm trôi qua kể từ khi cậu bé Georgie Denbrough (do Jackson Robert Scott thủ vai) biến mất một cách bí ẩn. Anh trai của cậu, Bill (Jaeden Lieberher) luôn tìm mọi cách để tìm ra cậu. Cùng lúc đó, những đứa trẻ khác đã biến mất và dường như không một ai để tâm đến điều này.

Bill tập hợp những người bạn của mình lập thành một đội với cái tên được gắn mác Loser bao gồm: Richie hư hỏng luôn nói bậy nhiều nhất (Finn Wolfhard), Eddie có một bà mẹ kỳ lạ luôn khiến cậu nghĩ rằng mình bị bệnh hen suyễn (Jack Dylan Grazer), và Stan trainee công tử (Wyatt Oleff). Trên những con đường quen thuộc và rồi có sự hiện diện của cô gái duy nhất có người cha bệnh hoạn - Beverly (Sophia Lillis), Ben ú (Jeremy Ray Taylor), và Mike (Chosen Jacobs) - cậu bé da màu duy nhất ở thị trấn. Tất cả tập hợp những chứng cứ của mình và đi đến một kết luận kinh hoàng.

Cả bảy đều gặp thấy những hình ảnh kinh hãi về một chú hề cùng quả bóng màu đỏ - một kẻ hành hạ những đứa trẻ bằng chính các nỗi sợ và bí mật đen tối nhất của chúng. Người lớn không thể thấy hắn, nhưng đối với trẻ em thì hắn là một nguy hiểm chết người có thật cứ luôn thoát ẩn thoát hiện.

Bộ phim không diễn ra dài dòng ở những mốc thời gian khác nhau mà chúng ta chỉ được thấy phần liên quan đến câu chuyện của những đứa trẻ trong cuốn tiểu thuyết. Đây là một quyết định sáng suốt của đạo diễn vì đã nhấn mạnh được vào nỗi sợ cũng như câu chuyện của cả bảy đứa trẻ. Đám trẻ là những kẻ bị bỏ rơi, mỗi nhân vật có một câu chuyện phía sau tạo nên điểm yếu của chúng và rồi chúng trưởng thành hơn chống lại nỗi sợ của chính mình - đấy đều là những điểm sáng trong It. Thoạt khi xem qua những phân đoạn này thì nó gần giống như đang xem một bộ phim khác về tuổi mới lớn của Stephen King - Stand by Me.

Về khía cạnh kinh dị, có vẻ như độ sợ hãi trong bộ phim không được đồng đều. Một số cảnh đáng sợ một cách lôi cuốn người xem, nhưng vẫn tồn tại những cảnh quay với cảm giác lặp đi lặp lại và có thể đoán trước được. Đạo diễn Andy Muschietti - người đứng sau bộ phim Mama được đánh giá khá cao đã dành nhiều thời gian để gia tăng sự căng thẳng. Anh thành công trong nửa đầu phim khi gieo rắc nỗi sợ hãi cho khán giả, nhưng anh cần thay đổi hướng đi khi mạch phim càng về cuối. It như bị rút kiệt sức khi bí ẩn đã được giải đáp.

Bên cạnh đó, nhân vật chú hề trong bản phim năm 1990 cũng đã được xuất hiện trong một phân cảnh như lời tri ân của các nhà sản xuất dành cho bộ phim nguyên thủy.

Cảnh phim có sự xuất hiện của chú hề 1990.

It năm 1990.

Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa những đứa trẻ chính là chất keo gắn kết It. Andy Muschietti đã biết cách làm hài lòng khán giả, không máu me quá trớn hay những phân đoạn hù dọa chỉ khiến người xem cảm thấy nhân vật ngu ngốc. Thật tốt khi anh không đi lan man vào những mảng này. Hãng Warner BrosNew Line Cinema đã đạt được một thành công to lớn. It chắc chắn sẽ là một tác phẩm làm hài lòng công chúng và là bước ngoặc khiến các nhà làm phim tiếp tục khai những câu chuyện của Stephen King.

It hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất