Phim Ảnh

'Chú hề ma quái' vẫn không có đối thủ về doanh thu trên toàn thế giới

Tiến Đạt
Chia sẻ

Dù bước sang tuần thứ 2 nhưng "It" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với doanh thu trong 3 ngày cuối tuần từ 15 - 17/09 đạt mức 60 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Chỉ sau 8 ngày kể từ khi ra mắt, phim điện ảnh It của hãng Warner Bros và New Line đã trở thành phim tháng 9 có doanh thu cao nhất mọi thời đại, và chỉ 2 ngày sau đó, bộ phim cũng đã thu thêm về 40 triệu USD nâng tổng số lên 60 triệu USD vào 3 ngày cuối tuần vừa qua. Tính đến nay, sau 10 ngày công chiếu, It đã gần cán mốc 220 triệu USD chỉ riêng thị trường Bắc Mỹ.

Như đã nói, It đang nắm giữ vị trí đầu tiên cho các phim ra mắt vào tháng 9 từ trước đến nay. Trước đó, phim Crocodile Dundee ra mắt năm 1986 đã đứng ở vị trí này với 174,8 triệu USD. Bên cạnh đó, chỉ cần thêm 14,2 triệu USD nữa thôi thì It sẽ trở thành phim kinh dị nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua The Exorcist với 232,9 triệu USD tại Bắc Mỹ. Chắc chắn đây sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian vì It chỉ mới bước sang tuần thứ 2 công chiếu.

Tại thị trường quốc tế, It đã được ra mắt tại 56 quốc gia với doanh thu ước chừng khoảng 60,3 triệu USD vào 3 ngày cuối tuần vừa qua. Như vậy, tính đến nay sau 10 ngày, phim đã mang về 152,6 triệu USD cho các thị trường khác ngoài Bắc Mỹ. Vào dịp cuối tuần vừa qua, chỉ tính riêng thị trường Mexico, It đã thu hút được 13,8 triệu USD. Phải nói thêm rằng, Mexico được đánh giá là thị trường phim kinh dị lớn đối với các nhà sản xuất. Ngoài ra, thị trường Anh cũng thu về 8,2 triệu USD cho dịp cuối tuần vừa qua.

Vị trí thứ 2 doanh thu Bắc Mỹ cuối tuần qua thuộc về American Assassin của hãng Lionsgate với 14,8 triệu USD tại 3,154 cụm rạp chiếu. Phim nhận được điểm B+ từ CinemaScore vào ngày đầu tiên với 55% khán giả là nam và 45% khán nữ, trong đó 29% là những người dưới 35 tuổi. Phim cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tuần này, từ 22/09.

Bộ phim mother! của đạo diễn Darren Aronofsky đứng vị trí thứ 3 với doanh thu 7,5 triệu USD - một con số không mấy lạc quan, và trở thành 1 trong 19 phim nhận được điểm F từ CinemaScore với dự đoán doanh số sụt giảm 60% vào tuần sau, cũng như là sẽ trụ lại rạp không lâu. Với 44% khán giả nam và 56% khán giả nữ, doanh thu của phim kém hẳn là do chỉ có 18% khán giả dưới 25 tuổi - đối tượng chủ yếu của các rạp phim.

Có vẻ như đây là bộ phim tồi tệ nhất của Jennifer Lawrence về doanh thu mở màn, kém gần 5 triệu USD so với phim kinh dị House at the End of the Street ra mắt vào tháng 9/2012 với 12,2 triệu USD. mother! cũng đã thu về 6 triệu USD cho thị trường quốc tế, bao gồm Anh, Nga, Pháp, Đức và Úc. Phim vẫn chưa có kế hoạch khởi chiếu tại Việt Nam.

Vị trí thứ 4 thuộc về Home Again, giảm 38% so với cùng kỳ tuần trước, thu về 5,3 triệu USD và nâng tổng số doanh thu nội địa lên 17,1 triệu USD.

The Hitman's Bodyguard giữ vị trí số 5 với 3,55 triệu USD. Hiện tại bộ phim đã đạt 70,3 triệu USD tại thị trường nội địa.

Một thông tin khác vượt ra ngoài thị trường Bắc Mỹ, đó chính là War for the Planet of the Apes đã thu về 62,3 triệu USD tại Trung Quốc - thị trường đông dân nhất thế giới và giúp bộ phim trở thành phim của Fox có doanh thu mở màn lớn nhất tại đây.

Bên cạnh đó, Alien: Covenant cũng đã ra mắt tại thị trường cuối cùng: Nhật Bản. Phim thu được 2,6 triệu USD, nâng tổng số doanh thu quốc tế lên 162 triệu USD và 236,3 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Tuần sau, Fox sẽ ra mắt Kingsman:The Golden Circle tại 3,900 cụm rạp còn với Warner Bros, hãng phim này sẽ giới thiệu The LEGO Ninjago Movie với số lượng rạp tương tự. Trong khi đó Entertainment Studios đặt niềm tin sẽ xuất hiện trên lịch của các fan phim kinh dị với bộ phim Friend Request. 

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất