Phim Ảnh

Cán mốc 30 tỷ chưa đầy 1 tuần, 'Nắng 2' khẳng định sức mạnh của cảm xúc thay vì chiêu trò

Tiến Đạt
Chia sẻ

Tập trung vào cảm xúc, lay động trái tim khán giả bởi những tình tiết đời thường... chính là cách Nắng 2 chạm đến người xem.

Nối tiếp thành công phần 1, Nắng 2 đã ra mắt khán giả Việt vào cùng thời điểm khởi chiếu của phần trước vào năm ngoái: 31/08. Chỉ sau vài ngày trình chiếu trên toàn quốc, bộ phim nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh thu những ngày cuối tuần vừa qua. Đây là điều không quá khó khăn đối với bộ phim này, bởi lẽ hiệu ứng của hai mẹ con Nắng - Mưa đã bùng nổ ngay từ những trailer, hình ảnh đầu tiên.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, tính đến buổi sáng ngày 05/09, tức chỉ 5 ngày công chiếu, Nắng 2 đã cán mốc doanh thu 30 tỷ đồng. Đây là con số đáng ngưỡng mộ và đầy khao khát cho bất kỳ bộ phim nào tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là phim Việt. Bởi lẽ giai đoạn cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 11 được xem là những ngày chán ngán của thị trường rạp phim, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Sau mùa hè đầy sôi động với loạt bom tấn Hollywood hoành tráng và để chuẩn bị cho mùa phim mùa đông - dịp cuối năm, các nhà làm phim thường im hơi lặng tiếng và chỉ tung ra một số phim mang nội dung tình cảm lãng mạn. Chính vì thế, 2 tuần vừa qua, thị trường Mỹ đã chao đảo với mức doanh thu thấp kỷ lục trong vòng hàng chục năm qua, và thời gian tới sẽ còn khó khăn không kém.

Teaser phim Nắng 2. 

Song song đó, doanh thu 30 tỷ đồng trong khoảng 5 ngày trình chiếu cũng đã chứng minh xu thế làm phim hiện tại ở Việt Nam: Khán giả quan tâm nhiều đến đường dây kịch bản, cảm xúc mà bộ phim mang đến cùng với những yếu tố nhân văn, thông điệp ý nghĩa, thay vì chú trọng đến dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé” hay kỹ xảo hoành tráng, đầu tư hàng chục tỷ đồng. Rõ ràng, mặc cho Nắng 2 sở hữu những người diễn viên nổi tiếng trong giới trẻ như Trấn Thành, Miu Lê, Kiều Minh Tuấn, thế nhưng cốt lõi khán giả chỉ để tâm đến hai mẹ con Nắng - Mưa cho Thu Trang và bé Kim Thư thể hiện.

Ngoài ra, Nắng 2 được đánh giá là bộ phim sạch, đánh vào cảm xúc người xem chứ không dùng những chiêu trò, scandal để làm nổi bật lên. Trong suốt quá trình quảng bá phim, ekip sản xuất luôn dùng chất liệu tình cảm đầy thương cảm của mẹ con bé Nắng để đẩy mạnh thông điệp của mình. Sau tất cả, đã đến lúc chúng ta cần học hỏi những điều này từ Nắng 2, rằng các tác phẩm chân chính, mộc mạc nhưng giàu cảm xúc, đậm giá trị nhân văn thì sẽ lay động được người xem, thay vì chỉ chăm chăm vào cảnh nóng, xung đột mâu thuẫn nội bộ diễn viên hay các thể loại tố nhau trên mạng xã hội.

Trailer phim Nắng 2.

Hiện tại, số lượng suất chiếu của Nắng 2 không ngừng tăng lên, bộ phim cũng đang kỳ vọng sẽ vượt qua con số 70 tỷ mà phần 1 đã làm được. Phim hiện đang trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất